PDA

View Full Version : Những dấu hiệu ung thư phụ nữ hay bỏ qua


vanphieuphieu
24-05-2013, 12:44 AM
(Xem bài viết chi tiết tại http://khamchuabenh.info/benh-noi-khoa/ho-hap/vitamin-c-tot-cho-phoi-cua-thai-nhi.html)
_____________
Những dấu hiệu ung thư phụ nữ hay bỏ qua
Phụ nữ có xu hướng thận trọng hơn so với nam giới trong việc kiểm tra sức khoẻ và chú ý tới sức khoẻ ung thư. Tuy nhiên, không phải lúc nào, đặc biệt là phụ nữ trẻ có thể kiểm soát và hiểu hết các dấu hiệu của bệnh ung thư. Dưới đây là những triệu chứng bổ biến của ung thư mà phụ nữ hay bỏ qua.
1. Giảm cân không rõ nguyên nhân
Nhiều phụ nữ rất vui nếu có thể giảm cân mà không cần cố gắng. Tuy nhiên, giảm cân không rõ nguyên nhân - 10kg trong một tháng mà không tập thể dục hay ăn kiêng thì cần được kiểm tra sức khoẻ. Giảm cân không rõ nguyên nhân cần được kiểm tra tuyến giáp và một số bộ phận khác.
Giảm cân không lý do có thể nguy hiểm
2. Đầy hơi
Đầy hơi rất phổ biến ở phụ nữ . Nó có thể là dấu hiệu ung thư buồng trứng. Nếu đầy hơi kèm theo các triệu chứng đau bụng và đau vùng chậu ngay cả khi không ăn nhiều, cần được đi khám buồng trứng để phát hiện sớm.
3. Thay đổi kích thước núi đôi.
Nếu kích thước núi đôi thay đổi bất thường, bạn cần kiểm tra sự xuất hiện cục u. Tấy đỏ và dày lên ở da trên vú có thể rất hiếm nhưng đó là dấu hiệu rõ ràng của ung thư vú. Nếu phát ban ở da núi đôi cần được xét nghiệm để loại bỏ ung thư.
Phụ nữ cần kiểm tra núi đôi thường xuyên
4. Chảy máu bất thường
Phụ nữ tiền mãn kinh thường có xu hướng bỏ qua những dấu hiệu chảy máu như chảy máu đường tiêu hoá. Nếu chảy máu thường xuyên ở vùng kín, cần kiểm tra để phát hiện ung thư nội mạc tử cung. Xuất huyết tiêu hoá có thể là triệu chứng của ung thư trực tràng.
5. Thay đổi sắc tố da.
Nếu xuất hiện nốt ruồi bất thường, có thể là dấu hiệu của ung thư da.Nếu bạn đột nhiên chảy máu trên da rộng cần được kiểm tra.
6. Khó nuốt
Nếu gặp khó khăn khi nuốt, có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hoá như thực quản. Bạn nên đi khám bác sĩ và làm các xét nghiệm và thử đường ruột.
7. Đau bụng âm ỉ và trầm cảm
Phụ nữ đau bụng âm ỉ kèm theo dấu hiệu mệt mỏi cần được kiểm tra sức khoẻ. Một số nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa trầm cảm và ung thư tuyến tuỵ.
Đau bụng âm ỉ kèm trầm cảm là dấu hiệu ung thư ruột kết
8. Khó tiêu
Khó tiêu trong thời kỳ mang thai là dấu hiệu bình thường. Nhưng khó tiêu không rõ nguyên nhân có thể liên kết với ung thư thực quản, dạ dày hoặc họng.

D.P
_____________
Bạn đang mắc phải một benh noi khoa (http://khamchuabenh.info/benh-noi-khoa/) nào đó
Hay người thân đang có những vướng mắc đến benh ngoai khoa (http://khamchuabenh.info/benh-ngoai-khoa/)
Đến với chúng tôi, luôn cập nhật những tin tức về khám chữa benh chuyen khoa (http://khamchuabenh.info/benh-chuyen-khoa) mà bạn đang rất cần đến
(Click vào link để xem các bài viết và tìm hiểu đúng điều bạn đang thắc mắc nhé)