PDA

View Full Version : Cách kẻ mắt hàn quốc l bammimat.net


sieuxadieu304
06-05-2013, 03:08 PM
Xem thêm tại : tri mun (http://trimuntrungca.vn/)
__________________________________________________ ______________


Những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả

Mỗi khi mùa hè đến, mụn lại là nỗi khiếp sợ của nhiều người, đặc biệt là mụn đầu đen. Do vậy, những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả sau đây, các bạn gái có thể tham khảo để áp dụng ngay tại nhà nhé!

>> Trị mụn trứng cá ở đâu tốt nhất?

Mụn đầu đen là gì ?
Những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen thường tập trung ở đầu mũi

Mụn đầu đen là những chấm đen được hình thành khi lỗ chân lông bị hỗn hợp sebum và tế bào chết bít lại. Màu đen của mụn là do tế bào da tập trung dày đặc và chuyển sang màu đen. Nhiều người thường tưởng nhầm rằng mụn đầu đen là do bụi bẩn hay do da không sạch tạo ra. Mụn đầu đen xuất hiện nhiều nhất ở vùng chữ T nhưng cũng không “từ chối” bất kỳ vùng nào trên mặt. Nếu bị viêm hoặc nhiễm khuẩn, chúng có thể chuyển thành những mụn trứng cá to và dễ thương tổn.

Những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả

-Rửa mặt hàng ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối với nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ sự tích tụ của bã nhờn. Mỗi tuần một lần sử dụng một loại mặt nạ nhẹ nhàng để loại bỏ tất cả các tế bào da chết, đây cũng là một nguyên nhân có thể gây ra mụn.
Những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả

Rửa mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ được mụn đầu đen

- Xông hơi cho da mặt cũng là giải pháp hữu hiệu giúp mở lỗ chân lông, làm cho quá trình hút mụn đầu đen dễ dàng hơn. Sự ấm áp của hơi nước sẽ mở các lỗ chân lông và cho phép bạn làm sạch da tốt hơn.

- Hạn chế trang điểm: Tiếp xúc quá nhiều với mỹ phẩm cũng chính là một trong những nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tất yếu dẫn đến hình thành mụn đầu đen. Do đó, bạn không nên trang điểm hàng ngày, mỗi lần trang điểm cũng không nên đánh một lớp phấn quá “bự” lên mặt.

Đến cuối ngày, trước khi đi ngủ, bạn cần rửa sạch hết lớp phấn trên mặt (ngay cả khi bạn chỉ trang điểm rất nhẹ, thậm chí chỉ bôi một chút xíu kem làm trắng da).

Ngoài ra, để ngăn chặn mụn đầu đen, bạn gái cũng không nên sử dụng các loại kem có dầu.

- Ăn nhiều hoa quả tươi, hạn chế các thực phẩm ngọt: Để trị mụn đầu đen, cần lựa chọn những thực phẩm ít làm tăng lượng đường trong máu. Nên ăn nhiều trái cây tươi, nhất là những loại quả có màu đỏ như dâu tây, dưa hấu… bởi chúng có lượng đường thấp và chứa nhiều vitamin có lợi cho da như vitamin B, C, E… Ngoài ra, các loại ngũ cốc toàn phần như gạo lứt, bánh mì đen, ngô… cũng được khuyên dùng.
Những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả

Dinh dưỡng cũng rất quan trọng
Ngược lại, cần phải tránh xa những thực phẩm có khả năng làm tăng đường trong máu và hạn chế tiêu thụ chúng. Các loại ngũ cốc đã được tinh chế và các loại bột mỳ trắng (bánh mỳ trắng, bánh ngọt…), gạo, đường (bánh kẹo, nước ngọt, kem…), khoai tây… có thể trở thành “thủ phạm” làm hỏng tuyến tụy của chúng ta và tất nhiên, làm tăng cả mụn trên mặt!
Những nguyên tắc trị mụn đầu đen hiệu quả

Đắp mặt nạ trị mụn đầu đen

- Tự chế mặt nạ lột mụn đầu đen: Bạn có thể tự làm mặt nạ để loại mụn đầu đen theo hai công thức sau: bột quế + nước cốt chanh hoặc bột nghệ + lá rau mùi, đơn giản mà rất hiệu quả.
__________________________________________________ __
Từ khóa liên quan : tri mun trung ca (http://trimuntrungca.vn/) , trị mụn (http://trimuntrungca.vn/) , mun trung ca (http://trimuntrungca.vn/)