PDA

View Full Version : Bắt kiêng mì chính sao vẫn cho bé ăn bắp cải, nấm?


giaviamthuc
10-12-2012, 02:56 PM
- Chỉ cần các mẹ chú ý cho mì chính (http://www.ninhthuantourist.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) vào các món ăn đúng cách khi chế biến và nấu nướng là ổn. Còn nếu không cho đúng cách, chúng quả thật sẽ gây hại cho sức khỏe của bé nhà bạn nói riêng và gia đình nói chung
http://phunutoday.vn/dataimages/201204/original/images673632_nam.jpg


- Mấy hôm nay em thấy các mẹ có tranh luận rất nhiều về việc có nên cho con ăn mì chính (http://www.ninhthuantourist.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)hay không.
Hầu như đa phần đến 90% comment chia sẻ rằng con tuyệt đối không được ăn mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) vì có hại cho sức khỏe sau này, ảnh hưởng đến chiều cao này nọ và ti tỉ thứ bệnh có liên quan khác.- Hôm nay, em cũng muốn viết một đôi dòng để tranh luận và chia sẻ chút ít với các mẹ về việc cho con ăn mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/).

http://phunutoday.vn/dataimages/201204/original/images673629_mi_chinh.jpg- Theo em thì, bé vẫn có thể ăn được mì chính (http://www.ninhthuantourist.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) hàng ngày nếu mẹ bé biết sử dụng mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) đúng cách khi chế biến và nấu nướng món ăn. Tuyệt nhiên, khi đã sử dụng mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) như thế thì các bé không cần phải “đoạn tuyệt” với mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) nếu bé thích ăn mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) các mẹ à.
- Vì sao em nói vậy? Bởi vì trước đây em cũng từng khăng khăng rằng trẻ con không nên ăn mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/). Nhưng sau khi tìm hiểu tận cùng về phi vụ này, em lại thấy như một số ít ý kiến của các mẹ, nhìn chung mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) tự bản thân nó không gây hại. Điều này được rất nhiều các tài liệu dẫn chứng một cách khá khoa học các mẹ ạ.
- Nếu tìm hiểu kỹ, các mẹ cũng sẽ thấy, chỉ có với một số người thì mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) không được khuyến cáo đưa vào thực đơn thôi. Chẳng hạn như những người bị đau đầu hay có cơ địa nhạy cảm hay bị dị ứng… thì khuyên nên tránh xa. Còn lại, vẫn có thể ăn uống bình thường nếu khi chao vào các món ăn một cách đúng cách.
http://phunutoday.vn/dataimages/201204/original/images673632_nam.jpg- Thực chất, trong rất nhiều loại thực phẩm mà các mẹ đang cho con ăn hàng ngày đều có chứa rất nhiều mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/). Trong đó, có thể điểm mặt những thực phẩm chứa nhiều gia vị này như nấm, thịt, giá đỗ, bắp cải…
- Theo như em được biết thì trong 1kg bắp cải có tới 17g mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/). Vậy tại sao các mẹ vẫn cho con ăn bắp cải, ăn nấm, thịt, giá đỗ như bình thường?
- Các mẹ còn cho rằng đó là những thực phẩm bổ dưỡng cho các con nữa. Hay tại sao các mẹ lại lo ngại khi cho con ăn mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) thì sợ dị ứng hay bệnh tật này nọ, thế khi ăn các thực phẩm chứa nhiều mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) trên thì lại chẳng một chút đắn đo?
- Em cũng nói thêm cho các mẹ rõ rằng, những thực phẩm trên các mẹ cho con ăn hàng tuần, thậm chí hàng ngày thì điều này cũng đồng nghĩa con ăn rất nhiều mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/). Thậm chí là con đang sử dụng mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) với liều cao ấy.
- Ngược lại, khi cho một thìa nhỏ mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) vào canh, thì con chỉ nhận được một lượng rất nhỏ của mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) so với những thực phẩm trên mà thôi. Vậy hà cớ gì phải đoạn tuyệt hay quá lo ngại với mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/)? Nếu muốn con đoạn tuyệt với mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/), các mẹ cũng phải “stop” cho con ăn các thực phẩm chứa mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) kia nữa chứ?
http://phunutoday.vn/dataimages/201204/original/images673633_images67204.jpg- Nói chung, em tự thấy mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) là gia vị an toàn cho các gia đình. Điều này em không nói suông đâu mà nó đã được các tổ chức uy tín thế giới công nhận rồi. Chẳng hạn như: Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Hội đồng chuyên gia phụ gia thực phẩm thế giới (JECFA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO)…
- Chỉ cần các mẹ chú ý cho mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) vào các món ăn đúng cách khi chế biến và nấu nướng là ổn. Còn nếu không cho đúng cách, chúng quả thật sẽ gây hại cho sức khỏe của bé nhà bạn nói riêng và gia đình nói chung.
- Theo đó, các mẹ đừng cho quá nhiều mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) hoặc cho mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) vào món ăn khi chúng ở nhiệt độ cao vì có thể phân hủy và gây độc. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nhớ cảnh giác khi mua mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) vì có thể có những loại mì chính (http://www.olab.net.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/) được chiết xuất không tự nhiên và tinh khiết…
Vài lời chia sẻ với các mẹ về vụ này! Xin chân thành cảm ơn!
Nguồn: http://phunutoday.vn/lam-me/con-cai/201204/Bat-kieng-mi-chinh-sao-van-cho-be-an-bap-cai-nam-2148451/
=============================== .