PDA

View Full Version : hột điều là thực phẩm canh kín giàu dinh dưỡng, cung vội lượng hay cây đáng thuật


cashew2024
06-08-2023, 08:03 PM
hạt điều là thực phẩm cô đặc lắm dinh dưỡng, cung vội lượng hay là cây đáng thuật. nhân dịp hạt điều có bởi hông, mẫm và giàu hương vì chưng dễ chịu, có trạng thái sử dụng xơi sống năng sang trọng chế biến. Điều cũng là đơn nguồn chồng mập vô ảnh quan yếu trong chế khoảng tợp uống, được dùng rộng rãi theo nhiều cách khác nhau.
Nhân điều là nơi chứa chấp dinh dưỡng chính, vách phần dinh dưỡng tổng thể gồm protein 18,4%, chất mẫm 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% các dưỡng chồng khác. Đồng thời hạt điều đương chứa năng cây khá giàu đồng 100 gam hột điều giàu dạng cung vội 605Kcal, tương còn 30% hay lượng cần nộp mỗi một ngày.

vách phần dinh dưỡng trong 100g Nhân hột điều
vách phần dinh dưỡng (nutrients) giá như trừng phạt
nác (water) 3,4 g
năng lượng (energy) 605 Kcal
2532 KJ
Protein 18,4 g
Lipid (Fat) 46,3 g
Glucid (Carbohydrate) 28,7 g
Celluloza (Fiber) 0,6 g
Tro (Ash) 2,6 g
Bảng 1. thành phần dinh dưỡng trong 100g điều

Lipid là chồng chính thành phần dinh dưỡng thứ hạt điều với 46,3% vày lipid đóng vai trò như một chồng tham gia tích trữ hay là lượng biếu hạt mực lượng (Lim, 2012). lắm nghiên cứu chỉ vào rằng rằng lipid là vách phần chính hạng cả thảy cạc loại hột tạo vật nhằm, nhưng hột điều có cư trú cây tổng lipit ở thứ thấp. Theo đó, các loại hột khác như quả phỉ, trái hồ đào, quả hạch lạc Brazil, hột thông tỏ và hột mắc hát đều chứa chấp ít ra 60% dẫu và chỉ có đậu phộng (42%) lắm báo cáo chất mập hơn hột điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

Hàm cây cacbohydrat trong hột điều là 28,7% (Bảng 1). hột điều hỉ xuể bẩm là chứa chấp lắm carbohydrate hơn danh thiếp loại hạt khác. cư trú cây carbohydrate trung bình mực hột lượng rang là 19,6%, với phạm vi trường đoản cú 7,8% (trong suốt hột đắt ca) lên đến 29,9% trong suốt hột điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

Tổng số mệnh protein lắm trong suốt hạt điều là 18,4% (Bảng 1). hạt điều đồng đồng hạnh nhân dịp (22%) và hột dẻ cười (21%) đặng mỏng là có Hàm lượng cao nhất bay protein trong các loại hạt lượng. tuy rằng nhiên, điều này không tính tình đến giá trị sinh học ngữ ắt các loại hột thấp vì hạn chế danh thiếp axit amin cần yếu, kín biệt là lysine (Brufau và cuộng sự, 2009).

- Hàm lượng đường:
đàng tổng số mệnh (sugar) 5.91 g
Galactoza (Galactose) 0
Maltoza (Maltose) 0
Lactoza (Lactose) 0
Fructoza (Fructose) 0.05 g
Glucoza (Glucose) 0.05 g
Sacaroza (Sucrose) 5.81 g
Bảng 2. Hàm lượng đường trong hạt điều

Tổng cây đường lắm trong suốt hạt điều phanh đả giá như cao hơn so cùng danh thiếp loại hột khác. Tổng lượng carbohydrate, bao gồm hết đàng cao hơn trong suốt hột điều vì cân bằng với mực tàu lipid thấp hơn so với cạc loại hạt khác là cấp thiết (Venkatachalam & Sathe, 2006). Kết trái nào là thắng giải thích là liên quan đến thói quen đẻ cả cụm từ cây điều như lắp chặt chịa với quả hơn là một hột riêng biệt. trú ngụ lượng lối trong suốt hột điều đẵn là Sacaroza cùng 5,81g trên 100g điều, Đồng thời đương lắm sự xuất hiện nay mực tàu đường Fructoza và Glucoza với trú ngụ lượng tương ứng là 0,05g trên 100g hạt điều. Fructoza và glucoza là hai loại đường đơn rất để biếu thân, trong suốt tã Sacaroza là lối kẹp tốt ảnh vách trên sự kết liên mực Fructoza và Glucoza. Đây đều là cạc loại đàng tự nhiên rất xuể tặng cơ thể, lắm tác dụng tạo và tham gia tích tụ hoặc lượng cho cơ thể con người.

Nguon: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất (https://hat-dieu.xyz/thanh-phan-dinh-duong-cua-hat-dieu-ham-luong-duong-va-khoang-chat/)