PDA

View Full Version : Trứng gà- Thần dược làm đẹp của phụ nữ | showbizviet.vn


thammyvien20130
13-04-2013, 12:45 PM
Làm đẹp với khoai tây (http://showbizviet.vn/dep-360/lam-dep/lam-dep-voi-khoai-tay.html) Trứng gà không chỉ là thực phẩm đơn thuần trong các bữa ăn hàng ngày mà nó còn được coi như thần dược làm đẹp của phụ nữ. Để có được làn da luôn tươi sáng, mịn màng, đôi tay nõn nà, mái tóc óng ả thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua trứng gà.
Tư vấn cách làm đẹp toàn diện, chia sẻ bí quyết và độc chiêu làm đẹp, hướng dẫn cách làm đẹp da, làm đẹp tóc, trang điểm, dáng đẹp.

1. Làm đẹp da với trứng:

trung ga than duoc lam dep cua phu nu



Lấy 1 quả trứng gà tươi rửa sạch, để khô, ngâm vào 500 ml giấm loại tốt trong khoảng 1 tháng, khi vỏ và trứng gà tan hết ra trong giấm thì có thể dùng được. Lấy 1 thìa nhỏ dung dịch này hòa tan với một cốc nước sôi, mỗi ngày uống một lần, cứ như thế dùng trong một thời gian dài có tác dụng làm cho da mặt sáng bóng, mịn màng, làm mờ các vết tàn nhang và vết thâm trên da.



Trước hết dùng nước ấm rửa sạch mặt, lau khô, rồi lấy trứng gà đã luộc chín còn nóng bóc vỏ lăn đều trên mặt. Bắt đầu từ trán lăn dọc đều xuống phía dưới chân tóc mai, lăn tròn xung quanh mắt và miệng, lăn từ gốc mũi xuống cánh mũi, xuống khóe miệng, ở hai bên gò má thì lăn theo hướng từ trong ra ngoài lên trên – cứ làm như vậy cho đến khi trứng nguội hoàn toàn thì dùng khăn mát đắp lên mặt trong vài phút (có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông ở da mặt).



Dùng sữa rửa mặt rửa sạch mặt, sau đó bôi lòng trắng trứng lên mặt, để từ 15 đến 20 phút; lấy nước sạch rửa kỹ mặt, vỗ nhẹ đều vài lần rồi thoa nhẹ một lớp kem dưỡng da – làm cho da căng, mịn, tươi sáng.



Cho 5 giọt vitamin E trộn đều với lòng đỏ trứng gà rồi đắp lên mặt và cổ, để trong vòng 20 phút rồi dùng nước sạch rửa kỹ – có tác dụng phòng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, đặc biệt phù hợp với da khô.



Thêm 5 giọt chanh hòa tan vào lòng trắng trứng bôi lên mặt, để chừng 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lã. Có tác dụng làm da mặt trắng tươi nhuận, làm mờ tàn nhang, vết thâm trên da mặt, phù hợp với loại da nhờn.



Lấy lòng trắng 2 quả trứng gà trộn thêm một chút bột gạo nếp xay mịn (tốt nhất là chắt nước vo gạo nếp, để lắng lấy bột) làm mặt nạ đắp lên mặt, để trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa sạch với nước lã, sau đó lau khô và dùng mật ong làm mặt nạ đắp 15 phút rồi rửa sạch mặt, tác dụng làm cho da mịn màng, mềm mại, tươi sáng.



Thêm 5 giọt dầu ô-liu vào nửa lòng đỏ trứng gà bôi lên mặt và vùng cổ, sau khỏang 20 phút dùng nước sạch rửa kỹ, tác dụng làm cho mịn màng, làm giảm vết nhăn, mờ các vết thâm và tàn nhang trên da mặt, phù hợp với làn da trung tính.



Hòa tan trứng gà với sữa tươi rồi đắp đều lên mặt, để trong vòng 15 phút, có tác dụng dinh dưỡng rất tốt cho da, đặc biệt với loại da trung tính. Kiên trì làm trong vòng 3 tháng bạn sẽ có một làn da mịn màng, nhuận sáng không ngờ; nếu thời tiết khô lạnh có thể thêm một chút mật ong, nếu thời tiết nóng nực và thuộc loại da nhờn cho thêm 5 giọt chanh vào lòng trắng trứng còn có tác dụng rất tốt để làm mờ các vết thâm và tàn nhang.

2. Mặt nạ cho da tay:

trung ga than duoc lam dep cua phu nu

Làm đẹp với tóc ngắn (http://showbizviet.vn/dep-360/lam-dep/lam-dep-voi-toc-ngan.html) Làn da tay mềm mại, mịn màng luôn tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho các bạn gái, muốn có được điều này bạn hãy dùng một lòng trắng trứng, cho thêm 2 thìa sữa, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều rồi thoa lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm 1 lần bạn sẽ có được đôi bàn tay “mềm mịn như lụa” và trắng hồng.

3. Mặt nạ cho tóc:

trung ga than duoc lam dep cua phu nu

Dầu xả cho tóc:

Mái tóc suôn, mềm, mượt luôn là mơ ước không chỉ của phái đẹp mà ngay cả với các đấng mày râu cũng vậy. Để làm được điều này, hãy thực hiện theo công thức đơn giản sau đây:



Nguyên liệu: 1 Lòng đỏ trứng gà; 1 Thìa dầu oliu



Cách làm:



Cách 1:Hãy đánh đều hai thành phần này lên với nhau, sau đó thêm vào một cốc nước và tiếp tục đánh đều, sau khi gội đầu sạch bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa kín lên tóc, dùng khăn lớn quấn quanh tóc và xả sạch lại bằng nước lạnh. Cũng xin nói thêm rằng đây là loại “mặt nạ” rất thích hợp cho mái tóc dầu.



Cách 2: Dùng 2 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa tinh dầu thầu dầu trộn lẫn với nhau và mát xa đều lên mái tóc. Mát xa kỹ lưỡng từ chân tóc đến ngọn tóc và sau đó gội sạch lại với nước thường.



Cách 3: Trộn 1 thìa mật ong cùng với 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa tinh dầu oliu và 1 thìa sữa chua. Sao cho chúng tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc sau khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước thường.

Trị gàu:

Những vảy gàu bất đắc dĩ vương trên vai áo sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Mẹo hay sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà; 1 hũ sữa chua



Cách làm:



Cách 1: Trộn đều trứng gà và sữa chua với nhau, sau đó thoa lên tóc, dùng khăn ủ trong vòng nửa tiếng và gội sạch lại bằng nước lạnh.



Cách 2: Dùng 2 thìa nước củ cải đường đánh đều cùng 1 quả trứng và một thìa nước chanh, sau đó khoảng nửa giờ thì gội sạch lại.



Ngăn ngừa rụng tóc:

Hãy dùng 1 muỗng canh mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu gội đầu và nước vắt củ hành lượng vừa đủ. Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với mũ bằng nhựa mỏng, liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên mũ. Sau 1 đến 2 giờ gội đầu sạch với dầu gội đầu. Mỗi ngày làm 1 lần, sau 1 thời gian tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện. Làm đẹp với dầu oliu (http://showbizviet.vn/dep-360/lam-dep/lam-dep-voi-dau-oliu.html)