PDA

View Full Version : Làm gì khi bị hôi miệng?


vanphieuphieu
24-05-2013, 12:31 AM
(Xem bài viết chi tiết tại http://rangthammy.net/tin-tuc/nhung-ham-rang-dep-nhat-showbiz-viet.html)
_____________
Làm gì khi bị hôi miệng?

(Rangthammy.net) -Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi khó chịu. Mùi hôi này có thể thường trực hoặc bị gây ra do các tác nhân nào đó.
Đối với hầu hết các bệnh nhân, hôi miệng bi gây nên do hàng triệu con vi khuẩn sống trong miệng, bám trên các mảng bám tích tụ sau khi ăn. Miệng là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sống & sinh sôi do đặc điểm ẩm của môi trường miệng. Trên thực tế, hôi miệng cũng có thể được phát hiện một cách đơn giản ngay sau bạn thức dậy hoặc có thể có nguyên nhân từ vấn đề sức khoẻ toàn thân. Tuy nhiên, theo thống kê, hơn 80% các ca bệnh hôi miệng không phải là do nguyên nhân bệnh lý nghiêm trọng về sức khoẻ mà do vi khuẩn trong miệng gây ra.
Hôi miệng khi thức dậy buổi sáng là do khi bạn ngủ nước bọt ít tiết ra hơn. Khi nước bọt ít tiết ra, các tế bào chết sẽ đóng trên lưỡi Và vi khuẩn trong miệng sẽ ăn các tế bào chết trên lưỡi, gây ra mùi hôi. Đây là nguyên nhân tại sao mỗi người khi thức dậy buổi sáng đều bị hôi miệng.
Một lý do đặc biệt khác là nguyên nhân vệ sinh răng miệng kém. Nếu bạn không đánh răng thường xuyên, chắc chắn đôi lúc bạn sẽ bị hôi miệng.
Trong một số trường hợp, khi bị sâu răng, viêm nướu, nhiễm trùng ở răng cũng là nguyên nhân bị hôi miệng. Những trường hợp này, sau khi được chữa răng tốt, bạn sẽ hết bị hôi miệng. Việc tự chữa sẽ không giúp bạn giải quyết gốc rễ vấn đề hôi miệng. Ngoài ra hôi miệng trầm trọng cũng có thể gây nên bởi các bệnh lý tiểu đường, bệnh lý về gan hoặc phổi.
Hơn nữa, các thức ăn gây mùi như tỏi, hành, cà phê, thuốc lá cũng gây hôi miệng.


Để điều trị thì ta phải áp dụng các phương thức sau đây:
1. Nguyên nhân thông thường nhất của hôi miệng là từ MIỆNG.
Cần để ý nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Đánh răng sau khi ăn. Ta cũng không cần dùng thuốc đánh răng, mà chỉ cần chà cho sạch hết thức ăn sót trong miệng, kẽ răng.
Mua thêm dây chỉ nylon (Dental Floss) để cà khe răng cho sạch thức ăn kẹt ở đó.
Với giữ gìn vệ sinh răng miện chu đáo ta đã có thể giảm hôi miệng từ 30%-90%. Nên khám Nha sĩ coi có bị sâu răng, nhiềm độc nướu thì xin chữa.
Giữ miệng ẩm bằng cách lâu lâu uống một chút nước.
Nếu lưỡi đóng bựa thì cạo cho hết để vi khuẩn khỏi tá túc, nhưng cẩn thận đừng để lưỡi bị thương tích.
2. Tránh các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng.
3. Ăn nhiều trái cây và rau; giới hạn thịt và chất béo, pho mát có mùi mạnh;
4. Tránh uống quá nhiều rượu, thuốc lá, cigars;
5. Xin bác sĩ khám nghiệm coi có các bệnh kinh niên như tôi kể trên và điều trị.
6. Nếu mang răng giả thì lấy ra ban đêm, rửa sạch sẽ và ngâm trong dung dịch nước sát trùng qua đêm;
7. Bớt uống cà phê
8. Đi khám nha sĩ đều đặn, ít nhất mỗi năm một lần để lau chùi răng
Các mỹ phẩm làm thơm miệng như dầu peppermint hoặc wintergreen chỉ có tác dụng che đậy, làm bớt hôi miệng trong thời gian vài ba chục phút sau khi dùng, chứ không trị dứt được hôi miệng. Nước xúc miệng nên dùng vào buổi tối là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh.
Thuốc xúc miệng có hóa chất chlohexidine gluconate (Peridex, Perio-Gard) hoặc hóa chất cetylpyridinium chloride, benzethonium chloride, sodium bicarbonade, zinc chloride đều rất tốt.
Hi vọng những thông tin trên bổ ích và giúp bạn tránh được tình trạng hôi miệng. Đừng để người khác cảm thấy ái ngại kih tiếp xúc vì hơi thở không mấy thiện cảm của bạn.
_____________
Bạn gặp vấn đề về cham soc rang mieng (http://rangthammy.net/cham-soc-rang-mieng)
Hay muốn kiểm tra sức khoẻ răng miệng cho đứa con yêu của mình về vấn đề nha khoa tre em (http://rangthammy.net/nha-khoa-tre-em)
Hoặc tìm một nơi để tay trang rang (http://rangthammy.net/tay-trang-rang)
Hãy:
(Click vào link để xem các bài viết liên quan đến những bệnh liên quan về đường răng miệng dễ gặp ở mọi lứa tuổi)