PDA

View Full Version : 6 Thay Đổi Lớn Từ Google Gây Chấn Động Cộng Đồng SEO


chiecla03
02-01-2013, 10:31 PM
Chỉ trong thời gian hơn 1 năm, một quãng thời gian không dài, nhưng những thay đổi lớn liên tục từ Google đã gây những chấn động mạnh cho cộng đồng SEO toàn thế giới.
Rất nhiều thứ đã thay đổi và đặc biệt là những cách thức làm dịch vụ SEO (http://dichvuseo.com/) truyền thống mà từ trước tới giờ vẫn cho kết quả tốt. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra nhắm tới các thay đổi này và mức độ xác đáng cũng khác nhau. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng những thay đổi này là cần thiết.

Chúng ta hãy cùng điểm lại những thay đổi lớn trong thời gian hơn 1 năm qua từ phía Google.
1) Google Panda: Lần thay đổi thuật toán lớn xảy ra hơn 1 năm trước tác động tới khoảng 12% số lượng index của Google. Mục tiêu mà thuật toán này nhắm tới là các Content farm hay các thiết kế website (http://www.thietkeweb.vn/) được lập ra chủ yếu với mục đích đạt thứ hạng cao trên Google qua đó tăng lưu lượng và kiếm tiền bằng quảng cáo từ lượng truy cập đó thay vì cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho người dùng.
2) Google+: Google tung ra Google+, mạng xã hội do Google phát triển, như một lời thách thức tới sự thành công của Facebook. Và thuật ngữ “đặt vòng” cũng nhanh chóng được hình thành!
3) Khả năng tìm kiếm an toàn: Google thực hiện việc giấu các kết quả tìm kiếm khi bạn đang đăng nhập vào các ứng dụng của Google. Theo ước tính, có khoảng 15-30% lượng truy cập từ Google vào các website sẽ xuất hiện dưới dạng “unknown.” Điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới tất cả các webmaster.
4) Khả năng cập nhật tin mới: Cho phép Google hiển thị các kết quả mới nhất cho các vấn đề nóng thay vì hiển thị các kết quả cũ từ nhiều năm trước.
5) Tích hợp Google+ vào các kết quả tìm kiếm: Giờ đây Google sẽ hiện thị các kết quả đã được “cá nhân hóa” lên đầu tiên khi bạn tìm kiếm trong trạng thái đăng nhập vào các ứng dụng của Google. Điều đó đồng nghĩa với sự xáo trộn lớn trong kết quả tìm kiếm.
6) Google Penguin: Thuật toán mới được Google đưa ra nhắm tới các website thực hiện những hành vi được cho là trái với các hướng dẫn từ Google Guideline. Và các website thực hiện SEO quá đà sẽ là những nạn nhân đầu tiên.
Sau khi điểm lại những thay đổi lớn trên, chúng ta có thể thấy được rằng việc SEO và đưa website của chúng ta lên những vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm đã thay đổi rất nhiều. Vậy đâu là những giải pháp lâu dài cho vấn đề này? Một số gợi ý tiếp theo sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn.
- Thêm mới nội dung hữu ích thường xuyên và liên tục: là một yếu tố quan trọng để thu hút nhiều hơn lượng khách hàng tiềm năng. Và bạn hãy chắc chắn rằng những nội dung được đưa ra là hợp thời và hấp dẫn.
- Cập nhật các nội dung đã cũ: cũng là một cách hay để tái sử dụng những tài nguyên bạn đã có sẵn. Hãy chia sẻ nó càng nhiều càng tốt.
- Cho phép nhiều người tham gia đóng góp nội dung: nếu bạn đang quản lý một công ty hoặc một tổ chức lớn. Làm như vậy, bạn có thể có được nhiều nội dung hay từ nhiều nguồn khác nhau với các góc nhìn khác nhau.
- Tương tác với cộng đồng của bạn: thông qua các kênh tương tác có sẵn như mạng xã hội, forum,… để mở rộng các nội dung phong phú và thu hút thêm lượng khách hàng tiềm năng.
Những thay đổi này là không thể tránh khỏi. Và những doanh nghiệp cũng như cá nhân sớm nhận ra sự thay đổi đó và thích nghi với chúng sẽ chắc chắn vươn lên dẫn đầu trong thời gian tới.
http://www.thietkeweb.vn/