PDA

View Full Version : Phát hiện bệnh nhân thứ 8 ở Việt Nam dương tính với virus corona


nga2511
20-04-2020, 08:37 AM
Phát hiện bệnh nhân thứ 8 ở Việt Nam dương tính với virus corona
Sáng 3/2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam vừa phát hiện bệnh nhân thứ 8 dương tính với virus corona (nCoV) sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).
https://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/Thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-vat-ly-tri-lieu-phcn-pasteur-25-3.jpg
Bệnh nhân nữ, tên V. H. L 29 tuổi, là công nhân trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Người bệnh có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China. Theo đánh giá, đây là trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao.
tin tức thêm Trường cao đẳng y dược (https://www.facebook.com/TruongCaoDangYDuocPasteur.TPHCM/)
Ngày 17/1, chị L. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài và được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty. Sau khi về công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn).

Xong việc, chị L. tiếp tục di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Ngày 31/1/2020, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.
Xem thêm Cao đẳng điều dưỡng sài gòn (https://caodangyduoctphcm.com.vn/cao-dang-dieu-duong-tphcm)