PDA

View Full Version : Lá gan người phụ nữ Hà Nội hồi sinh trên người đàn ông tại Tp.HCM


nga2511
29-05-2020, 09:09 AM
Lá gan người phụ nữ Hà Nội hồi sinh trên người đàn ông tại Tp.HCM
Một người phụ nữ Hà Nội chết não đã hiến tặng lá gan cứu người đàn ông 37 tuổi. Món quà sự sống vượt ngàn cây số trong đêm đến TP.HCM để kịp cấy ghép cho bệnh nhân.
https://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/Thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-vat-ly-tri-lieu-phcn-pasteur-25-3.jpg
Rạng sáng 19/5, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thực hiện ghép gan từ người chết não hiến tặng cho một bệnh nhân xơ gan được chuyển hỏa tốc từ Hà Nội vào.
Người phụ nữ ở Hà Nội qua 1 tháng điều trị bệnh hiểm nghèo đã rơi vào trạng thái chết não. Trước đó, bệnh nhân có nguyện vọng hiến tạng nên lá gan của cô được vận chuyển vào TP.HCM cấy ghép cho anh H.V.L., (37 tuổi, ngụ tại TPHCM) hiện điều trị xơ gan.
Thông tin thêm Cao đẳng Y Dược Pasteur (https://truongcaodangyduocpasteur.edu.vn/cao-dang-y-duoc/cao-dang-duoc)
Anh L. được hóa trị và nút mạch hóa chất khối u, tình trạng sức khỏe ổn và có các chỉ số phù hợp với lá gan người hiến. Vì vậy, Trung tâm điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia đã chuyển món quà cho BV Đại học Y dược TP.HCM.

Khoảng 19h ngày 18/5, hai bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và Đại học Y dược đánh giá hoạt động của gan và tiến hành lấy gan từ người chết não. Lúc 20h, Trung tâm điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia chuyển gan của người hiến từ Hà Nội đến TP.HCM với sự hỗ trợ của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tin tức khác Cao đẳng dược sài gòn (https://caodangyduoctphcm.com.vn)