PDA

View Full Version : Vitamin C tốt cho phổi của thai nhi


chandoi00001
20-05-2013, 11:29 PM
(Xem bài viết chi tiết tại http://khamchuabenh.info/benh-noi-khoa/ho-hap/vitamin-c-tot-cho-phoi-cua-thai-nhi.html)
_____________
Vitamin C tốt cho phổi của thai nhi | khamchuabenh.info
Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về phổi ở trẻ sinh ra từ các bà mẹ hút thuốc trong khi mang thai, một nghiên cứu mới cho biết.
Phụ nữ mang thai không nên hút thuốc vì có thể gây tổn hại tới phổi của em bé dẫn tới các vấn đề như thở khò khè hoặc hen suyễn khi trẻ được sinh ra. Nhưng nếu một người phụ nữ mang thai nghiện thuốc, uống vitamin C có thể giúp bảo vệ phổi của thai nhi.
Vitamin C giảm tác hại đối với phổi thai nhi ở bà mẹ hút thuốc lá
Nghiên cứu được thực hiện trên 159 phụ nữ mang thai dưới 22 tuần tuổi và đang hút thuốc. Họ được phân ngẫu nhiên thành 2 nhóm. Một nhóm được uống một viên 500mg vitamin C mỗi ngày trong phần còn lại của thai kỳ. Một nhóm uống giả dược.
48 giờ sau khi sinh, em bé được sinh ra từ bà mẹ dùng vitamin C có chức năng phổi tốt hơn hẳn so với những em bé từ người mẹ uống giả dược. Trong năm đầu tiên, 21% trẻ sinh ra từ bà mẹ uống vitamin C và 40% trẻ sinh ra từ bà mẹ uống giả dược có triệu chứng thở khò khè. Tỷ lệ trẻ sinh ra từ bà mẹ không hút thuốc lá là 27%.
Bỏ thuốc lá nên là ưu tiên số 1 của bà mẹ mang thai
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết 22% trẻ trong nhóm dùng giả dược cần điều trị bằng thuốc so với 13% ở trẻ thuộc nhóm uống vitamin C và 10% ở nhóm không hút thuốc.
Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ ở Washington, D.C.
Mặc dù nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa vitamin C và chức năng phổi tốt hơn ở trẻ sơ sinh nhưng không chứng minh mối quan hệ nhân - quả.
_____________
Bạn đang mắc phải một benh noi khoa (http://khamchuabenh.info/benh-noi-khoa/) nào đó
Hay người thân đang có những vướng mắc đến benh ngoai khoa (http://khamchuabenh.info/benh-ngoai-khoa/)
Đến với chúng tôi, luôn cập nhật những tin tức về khám chữa benh chuyen khoa (http://khamchuabenh.info/benh-chuyen-khoa) mà bạn đang rất cần đến
(Click vào link để xem các bài viết và tìm hiểu đúng điều bạn đang thắc mắc nhé)