PDA

View Full Version : Trong quá trình chấm thi nhiều bài thi trắc nghiệm bị mắc lỗi


nga2511
21-05-2020, 09:04 AM
Trong quá trình chấm thi nhiều bài thi trắc nghiệm bị mắc lỗi

Trong quá trình chấm thi nhiều bài thi trắc nghiệm bị mắc lỗi
https://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/Thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-vat-ly-tri-lieu-phcn-pasteur-25-3.jpg
Nhiều bài thi bị mắc lỗi
Được biết trong tổng số bài thi mà ban chấm thi trắc nghiệm phải sửa lỗi là 1.500 bài thi trong tổng số 11.900 bài thi phần mềm nghi lỗi, và phải sửa mất một ngày rưỡi. Ông Tớp cho biết đã hoàn tất công tác chấm thi vào hôm qua 5/7. Sáng nay, 6/7 sẽ bàn giao cho Sở GD-ĐT.
Xem thêm Cao đẳng Y dược pasteur (https://www.facebook.com/TruongCaoDangYDuocPasteur.TPHCM/)
Ông Vũ Ngọc Khiêm, trưởng ban chấm thi trắc nghiệm Hội đồng chấm thi Bắc Kạn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết đã chấm xong bài thi trắc nghiệm của Hội đồng thi này với khoảng hơn 8.000 bài. Trong quá trình chấm có một số lỗi phải sửa là thí sinh tô sai SBD, tô trùng SBD, thí sinh tô sai mã đề. Hoặc một số tẩy không kỹ hoặc tô mờ câu trả lời.

Ông Khiêm đánh giá phầm mềm chấm thi năm nay không có khó khăn gì đối với tổ kỹ thuật. Quy trình khá chặt chẽ nên tính bảo mật cao. Ông Khiêm cũng cho biết thêm với các bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi cũng không biết được điểm của bài thi vì phần mềm không cấp chức năng quy đổi ra điểm 10.

Để tránh gian lận cũng như xuất hiện những sai xót, Bộ Bộ GD-ĐT đã thắt chặt quy trình chấm thi trắc nghiệm. Trong quá trình chấm tất cả những bài thi bất thường đều phải lập biên bản khi tiến hành rà soát.

Tại một hội đồng thi có một phòng thi có hai thí sinh trùng mã đề thi. Đối chiếu với thông tin, thì thấy một thí sinh đã tô nhầm mã đề từ 120 thành 102 nên trùng với một thí sinh khác trong phòng thi. Không những thế, rất nhiều thí sinh tô sai mã đề và số báo danh.
Tin tức khác Cao đẳng y dược sài gòn (https://caodangyduoctphcm.com.vn)
Chỉ có ít ngày nữa điểm thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ chính thức được công bố, sau thời gian biết điểm thí sinh sẽ tiến hành xét tuyển nguyện vọng, lúc này nếu có bất kỳ thắc mắc gì thí sinh có thể liên hệ tới chuyên mục hỏi đáp tuyển sinh để được tư vấn và giải đáp miễn phí.