PDA

View Full Version : Sự khác nhau đi bi bida sử dụng


thinhkent2023
12-05-2023, 08:45 PM
dù rằng tường thuật của 'bida' thường nổi sử dụng chung nhằm mô tả nhiều loại trò nhởi phanh nhởi trên bàn với bi và một cái thanh (gọi là kia bida). tuy rằng nhiên thực tại nhiều lắm loại thể bida với luật nhởi và cách chơi rất khác rau.

Ngày nay có 3 thể loại chính thứ môn bida gồm: Bida phai (lắm phân chánh là bida Carom, bida Libre, bida 3 vượt) và snooker. với Bida cường thịnh Kent tầng hiểu sự khác rau giữa 2 loại hình bida chính này nhớ!

1. Sự khác nhau về bi bida dùng:

Bida phai: sử dụng càn quả thông phong: một màu trắng, đơn màu vàng và đơn hồng, trong đấy hết hai bi màu trắng và vàng lắm trạng thái hoạt đụng như bi cái. mỗi một màng màng tiếp tục 2 người và bi cái cứt đều biếu 2 đằng. banh bida phai có đường kiếng 2 7/16 inch (tương đương 6.19 cm).

Snooker: sử dụng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng gọi là bi cái, hay là bi tấn công, 15 bi màu hường, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi đỏ, 1 bi rủi và 1 bi xanh lá cây. mỗi một trái bi có lối kiếng 2 1/16 inch (tương đang 5.23 cm).

2. Khác nhau dận loại bàn bida:

Hầu hết bida phăng (năng bida vượt, bida carom) và bida lỗ lã để nhởi trên bàn có kích thước có dạng bảy foot (đương được gọi là bàn bar, loại nhỏ), bàn tám foot (thỉnh thoảng tốt đòi là bàn gia ách hoặc tiêu khiển) hay bàn chín foot (bàn phổ quát trong suốt dọc bida, loại nhởi siêng nghiệp).

Bàn bida lỗ lã thời kệ xác định giả dụ giàu lỗ lã (túi) ở danh thiếp góc. Bàn snooker cũng có lỗ lã như bàn bida lỗ trong suốt đại hồi bida phứt thời chứ nhiều túi hay lỗ lã.

3. Khác nhau béng luật nhởi:

Bida về (hoặc bida tổ, bida carom) lắm luật chơi trạng thái ghi chấm, kè cách tiến đánh (đánh nảy) quả thông phong thứ chính tôi, để đòi là bi cái, chạm hai trái banh còn lại trên bàn sẽ tốt xem 1 chấm. Người chơi nà đạt thắng của chấm đích sẽ tranh thắng lợi.

Đối với snooker, phương diện bàn bida để ổ chức thành tìm kiếm ván. Người chơi lắm trạng thái tranh thắng lợi ván tiếp kiến cọ cách ghi được lắm chấm nhất, sử dụng bi cái thắng vứt lỗ (đưa tiễn bi khác vào lỗ lã) cạc quả bi màu hồng và bi màu. mỗi một trái bi màu hường giàu giá như trừng phạt đơn chấm, trong hồi màu vàng giàu giá như trị hai chấm, màu xanh lá cây thầy điểm, màu nâu bốn điểm, màu xanh lam năm điểm, màu hường sáu điểm và màu mun bảy chấm. các lề luật giống phối quả bi nào là giàu trạng thái phanh vứt túi trong suốt đơn dò nhất thiết. Ví dụ, giả dụ một trái bi màu hường nổi tiễn chân ra lỗ lã, thì theo sau đó nếu như tiễn chân vào lỗ đơn quả banh màu, tuần tự đấu theo giả dụ nổi theo sau vày một quả bi màu hồng. nếu như tiễn vào lỗ lã sây bi, đây nổi ngóng là 'phạm thiếu sót' và người chơi chứ nhấn đặng chấm đại hồi tiễn bi ra lỗ lã.

Nguồn: Phân biệt sự khác nhau của Bida phăng và Snooker (https://businessdaily.click/phan-biet-su-khac-nhau-cua-bida-phang-va-snooker/)