PDA

View Full Version : Bệnh nhân 91 có tín hiệu tỉnh, cử động được ngón tay


nga2511
04-06-2020, 09:01 AM
Bệnh nhân 91 có tín hiệu tỉnh, cử động được ngón tay
Phi công Anh đã ngưng lọc thận 24 giờ, ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều an thần và bắt đầu có tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được.
https://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/Thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-vat-ly-tri-lieu-phcn-pasteur-25-3.jpg
Chiều 27/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, 2 ngày gần đây, phi công Anh bắt đầu ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần. Sau khi dừng hẳn thuốc an thần, người bệnh bắt đầu có tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được.

Bệnh nhân 91 đã thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc khá hơn, có thể cử động đầu ngón tay, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn.
Các bác sĩ ghi nhận tình hình huyết động của bệnh nhân ổn định, sau khi lọc thận 24 giờ đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc. Bệnh viện đang tính đến phương án từng bước giảm thông số, chỉ số ECMO.
Thông tin thêm Cao đẳng Y Dược Pasteur (https://truongcaodangyduocpasteur.edu.vn/cao-dang-y-duoc/cao-dang-duoc)
Mức độ hồi phục các chức năng phổi của bệnh nhân 91 có cải thiện nhưng chưa nhiều. Bác sĩ tiếp tục điều trị nhiễm trùng, đánh giá tình trạng của người này vẫn còn nặng.

Tuy nhiên, so với 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận của người bệnh đã cải thiện hơn.

Chiều mai (28/5), bệnh viện có thể tiến hành chụp CT-scan ngực cho phi công Anh để đánh giá mức độ hồi phục của phổi.
Thông tin thêm Cao đẳng Y Dược Pasteur (https://truongcaodangyduocpasteur.edu.vn/cao-dang-y-duoc/cao-dang-duoc)
Dự kiến ngày 29/5, BV Chợ Rẫy sẽ hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị của Bộ Y tế cũng như các đầu cầu để xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh.


Cơ quan ngoại giao của Anh có thư cảm ơn các đơn vị nỗ lực cứu chữa cho công dân Anh suốt 12 tuần qua
Khi đó, tùy theo sự phục hồi phổi của bệnh nhân và mức độ đáp ứng của nhiễm trùng, ê-kíp điều trị sẽ giảm dần các chỉ số của ECMO, xem xét khả năng cai ECMO.

Vừa qua, ông Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM, đã gửi thư cảm ơn đến những cơ quan, đơn vị chăm sóc, hỗ trợ các công dân Anh trong 12 tuần qua.

Cơ quan ngoại giao Anh bày tỏ sự cảm kích bởi thời gian qua, TP.HCM đã tích cực ứng phó với dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo an toàn và an sinh cho hơn 10 triệu cư dân địa phương.

Bên cạnh đó, ông Gibbons cũng gửi lời cảm ơn đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các bác sĩ, điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi, dành điều kiện tốt nhất để cứu chữa cho bệnh nhân 91.