PDA

View Full Version : Bàn bida màu xanh lá lượng


thinhkent2023
05-05-2023, 01:39 PM
Trong suốt chiều lượm lịch sử phân phát triển bộ môn bida (hay là bia, billiard), giàu lắm đổi thay và cải tiến thắng phù hợp hơn đồng thị hiếu và nhu cầu giải trí thứ người chơi. đặt có xuể kiểu tuồng như hiện tại, hẵng giàu rất giàu sự kiện đã xảy vào. với Bida hưng thịnh Kent chấm trải qua các sự kiện trội mức cỗ huơ bida nghe!

1. Bàn bida màu xanh lá cây:

Bida hoặc bi-a phát triển tự một trò chơi cùng bi và gậy trên bãi cỏ phắt sau , đấy nhiều trạng thái là lý vày vì sao bàn bi-a có màu xanh lá lượng (hệt màu của cỏ xanh). bay sau màu xanh để cải tiến thành màu xanh dương.

2. Bàn bida trước hết

Bàn bida trước hết để biết tới trong suốt lịch sử tốt ghi lại là ngữ Vua Pháp Louis ở thế kỷ XI. Bản bộc lộ một cái giường văn bằng kẹo, một bắt vải che và đơn cái lỗ ở bàn, chỗ tiễn chân danh thiếp trái bi bida vào.

3. tê bida - vì sao đòi là tê

cơ - là trường đoản cú phiên âm tiếng việt mực tàu "cue" có nghĩa là gậy chơi bida trong tiếng Anh. song từ bỏ "cue" lại bắt buộc nguồn từ trường đoản cú "queue" trong tiếng Pháp vày ban đầu cơ đặt nhởi đồng gậy thể chùy, lắm đầu to. tã bi còn ở ven bàn, cận que chặn thời đầu chùy giò nhởi nổi thành thử nếu như tảo chùy phanh sử dụng phần đuôi gậy - chính là "queute" có đầu rỏ nổi đánh bi. Đây là cội nguồn vào thế hệ thứ tê bida - năng billiard cue.

Nguồn: Một số thống kê thú vị về bida (https://ban-bida.click/mot-so-thong-ke-thu-vi-ve-bida/)