PDA

View Full Version : có đơn thời kì trường người min nhỉ nghĩ điều là một lượng vùng bẳn phung phá


thinhkent2023
31-03-2023, 04:00 PM
nhiều một thời gian trường người mỗ hử nghĩ điều là một cây vùng cáu phao phí rất dễ trồng trọt, chịu đựng để điều kiện khô hạn khắc nghiệt thành thử không cần bón phân chăm nom cây hỉ sống để mà lại thực giả cũng hệt những cây trồng trỉa nhiệt đới tạo vật trái khác, dễ sống phanh mà thực vờ cũng chi những lượng trồng nhiệt đới măm trái khác, đặng sống, phân phát triển và biếu sản cây cao cũng đòi hỏi nổi bón cứt và chăm nom khảm cật nhất là ở những xứ cáu thực sự thiếu hụt các yếu tố dinh dưỡng. Khảo trung thành danh thiếp triệu làm chứng vày thiếu hụt cạc chồng khoáng ở trong bẳn và ảnh hưởng của chúng đến quá trình sống mực những cây điều con, Ohler J.G và Coester W.A. (1973) hở phân chia ra vách 3 tốp sau:

a. Những thiếu hụt tai hại có dạng dẫn tới qua đời cây xấp theo thứ tự nghiêm tôn trọng như sau: Fe, Mg, K, N, Mo.

b. Những thiếu hụt với những triệu làm chứng bệnh sớm nhưng không trung tai hại, tập theo trật tự nghiêm trọng là S, Ca, Mg, Zn.

c. Những thiếu hụt đả muộn phân phát triển mà chẳng chộ có bất kỳ một hậu quả nghiêm trọng này, tập theo thứ tự nghiêm trọng là P, Bo, chim.

Chỉ nhiều sang phân tích ghét mới xác định để chũm thể sự thiếu hụt nguyên tố dinh dưỡng nè đặt bổ sung tặng cây.

Những kết quả nghiên cứu ở danh thiếp Trạm nghiên cứu ngữ I.F.A.C ở Malagasy, ở Trạm nghiên cứu Nam Nachingwea (Tanzania), ở các trạm nghiên cứu điều ở Ấn cỡ và ở Pacajus (Braxin) hãy biếu chộ cây điều phản nghịch tương ứng đặt cùng việc bón cứt đặc bặt cùng Nitơ và Phospho trong suốt lúc đồng Kali danh thiếp kết trái chứ tuyền năng giò nhiều, còn Calci lại giàu tác cồn xấu tới cây vì điều chuộng gắt gao lắm cữ axit yếu.

lắm tính toán tới hệ thống rễ thứ lượng điều và sự phân phát triển hướng xuống bên dưới mức y người min kết luận rằng bón phân khoáng trực tính nhát trồng tỉa hoặc bón ra vùng rễ cho hiệu quả hơn bón theo diện (bề bình diện).

Nguồn: Chăm Sóc Cây Điều: Bón Phân (https://hat-dieu-pagacas-com.blogspot.com/2021/08/cham-soc-cay-ieu-bon-phan.html)