PDA

View Full Version : Nữ sinh 9x chọn Sư phạm thay vì Ngoại thương


nga2511
05-12-2019, 08:28 AM
Nữ sinh 9x chọn Sư phạm thay vì Ngoại thương
Lê Phương Anh hiện là sinh viên chuyên ngành Sư phạm Ngôn ngữ và Văn học phương Tây, Viện tiếng Nga quốc gia Puskin ở Moscow (Nga).
Phương Anh vốn học chuyên tiếng Nga ở trường THPT chuyên Trần Phú – Hải Phòng. Vốn yêu thích hoạt động xã hội và luôn mong muốn được đóng góp sức trẻ cho cộng đồng.
http://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/2017/05/anh-dong-xet-tuyen-truc-tuyen.gif
Lựa chọn con đường đi theo niềm đam mê của mình
Theo thông tin mà ban Truyền thông liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, trong gia đình Phương Anh, bố mẹ và các anh chị đều làm kinh doanh. Vì thế, thật dễ hiểu khi bố mẹ cô luôn hướng con gái nối nghiệp mình.
tin tức thêm Địa Chỉ Đào Tạo Cao Đẳng Dược TPHCM (https://truongcaodangyduoctphcm.org/dia-chi-dao-tao-cao-dang-duoc-tphcm-uy-tin-nam-2019.html)
Năm lớp 12, nhờ giành giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Nga mà Phương Anh được vào thẳng khoa Kinh tế đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương. Khỏi phải nói, bố mẹ Phương Anh vui đến thế nào. Song, cả hai lại như bị “dội gáo nước lạnh” khi Phương Anh quyết định sẽ không đi theo con đường bố mẹ định sẵn.
Tin tức khác Hồ sơ cao đẳng dược tphcm (https://truongcaodangyduoctphcm.org/huong-dan-chuan-bi-giay-to-can-thiet-cua-ho-so-cao-dang-duoc-tphcm-2019.html)
Thay vào đó, Phương Anh chọn học khoa Sư phạm tiếng Nga của trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Phương Anh kể: “Mình vẫn còn nhớ bố mẹ đã thất vọng thế nào. Mẹ mình phản đối nhưng vẫn cố giữ điềm tĩnh để khuyên can, giảng giải, mong mình suy nghĩ lại. Nhưng còn bố thì giận dữ và yêu cầu mình phải làm theo nguyện vọng của gia đình”. Cái lý của bố mẹ Phương Anh là các chị cô hiện đều rất thành đạt, cuộc sống sung túc. Nếu Phương Anh học ĐH Ngoại thương, sau này cô có thể làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh… và sẽ nhận được sự hậu thuẫn của gia đình. Ngược lại, chọn sư phạm thì bố mẹ cô sẽ không thể giúp được gì.

tin tức khác xét tuyển cao đẳng điều dưỡng tphcm (https://truongcaodangyduoctphcm.org/cao-dang-dieu-duong-tphcm/)

Thế nhưng, vì quá yêu nghề sư phạm nên Phương Anh kiên quyết không nhượng bộ. “Mình biết bố mẹ rất thương mình nên mới làm vậy. Nhưng, nghề phải do mình chọn nên không thể làm khác được”, Phương Anh chia sẻ.

Sau đó, Phương Anh lại đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga dành cho học sinh, sinh viên và được nhận học bổng toàn phần do chính phủ hai nước Việt Nam – Liên bang Nga cấp để du học tại Nga. Điều này hoàn toàn bất ngờ vì bố mẹ Phương Anh đã ấp ủ ý định sẽ cho con gái du học ở một nước khác để “cách ly” cô khỏi nghề sư phạm. Nay, với suất học bổng ở Nga, một lần nữa bố mẹ Phương Anh lại mong con gái sẽ suy nghĩ lại vì thực tế, rất ít người du học lại chọn sư phạm. Song, Phương Anh vẫn “cháy” với đam mê của mình bằng việc tiếp tục đăng ký chọn ngành Sư phạm Ngôn ngữ và Văn học phương Tây.