PDA

View Full Version : Mua máy rửa bát về… ăn Tết!


seott12
19-12-2012, 11:02 AM
Máy rửa bát (http://bephanoi.vn/may-rua-bat.html) Đấy là đề nghị của chúng tôi với chồng, khi hai chúng tôi dạo qua các cửa hàng điện máy cuối năm. Và tuyệt vời là, sau khi xem xét rất nhiều thứ, chàng đã gật đầu cái rụp!
Giải phóng mình hay giải phóng cho chàng?

Chồng tôi là mẫu đàn ông yêu và chiều vợ. Chàng sẵn sàng vào bếp nấu đồ ăn cho con, bỏ đồ vào máy giặt, gập và cất quần áo, rất yêu thích cây chổi lau nhà dòng cải tiến… nhưng có một thứ mà chàng rất sợ.

Nói như chàng là sợ hơn cả khi trông con ốm, đó là rửa bát! Vậy là, như một sự ngầm định phân công công việc giữa hai chúng tôi, từ sau đám cưới, chàng có thể giúp tôi mọi chuyện, trừ việc rửa bát.

Thế nên, với tôi, chiếc Máy rửa bát (http://bephanoi.vn) đồng nghĩa với khái niệm giải phóng mình, còn có lẽ với chàng,Máy rửa bát (http://bephanoi.vn/may-rua-bat.html) bát cho vợ, đồng nghĩa với việc giải phóng chàng khỏi những cơn lười biếng, kèo nhèo của vợ.

Thế nhưng, khái niệm Máy rửa bát (http://bephanoi.vn) còn khá mới mẻ với nhiều người, và cũng hơi đắt, vì thế chúng tôi đặt ưu tiên cho nó ở hàng sau của một loạt những ưu tiên cơm áo, gạo tiền khác. Phải cho đến tận năm nay, tôi mới bắt đầu dám nghĩ đến nó (Sau khi đi kèm một cú doping giảm giá xả hàng cuối năm ở một trung tâm điện máy!).

Vậy là từ nay, sau bữa ăn, thay vì bố con chơi với nhau tíu tít, mẹ phải lụi hụi rửa một đống bát đĩa và khi ngẩng mặt lên, chỉ còn kịp bế con lên giường, chuẩn bị đến giờ đi ngủ, thì tôi chỉ cần tráng qua bát và bỏ vào máy.

Thậm chí, cả ngày ăn mới cần phải bấm máy một lần! Đấy là chưa kể, chiếc máy sẽ giúp tôi hạn chế tối đa thời gian phải tiếp xúc với mớ hóa chất của nước rửa bát, thứ mà càng ít đụng vào, càng tốt!

Tết sắp đến, mời bạn bè đến tiệc tùng, chắc sẽ không phải ngại ngùng nghĩ đến đống bát đũa phải dọn dẹp sau đó, thấy cũng hứng thú hơn nhiều!

Và thêm một lý do, khá là kỹ thuật nữa, Máy rửa bát (http://bephanoi.vn) sử dụng công nghệ phun nước và tạo dòng xoáy để rửa sạch bát kết hợp với tính năng sấy khô và rửa bát bằng nước nóng, đảm bảo bát sẽ được rửa một cách sạch sẽ và vệ sinh hơn. Đặc biệt, lượng nước tiêu thụ từ Máy rửa bát (http://bephanoi.vn) sẽ ít hơn nhiều so với rửa bằng tay!

Thế nhưng, từ lúc quyết định đến khi rinh được “một em” về nhà cũng khá là mất nhiều thời gian!

Chủ yếu là để tìm hiểu thông tin về các loại Máy rửa bát (http://bephanoi.vn/may-rua-bat.html), kinh nghiệm lựa chọn, cái nào tiết kiệm nước, cái nào rửa bát nhanh và sạch, sử dụng ra sao… May mà khi quyết định, vẫn còn là đợt giảm giá cuối năm.

Đầu tiên là phải hỏi anh bán hàng, xem chiếc máy này (cái mà nhà tôi định mua) cao bao nhiêu, và xếp vào đâu trong cái căn bếp vốn không được anh chồng không biết tí gì về bếp núc của tôi thiết kế từ hồi chưa lấy vợ.

Băn khoăn, tìm hiểu chán, chúng tôi quyết định sẽ mua một chiếc Máy rửa bát (http://bephanoi.vn) rửa được 9 bộ bát ăn, dù nhà chỉ có 2 vợ chồng và một đứa con, vì lý do, rửa bát thì phải rửa cả nồi, mua cái máy 6 bộ bé nhỏ xinh xắn thật, nhưng chẳng nhẽ bát thì rửa máy, còn nồi thì rửa tay? Vả lại, nếu cả nhà ăn ít, thì 2 ngày rửa bát một lần cũng không sao!
http://img-eva.24hstatic.com/upload/1-2012/images/2012-01-12/1326335025-anh2.jpg
Ảnh minh họa
Nan giải còn là chuyện mua ở đâu, loại chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho Máy rửa bát (http://bephanoi.vn). Vì máy chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam, nên các sản phẩm “đóng gói trong nước” không được nhiều người ưa chuộng, lần mò nhiều lần trên web trẻ thơ, tôi mới tìm được một vài loại viên tẩy rửa thích hợp.

Sử dụng Máy rửa bát (http://bephanoi.vn), cũng không đơn giản, đấy là lý do vì sao nhiều nhà mua rồi lại vứt xó. Cô bạn thân của tôi, lúc mua Máy rửa bát (http://bephanoi.vn/may-rua-bat.html) bát đã không nghiên cứu kỹ, và chọn loại không có chế độ rửa nhanh.

Mỗi lúc rửa bát, lại tốn của cô ít nhất 2 tiếng rưỡi và mấy chục lít nước. Sau vài lần thì nàng nản, chiếc máy ngót 20 triệu bạc bị nàng để bụi… Nhưng với tôi, từ ngày có cái Máy rửa bát (http://bephanoi.vn), tôi thấy mình như “đi trên mây”, lúc nào cũng thư giãn!

Thế nên, Tết này, nếu nhà bạn còn chưa có Máy rửa bát (http://bephanoi.vn), thì cũng đừng ngại ngần mà không... giải phóng mình, các nàng nhé!

Tip tip khi dùng Máy rửa bát (http://bephanoi.vn)

- Xếp chén bát theo một quy trình cũng như các giá để cố định vị trí, tránh va đập khi máy vận hành.

- Phải mua chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy. Các viên tẩy của Đức, 5 trong 1, 9 trong 1 hiện được bán với giá khoảng 250 – 300.000 đồng/ hộp từ 30 – 40 viên.

- Trước khi rửa, cần gạt hết thức ăn thừa trên bát, đĩa, hoặc tráng bát trước khi cho vào máy.

Vài kinh nghiệm mua Máy rửa bát (http://bephanoi.vn/may-rua-bat.html)

- Chú ý về kích thước máy, phải phù hợp với ngăn bếp nhà bạn, hoặc ngăn tủ bếp có sẵn! Cũng cần chú ý tới chỗ lắp đặt máy, phải tiện đường điện nước vào – ra.

- Hiện có rất nhiều loại máy, trong đó, hàng nội địa Nhật và Mỹ có khác biệt về nguồn điện, là 110 V, cần thiết kế đường điện tương ứng!

- Xem xét mức tiêu thụ điện, nước với phương châm: Càng tiết kiệm càng tốt! (Một điều chắc chắn là rửa bát bằng máy thì ít tốn nước hơn là rửa bằng tay).

- Các chương trình rửa: Nên có chế độ rửa nửa tải, hoặc rửa nhanh để khi cần có thể rửa ít, tiết kiệm điện nước, chế độ standard, chế độ rửa cho đồ cực bẩn.

- Công suất rửa: 6, 9, 12 bộ… tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

- Chức năng rửa, sấy, tiệt trùng: khép kín hay riêng biệt, có đặt tự động ban đêm hay không…?

- Chế độ bảo hành.

- Và số tiền phù hợp với gia đình vì hiện nay trên thị trường có các loại máy khác nhau giá dao động từ 7 – 30 triệu đồng, tùy nhãn hiệu, công suất và nguồn gốc.
================================================== ===========
Bếp gas âm (http://bephanoi.vn/category-5-b0-bep-gas-am.html) - Bếp gas dương - Máy hút mùi - Máy rửa bát (http://bephanoi.vn)
234 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội (cạnh Đại học Hà Nội) - Tel: 0986 716 498 - E-mail: info@milanvietnam.com




------------------------------------------------------------------------------
Lựa chọn cho bạn mua Máy rửa bát (http://bephanoi.vn/may-rua-bat.html)[/SIZE][/url] - Mazda 2 (http://mazdanguyentrai.vn/san-pham-mazda-nguyen-trai/mazda2) hay Taxi tai (http://taxitaixaloi.com.vn/), các dịch vụ làm đẹp độn cằm (http://http//phauthuatthammyhanquoc.vn/vi/dich-vu-tham-my/don-cam.html), bạn quan tâm đến Kem tri mun (http://myphamngoainhap.net/kem-tri-mun.html), Dich vu lam Bien quang cao (http://baophucmedia.com/)-Giảm béo với Thuoc giam can (http://hoaanhdao.vn/thuoc-giam-can.html), Sản phẩm cho xây dựng như Thep ong (http://www.thephanoi.com.vn/san-pham/thep-ong.html) và be suy dinh duong (http://www.methongthai.vn/t0/c205/che-do-an-cho-be-suy-dinh-duong.html) - [i][i]bánh xe (http://http//xenangthuyluc.com/banh-xe-cong-nghiep/267192.html) và Bang dinh (http://nguyennhung.com/1100-san-pham-bang-dinh)[/color]



=============================== Thep xay dung (http://www.thephanoi.com.vn/san-pham) | Taxi tai (http://taxitaixaloi.com.vn/)| Tre bieng an (http://www.methongthai.vn/t1/c205/tre-bieng-an-vi-sai-lam-cua-me.html)| Bien quang cao (http://baophucmedia.com/)