PDA

View Full Version : Thói quen không tốt cho sức khỏe bà bầu


vanphieuphieu
24-05-2013, 12:46 AM
(Xem bài viết chi tiết tại http://khamchuabenh.info/benh-noi-khoa/benh-mat-ngu/dieu-tri-mat-ngu-o-phu-nu-man-kinh.html)
_____________
Thói quen không tốt cho sức khỏe bà bầu
Một số phụ nữ mang thai có những thói quen không tốt. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ mà còn có thể gây hại cho thai nhi. Do đó, khi mang bầu các bà mẹ cần hạn chế các thói quen xấu sau đây:
Tắm nước nóng
Các chuyên gia luôn khuyên bà bầu không nên tắm nước nóng, xông hơi hoặc tắm nước nóng trong bồn tắm trong toàn bộ thai kỳ của mình. Bởi vì những nghiên cứu đã khẳng định và chỉ rõ việc chẳng những tắm nước nóng không tốt cho sức khoẻ bà bầu mà còn làm tăng nguy cơ bị sẩy thai và có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh về sau của thai nhi.
Bà bầu không nên tắm bằng nước nóng
Nguyên nhân tắm nước nóng không tốt cho sức khoẻ bà bầu và có các triệu chứng trên chính là do nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể cho bà bầu khi sử dụng chúng.
Một lý do nữa mà các bà bầu nên tránh tắm nước nóng là vì sức nóng của nước có thể làm cho bà bầu cảm thấy chóng mặt và làm hạ huyết áp. Trong khi đó, hiện tượng huyết áp thấp lại cần phải tránh trong suốt thai kỳ bởi vì điều này có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai của bạn.
Nhiệt độ thích hợp nhất của nước để tắm là 37 độ C hoặc thấp hơn. Với nhiệt độ này, bà bầu có thể thoải mái thư giãn và tốt cho thai nhi.
Bà bầu đừng “ăn đêm
Ăn đêm
Ăn đêm trong thai kỳ cũng là một thói quen không tốt cho sức khỏe bà bầu vì nó làm cho bà bầu khó đi vào giấc ngủ, gây béo phì và không tốt cho thai nhi.
Ăn đêm không tốt cho sức khỏe bà bầu vì sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến dạ dày không được nghỉ ngơi hoàn toàn. Có một số bà bầu khi sắp ở cữ hay buồn ngủ, nếu ăn đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Ngoài ra khi ngủ, mọi hoạt động của cơ thể đều giảm, tiêu hao ít năng lượng hơn, khiến năng lượng thừa tích lũy và chuyển hóa thành chất béo gây ra hiện tượng béo phì ảnh hưởng đến khả năng phục hồi dáng vẻ cũ của sản phụ sau khi sinh.
Nên mặc đồ lót có tính hút ẩm tốt
Mặc đồ lót hoặc quần áo quá chật
Nếu bà bầu mặc quần lót quá chật chội và chất vải tổng hợp thì sẽ rất khó để vùng này được thông thoáng và có thể gây nhiễm khuẩn. Do đó phụ nữ mang thai ngoài việc chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu nên chú ý nhiều hơn đến việc giữ sạch âm hộ, âm đạo, niệu đạo bằng đồ lót bởi nó cũng giúp phòng chống nhiễm trùng. Hoặc nếu có biểu hiện bị viêm âm đạo hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

D.P
_____________
Có những benh da lieu (http://khamchuabenh.info/benh-da-lieu/) mà bạn thật ngại ngùng khi bày tỏ
Hay đứa con bạn đang bị mắc phải benh tre em (http://khamchuabenh.info/benh-tre-em/) mà chưa có cách nào chữa trị
Người thân có tuổi nhà bạn đang mắc chứng benh khop (http://khamchuabenh.info/benh-khop/) thật khó chịu mỗi khi thời tiết trở trời
Hãy đến với chúng tôi, và được tư vấn một cách thật tình, đưa bạn đến những địa chỉ thật là tin cậy
(Click vào link để xem các bài viết và tìm hiểu đúng điều bạn đang thắc mắc nhé)