PDA

View Full Version : Công nghệ cửa nhựa, cửa nhựa lõi thép Happy Window


thichthinhich1102
19-02-2013, 10:42 AM
Đặc tính, đặc điểm, cấu tạo của hệ kính các loại trong cửa nhựa, cửa nhựa lõi thép (http://happywindow.com.vn/VN/HappyWindow.html) Happy Window
Tất cả các hệ kính HAPPY WINDOW sử dụng cho sản phẩm Cửa đều sử dụng phôi kính Việt-Nhật (Nhà sản xuất phôi kính lớn nhất và tốt nhất hiện nay)

1. KÍNH DÁN AN TOÀN:

http://happywindow.com.vn/Upload/CMS/Kinhdan4.gif

1.1 Đặc điểm:

Kính dán an toàn được sản xuất từ 2 (hoặc nhiều hơn tùy nhu cầu sử dụng) lớp kính phẳng ghép lại, được liên kết với nhau bằng lớp film Polyvinyl Butyral (PVB là film có tính bền bỉ, dẻo dai) ở giữa các tấm kính và được tạo bởi sự kết hợp chính xác của áp lực và sức nóng. Tùy theo mục đích và nhu cầu mà sử dụng các loại film khác nhau như film trong, film màu, film lụa, film hoa văn trang trí với độ dày chuẩn thông dụng là 0.38mm, 0.76mm,1.52mm, còn kính thì sử dụng từ 02 hoặc nhiều lớp kính khác nhau (kính trắng, kính màu, kính phản quang…)

1.2 Quy trình sản xuất:

Bước 1:

Kính tấm nguyên khổ sẽ được đưa qua thiết bị rửa và sấy khô để xử lý sạch hai bề mặt kính. Những tấm kính sau khi qua hệ thống rửa bằng nước tinh khiết được đưa qua hệ thống sấy khô tự động và sẽ được chuyển qua buồng ghép kính sau khi đã xử lý sạch hai bề mặt kính.
Bước 2:

Tấm kính thứ nhất được đưa lên bàn định vị sau đó tấm Film PVB được phủ lên bề mặt kính và được cắt bằng kích thước của tấm kính.
Bước 3:

Tấm kính thứ hai sau khi thực hiện như ở Bước 1 và Bước 2 sẽ được đưa vào các bàn định vị và được úp lên tấm thứ nhất vừa được phủ Film PVB ở Bước 2 để hai tấm kính được kết dính tạm thời với nhau.
Bước 4:

Các tấm kính được ghép ở Bước 3 sẽ được đưa qua hệ thống ép tự động bằng các trục rulô để ép hai tấm kính dính lại với nhau và sẽ được hấp lần 01 ở nhiệt độ 1400C nhằm giúp các tấm kính dính chặt với nhau hơn và sẽ được chuyển sang vị trí kệ chờ gia nhiệt.
Bước 5:

Các kệ đựng kính sẽ được đưa vào hệ thống nén và gia nhiệt ở nhiệt độ 1500C trong thời gian khoảng 3 giờ tùy thuộc vào độ dày các tấm kính, sau khi đạt tới nhiệt độ quy định thì được làm nguội bằng không khí một cách đồng đều và kính sẽ được đưa ra khỏi hệ thống nén và gia nhiệt.
Bước 6:

Sản phẩm kính hoàn chỉnh qua 05 công đoạn trên sẽ được tiến hành kiểm tra lại nghiêm ngặt trước khi nhập kho thành phẩm. Những sản phẩm không đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ bị loại bỏ.
Sau khi hoàn thành 6 bước trên, ta có được sản phẩm kính ghép hoàn thiện.
1.3 Ưu điểm:
1. Tính an toàn:
Nhờ tính bám dính chắc chắn giữa kính và film PVB, nhờ tính dẻo dai, co giãn của film PVB mà kính an toàn có được lực căng kháng lại các lực va đập trên bề mặt tốt hơn các loại kính thông thường cùng độ dày và chống lại sự xuyên thủng qua nó. Khi vỡ các mãnh kính dính vào lớp film PVB đồng thời tấm kính vẩn được giữ nguyên trong khung, nên không gây nguy hại cho con người và tài sản như những kính thường khi bị vỡ.
2. Tính cách âm:Nhờ đặc tính mềm dẻo của các lớp film PVB xen kẻ nhau, tạo ra một hiệu ứng cản tiếng ồn hiệu quả. Do đó, kính an toàn có khả năng giảm thiểu đáng kể việc truyền âm không mong đợi.
3. Tính cản tia tử ngoại:
Film PVB có khả năng hạn chế tối đa các tia cực tím (UV) truyền qua nó, do đó khi sử dụng dán an toàn sẽ giảm thiểu được các tác hại do tia cực tím gây ra như hư hại vải vóc, các tác phẩm nghệ thuật và các tác hại khác.
4. Tính bảo vệ:
Khác với các loại kính khác, đối với kính ghép an toàn nhiều lớp, chúng ta có thể tạo ra các loại sản phẩm kính có khả năng chống kẻ trộm đột nhập, chống đạn hay chất nổ .v.v...mà không làm cản trở sự truyền ánh sáng và tầm nhìn.

2. KÍNH CƯỜNG LỰC:

http://happywindow.com.vn/Upload/CMS/cua-kinh-cuong-luc-1.jpg

2.1 Đặc điểm:

Kính an toàn cường lực được sản xuất theo phương pháp gia cường dao động ngang trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu. Kính nổi chất lượng cao được gia nhiệt đến điểm biến dạng (khoảng 6500C) và sau đó nhanh chóng làm nguội bằng luồng khí lạnh thổi lên bề mặt tấm kính một cách đồng đều và chính xác để làm đông cứng các ứng suất nén trên bề mặt kính. Qui trình này không làm thay đổi tính năng truyền sáng và tỏa nhiệt của kính nhưng nó làm tăng sức chịu nén bề mặt lên đến hơn 10.000psi (trong khi kính nổi thông thường chỉ chịu được dưới 3.500psi). Áp suất của gió, sự va đập của vật thể lạ và những ứng suất nhiệt được tạo nên từ những yếu tố khác phải lớn hơn sức nén này thì kính cường lực mới có thể bị vỡ.

2.2 Quy trình sản xuất:

Bước 1:

Kính tấm nguyên khổ được đưa qua máy cắt để cắt theo quy cách đơn đặt hàng. Sau khi đã cắt theo yêu cầu, kính sẽ được đưa qua bộ phận mài, khoan, khoét theo yêu cầu của khách hàng, sau đó kính được chuyển qua thiết bị rửa và sấy khô để xử lý sạch bề mặt.

Bước 2:

Kính sẽ được kiểm tra kỹ xem đã đạt yêu cầu trước khi đưa vào lò cường lực (Bước này rất quan trọng vì sau khi cường lực xong thì kính sẽ không gia công được nữa, nếu sai phải đập bỏ)

Bước 3:

Kính được chuyển sang vị trí chờ cường lực và in logo kính an toàn cường lực bằng sơn men (logo sơn men này sẽ bám rất chắc vào kính sau khi cường lực).

Bước 4:

Kính được đưa vào lò tôi kính để gia nhiệt đến điểm biến dạng và sau đó được nhanh chóng đưa ra khỏi lò và làm nguội bằng luồng khí lạnh một cách đồng đều và chính xác để đông cứng các ứng suất nén trên bề mặt kính và đồng thời giữ nguyên chất lượng kính

Bước 5:

Kính thành phẩm được lấy ra khỏi dây chuyền và chuyển sang bộ phận kiểm tra xuất xưởng
2.3 Ưu điểm:
1. Khả năng chịu lực cao:
Về mặt cơ học kính cường lực có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao, gấp 4 đến 5 lần so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày nhờ các ứng suất nén trên bề mặt tạo ra khi tôi kính, giúp cho kính chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.
2. Khả năng chịu sốc nhiệt
Kính cường lực có tính chịu sốc nhiệt ( sự thay đổi nhiệt độ đột ngột) rất cao, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ đến 1500C mà không bị vỡ. Trong khi kính nổi thông thường sẽ bị vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột không quá 500OC.
3. Độ an toàn cao
Rất khó vỡ, nhưng khi vỡ thì vỡ dưới dạng những hạt nhỏ rời, cạnh không bén, vô hại và vì vậy sẽ không gây tổn thương. Trong khi kính thường khi vỡ sẽ tạo thành những mãnh nhọn, bén như dao, có tính sát thương rất lớn. Ngoài ra kính cường lực còn tạo ra khả năng thoát hiểm cho con người trong các toà nhà khi xảy ra hoả hoạn. Vì vậy rõ ràng là quá trình tôi cường lực là thực sự cần thiết để đảm bảo độ an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến trúc và kính trang trí nội thất. 1.Khả năng chịu lực cao

3. KÍNH HỘP

http://happywindow.com.vn/Upload/CMS/kiphop.jpg

3.1 Đặc điểm:

Kính hộp là loại kính được cấu tạo bởi hai hay nhiều lớp kính nổi chất lượng cao trở lên, ngăn cách giữa các lớp kính bằng thanh cử nhôm (aluminum spacer) được nạp hạt hút ẩm và kết dính với nhau bằng các lớp keo Butyl, làm giảm khả năng dẫn nhiệt giữa thanh cử nhôm và các lớp kính, làm tăng khả năng chống xâm nhập của không khí. Tất cả các hộp kính đều được nạp khí Argon (khí trơ) làm tăng tối đa khả năng cách nhiệt và tránh sự ngưng tụ sương. Các hộp kính được bịt kín bằng keo hai thành phần Polyisobutylene làm tăng khả năng linh hoạt trong quá trình ứng dụng lắp đặt, đảm bảo độ bền tối đa trước các ứng suất và nhiệt độ khắc nghiệt của thiên nhiên. Kính hộp được sử dụng để đạt mục tiêu tiết kiệm đáng kể chi phí về tiêu hao năng lượng do tính siêu cách nhiệt, cũng như ưu điểm vượt trội về tính siêu cách âm, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, tăng tối đa khả năng tiết kiệm năng lượng, khả năng chống ẩm tuyệt đối và khả năng bền vững về kết cấu, là các yếu tố được quan tâm hàng đầu trong việc sản xuất kính hộp.

3.2 Quy trình sản xuất:

Bước 1:

Kính tấm nguyên khổ được đưa qua máy cắt để cắt theo quy cách đơn đặt hàng. Sau khi đã được cắt theo yêu cầu, kính sẽ được đưa qua thiết bị rửa và sấy khô để xử lý sạch bề mặt kính. Tiếp theo đó chúng sẽ được chuyển sang vị trí chờ ghép

Bước 2:

Cắt các thanh cữ kính theo quy cách phù hợp với quy cách kính cần ghép.

Bước 3:

Các thanh cữ sẽ được đưa qua thiết bị bơm để bơm các hạt hút ẩm vào phần rỗng bên trong, sau đó chúng sẽ được gắn các phụ kiện định vị vào hai đầu thanh cữ.

Bước 4:

Các thanh cữ kính được đưa qua thiết bị bơm keo butyl để phủ một lớp keo butyl lên hai mặt bên của thanh cữ. Sau đó chúng sẽ được chuyển sang thiết bị treo và truyền thanh.

Bước 5:

Các thanh cữ đã được phun keo sẽ được chuyển từ thiết bị treo sang dây chuyền ép keo tại vị trí các tấm kính đã được xử lý sạch ở Bước 1 để ép lại với nhau. Từng tấm kính sẽ lần lượt được ép chặt vào bề mặt các bên của thanh cữ.

Bước 6:

Các tấm kính đã được ghép ở Bước 5 sẽ được chuyển sang dây chuyền ép keo Silicone đặc chủng để được ép một lớp keo Silicone dày 5mm -> 10 mm xung quanh tấm kính(tùy theo nhu cầu và kích cỡ tấm kính).

Bước 7:

Sản phẩm hoàn chỉnh qua 06 công đoạn trên sẽ được tiến hành kiêm tra lại nghiêm nghặt trước khi nhập kho thành phẩm. Những sản phẩm không đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ bị loại bỏ.

3.3 Ưu điểm:

1. Tính cách âm cao

Với kết cấu dạng hộp bởi các lớp kính ngăn cách bằng lớp trung không kính hộp có thể làm giảm tối đa tiếng ồn không mong muốn từ môi trường xung quanh. Tùy thuộc vào yêu cầu có thể thiết kế, sản xuất các loại kính kính hộp có các kết cấu và tính chất khác nhau để đạt các mức độ cách âm khác nhau.

2. Tính cách nhiệt

Khoảng không giữa các lớp kính được nạp khí Argon làm tăng tối đa khả năng cách nhiệt của kính kính hộp áp về mùa đông. Do vậy, giảm đáng kể nhu cầu điều hoà không khí và sưởi ấm. Việc sử dụng các loại kính có tính chất khác nhau, như kính hấp thụ nhiệt, kính phản quang và kính phát xạ thấp sẽ còn làm tăng khả năng tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ cho các thiết bị làm mát hay sưởi ấm. Đây là giải pháp thực sự kinh tế và hiện đại khi lựa chọn kính hộp cách âm cách nhiệt kính hộp.

3. Bảo vệ và tránh được sự ngưng tụ sương tốt

Với kính thường, sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong căn phòng sẽ dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước. Tuy nhiên, kính kính hộp được nạp khí Argon hoàn toàn có thể tránh được khả năng ngưng tụ sương khi có sự chênh lệch cao về nhiệt độ.

4. Tính an toàn

Khi được kết hợp với kính dán an toàn kính hộp và (hoặc) kính tôi cường lực an toàn sẽ tạo ra các loại kính hộp cách âm cách nhiệt an toàn hoàn hảo, hội tụ toàn diện các lợi ích của kính kiến trúc, đặc biệt là tính an toàn và tiết kiệm năng lượng.

5. Môi trường làm việc và nghỉ ngơi tốt

Với đặc tính bảo ôn cao, việc căn phòng không bị nóng hay lạnh quá khiến không khí trong phòng thật dễ chịu. Tạo sự thư giãn và tiện nghi tối đa cho con người trong lúc làm việc và nghỉ ngơi.

6. Khả năng linh hoạt trong thiết kế kiến trúc

Kính hộp cho phép linh hoạt trong thiết kế bằng sự kết hợp đa dạng các loại kính có màu sắc khác nhau, độ dày khác nhau, kích thước khác nhau, hình dáng khác nhau, tính chất khác nhau (kính phản quang, kính cản nhiệt, kính tôi cường lực an toàn, kính dán an toàn) và có thể thiết kế các loại nan hoa văn trang trí bên trong hộp kính làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhằm đáp ứng tối đa cho các yêu cầu về các mức độ tính năng và đương nhiên hội tụ đầy đủ các ưu điểm vượt trội có được từ các loại kính có tính chất khác nhau đó, giúp tạo ra các giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho các cao ốc và căn hộ.

>>> Các đặc tính khác của cửa nhựa lõi thép Happy Window:
- Cửa nhựa lõi thép cửa Mở quay, lật và mở song song (http://happywindow.com.vn/VN/San-pham/Cua-so/Mo-quay,-lat-va-mo-song-song/Detail.html)
- Cửa nhựa lõi thép quay lật vào trong (http://happywindow.com.vn/VN/San-pham/Cua-so/Mo-quay-lat-vao-trong/Detail.html)
- Cửa nhựa lõi thép quay hất ra ngoài (http://happywindow.com.vn/VN/San-pham/Cua-so/Mo-hat-ra-ngoai/Detail.html)
- Cửa nhựa mở trượt tạo cảm giác nhẹ nhàng êm ái (http://happywindow.com.vn/VN/San-pham/Cua-so/Mo-truot/Detail.html)
.


=============================== .