PDA

View Full Version : CÀ PHÊ VIỆT CHINH PHỤC KHÁCH TẠI THỊ TRẤN PHINDELI


mailcar
11-09-2013, 07:01 PM
Trái với những “dự đoán” trước đó rằng người Mỹ khó thích nghi với hương vị cà phê đậm đà của Việt Nam, trong buổi lễ Đổi tên thị trấn diễn ra tại Mỹ sáng 3/9 vừa qua, khá đông các khách mời người Mỹ đều sẵn lòng thưởng thức và thích thú với những tách cà phê siêu sạch PhinDeli.
https://lh6.googleusercontent.com/-cPI7uAk-QNI/Uine-m9vRMI/AAAAAAAAAp4/K_s--Mv8_Dg/w640-h426-no/phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+94.JPG
Sự kiện đổi tên thị trấn Mỹ và biến nơi đây thành trung tâm cà phê Việt được đông đảo báo chí Mỹ hết sức quan tâm. Vì thế, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã được đông đảo báo chí “xếp hàng” phỏng vấn ngay sau buổi lễ. Các đài lớn của Mỹ như CBS, ABC cũng như những tờ báo lớn như New York Times, The New Yorker, LA Times, Telegraph (Anh) cũng đã viết bài đưa tin.
“Tôi chưa thấy sự kiện nào tổ chức ở một nơi hẻo lánh như Buford mà được báo chí quan tâm như vậy” Bà Amy Bates, giám đốc điều hành công ty BuckinghamBates Global Marketing, đại diện truyền thông cho PhinDeli tại Mỹ cho biết.
https://lh6.googleusercontent.com/-atN4ryqbM9A/Uil_q6gXADI/AAAAAAAAAbQ/QDXa8vpjM3I/w480-h531-no/phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+23.jpg
Thậm chí, Thượng nghị sĩ Mike Enzi Bang Wyoming đã không đến dự được nên đã viết thư nhờ đại diện đem đến trao tận tay cho Ông Nguyên. Trong thư có đoạn viết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 500 nhân viên) là xương sống của kinh tế Bang. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào của bang hoặc cấp liên bang, ông cứ liên hệ trực tiếp với tôi theo số điện thoại này….”
https://lh3.googleusercontent.com/-yqJePUc556s/UindrU51v3I/AAAAAAAAAjg/KybL0AvFj-w/w640-h426-no/phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+139.JPG
Ông Phạm Đình Nguyên – chủ nhân thị trấn Buford (nay bắt đầu mang tên mới là PhinDeli Town) cho biết: “Trong số khách mời có những người là quan chức bang Wyoming, đại diện văn phòng thống đốc bang, đại diện văn phòng Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ... Mọi người đều rất ủng hộ ý tưởng thị trấn cà phê Việt. Nó giúp tăng thêm tính đa dạng về văn hóa, đặc biệt là văn hóa thưởng thức cà phê Việt”.
https://lh4.googleusercontent.com/-kRWRkjmWosI/Uil_2diuMwI/AAAAAAAAAcE/JvQdTZqYP3g/w640-h426-no/phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+3.jpg
Sau buổi lễ Đổi tên thị trấn, từ ngày 3/9 trở đi, thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ sẽ có tên gọi mới: PhinDeli Town. Ông Nguyên cũng đã mở ra tại đây một góc “cà phê Việt” xinh xắn nhằm giới thiệu đến tất cả khách dừng chân ở thị trấn hương vị cà phê phin độc đáo của Việt Nam hoàn toàn miễn phí.
Ông Nguyên cho biết, từ ngày 3/9 trở đi, khách hàng tại Mỹ cũng có thể đặt mua các sản phẩm PhinDeli thông qua website Amazon. Ngoài ra, tại buổi lễ Đổi tên thị trấn, ông Nguyên cũng đã giới thiệu với hơn 80 khách mời những sản phẩm được xem là “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam như gốm sứ Minh Long, nước mắm Thuận Phát, sữa đặc có đường Vinamilk... Theo Reuters, việc đổi tên thị trấn PhinDeli là một sự kiện gây chú ý và thị trấn này sẽ là bàn đạp tinh thần để đưa các sản phẩm Việt Nam đến với thị trường nước Mỹ.

mailcar
11-09-2013, 07:02 PM
Xuất hiện trên 100 tờ báo và website nổi tiếng, sự kiện Đổi tên thị trấn có lịch sử 147 năm của Mỹ từ Buford thành PhinDeli Town đã tạo nên một “cơn lốc” cho giới truyền thông tại Mỹ. Buổi lễ chính thức diễn ra lúc 10h sáng 3/9/2013 (theo giờ của Mỹ) nhưng từ những ngày trước đó, hàng trăm bài viết, bình luận khác nhau về sự kiện này đã gây xôn xao.
Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã trở thành tâm điểm của truyền thông Mỹ với sự có mặt của các đài truyền hinh lớn như CBS, ABC, CNBC, PBS, cùng các phóng viên hãng thông tấn khác. “Tôi chưa thấy sự kiện nào tổ chức ở một nơi hẻo lánh như Buford mà được báo chí quan tâm như vậy” Bà Amy Bates, giám đốc điều hành công ty BuckinghamBates Global Marketing, đại diện truyền thông cho PhinDeli tại Mỹ cho biết.

https://lh4.googleusercontent.com/-XtYDBuQN3-Y/UimAqTdrYSI/AAAAAAAAAfc/srEluIxW358/w640-h399-no/phindeli-pham-dinh-nguyen-cafe-phindeli-PhinDeli-Town-Buford+54.jpg
Tấm logo lớn trước thị trấn café VIỆT

Có những đài như CBS, họ đã đưa tin đến 2 lần. Hai ngày trước Lễ khai trương thị trấn PhinDeli họ đã làm một tin ngắn. Ngay ngày lễ họ đã cử một đội khác đến để làm một đưa tin sâu hơn, phỏng vấn tôi và nhiều người liên quan khác.

Công ty PR BuckinghamBates Global Marketing đã đưa câu chuyện PhinDeli đến được nhiều tờ báo lớn như New York Times, The New Yorker, LA Times, một hãng thông tấn lớn như AP, Reuters cùng các đài truyền hình lớn khác ở Mỹ. Đây cũng là công ty đã giúp đưa tên tuổi Buford vượt ra ngoài nước Mỹ.
Ông Nguyên giải thích lý do vì sao phải đổi tên thị trấn: “Như tôi nói, chúng tôi cần phải có một cú hích cho PhinDeli để nhảy vào thị trường Mỹ. Vì vậy, chúng tôi phải tạo ra một câu chuyện hay, hấp dẫn báo chí; qua đó để thể hiện tinh thần “không gì không thể”.

mailcar
13-09-2013, 06:04 PM
Câu chuyện về 2 đồng thị trưởng thị trấn PhinDeli
Trong buổi lễ ra mắt thị trấn PhinDeli – được xem là thánh địa cà phê Việt trên đất Mỹ, có một số cư dân sống ở những khu vực lân cận đã đến tham dự buổi lễ. Họ rất muốn biết tương lại của Buford như thế nào. [/B]
https://lh4.googleusercontent.com/KiDOYlbG6UGRI6wDJHXVKPjTA0orSSBffAFNh0e6Oxs=w150-h225-p-no

Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã giải thích: “Chúng tôi đã mời người chủ cũ Ông Don Sammons cùng tham gia vào dự PhinDeli để có thể phục vụ được cộng đồng Buford tốt hơn, cũng như những du khách lái xe xa lộ I-80 giữa Cheyenne và Laramie muốn thưởng thức cà phê Việt, đổ xăng cũng như mua một ít thức ăn nhẹ và tìm hiểu vì sao một thị trấn nhỏ như vậy được cả thế giới biết đến”
Tương tự, trong bài phát biểu (không cần giấy), ông chủ cũ Don Sammons được mời trở lại quản lý thị trấn PhinDeli (http://caphephindeli.blogspot.com/)với chức vụ “Đồng thị trưởng”. Ông phát biểu với báo giới: “Bạn không thể có thị trấn nào nhỏ hơn Buford được. Cũng chẳng có thị trấn nào kết nối với cả thế giới và đưa hai quốc gia cựu thù cùng ngồi lại với nhau. Như tôi nói, tôi có người quen đất nước đó, đơn giản vì tôi từng ở đó những năm 68 -69. Giờ thì tôi gọi người đó là bạn. Chỉ cần nghĩ đến điều này thôi thì tôi đã cảm thấy sướng rồi.”
https://lh5.googleusercontent.com/DC52hLNdYvPt0vtzazoBFt8teR-KzvtioFoleALbxe4=w301-h184-p-no

Theo kế hoạch, Don Sammons sẽ viết tiếp thêm 1 chương mới với tựa đề “Cuộc sống mới với PhinDeli” – dự kiến sẽ phát hành bằng tiếng Việt ở Việt Nam vào năm sau.

anhdep3510
13-09-2013, 09:51 PM
Up cho bác lên nào
--------------------
Nhân dịp Tết Trung Thu: Tặng miển phí Phần Mềm Bé Vui Học Chữ và Học Toán
Download miển phí tại Website: www phanmemmamnon .tk
Phần Mềm Mầm Non

www PhanMemMamNon .tk

mailcar
16-09-2013, 01:08 AM
Một số hình ảnh xung quanh sự kiện khai trương thị trấn PhinDeli

Đúng 11g sáng ngày 3/9 (20g Việt Nam cùng ngày), Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chính thức khai trương thị trấn PhinDeli, được xem là Thánh địa cà phê Việt trên đất Mỹ, đồng thời chính thức giới thiệu thương hiệu cà phê Việt PhinDeli tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này.

Sau đây là một số hình ảnh xung quanh sự kiện mang tính lịch sử này.
http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/1.PhinDeli-0ee3e.JPG
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã được báo chí Mỹ săn đón, và được một số người xin được chụp hình vì bộ áo dài cô mặc. Khi được hỏi ý kiến về cà phê, cô cho biết: “Nước Mỹ rất đa dạng về chủng tộc, văn hóa cũng như phong cách thưởng thức cà phê. Cơ hội cho cà phê Việt trên đất Mỹ là hoàn toàn có. Có một thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ, do người Việt sở hữu sẽ giúp quảng bá cà phê Việt được tốt hơn!”

http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/2.PhinDeli-0ee3e.JPG

Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã đọc bài phát biểu, trả lời cho câu hỏi mà nhiều người trên thế giới cũng như người dân Mỹ đặt ra: “Ông sẽ làm gì với Buford?”. Ông Nguyên cho biết: cà phê Việt rất độc đáo ở cách pha cũng như cách thưởng thức. Nước Mỹ là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Với những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn FDA (Cục quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ), PhinDeli hy vọng sẽ được khách hàng biết đến thông qua “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford.”

http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/3.PhinDeli-0ee3e.JPG

Các gia đình sống cạnh thị trấn đã đến chúc mừng thị trưởng thị trấn mới PhinDeli. Họ mong ông Nguyên tiếp tục gìn giữ những di sản vốn đã làm nên tên tuổi của thị trấn 147 năm lịch sử này. Trong bài phát biểu, ông Nguyên nhấn mạnh: “Một điều chắc chắn rằng, chúng tôi rất trân trọng những gì đã làm rạng danh cho thị trấn Buford như ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục viết tiếp những trang sử mới cho thị trấn lịch sử này.”

http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/4.PhinDeli-0ee3e.JPG

Đây là sự kiện được đông đảo báo chí Mỹ hết sức quan tâm. Vì thế, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã được đông đảo báo chí “xếp hàng’ phỏng vấn ngay sau buổi lễ. Các đài lớn của Mỹ như CBS, ABC, PBS cũng như những tờ báo lớn như New York Times, The New Yorker, LA Times, Telegraph (Anh) cũng đã viết bài đưa tin.

http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/5.PhinDeli-0ee3e.JPG

Tiệc buffet được đầu bếp nhà hàng của khách sạn Little America đảm nhận mà thực đơn còn có một số món Việt như chả giò, bì cuốn, thịt xiên… Một số sản phẩm Việt gắn kết với ẩm thực như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng đã được “trình làng”. Đầu bếp phụ trách tiệc Buffet đã ngỏ ý xin được thọ giáo một số đầu Việt để có thể thực hiện nhiều món Việt hơn, đồng thời xin một số sản phẩm nước chấm, gia vị Thuận Phát để về “ngâm cứu”

http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/6.PhinDeli-0ee3e.JPG

Hai Phó cảnh sát trưởng của Hạt Albany đã được điều đến để hỗ trợ cho Buổi lễ. Tướng đô như Lý Đức, nai nịch gọn gàng, súng ống đầy đủ - cả hai cũng đã tranh thủ thưởng thức cà phê Việt PhinDeli và cho biết: “Cà phê Mỹ rất là nhạt, vì vậy chúng tôi thường uống thay nước. Cà phê Việt màu đen hơn, vị thơm và mạnh”. Cả hai cũng được tặng túi quà gồm có 2 hộp cà phê PhinDeli, cái phin, áo thun, ca sứ, post-cards. Tất cả đều thể hiện hình ảnh cà phê Việt!’

http://dantri4.vcmedia.vn/ZIBfP10h1bNGDgMRbGR/Image/2013/09/7.PhinDeli-0ee3e.jpg

Các quan chức, chính trị gia Bang Wyoming đã rất quan tâm đến sự kiện này. Hai ông thượng nghị sĩ và một bà Hạ nghị sĩ đã gởi tổng cộng 8 người đại diện đến dự. Thượng nghị sĩ Mike Enzi còn viết thư cho đại diện mang đến trao tận tay ông Nguyên trước giờ làm lễ. Trong thư, ông thượng nghị sĩ viết: “Đã từng là chủ doanh nghiệp nhỏ, tôi biết, ông sẽ gặp nhiều khó khăn mới có thể tồn tại. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào của bang hoặc cấp liên bang, ông cứ liên hệ trực tiếp với tôi. Tôi cam kết sẽ làm những gì có thể…”.

mailcar
16-09-2013, 09:08 PM
MC Kỳ Duyên chia sẻ cảm xúc về thị trấn Việt trên đất Mỹ

Buổi lễ ra mắt thị trấn PhinDeli tại Mỹ thành công ngoài mong đợi bởi sự đóng góp của nhiều người Mỹ gốc Việt trong đó phải kể đến vai trò của MC Kỳ Duyên.

http://xmedia.nguoiduatin.vn/101/2013/9/11/1.thi.tran.phindeli.JPG

Lúc trên xe đi ngang qua chỗ này, ấn tượng đầu tiên của Duyên là: “Ủa trời ơi, thị trấn có vầy thôi đó hả? Thị trấn nhỏ thật! Duyên thấy ý tưởng về việc kinh doanh cà phê Việt rất tuyệt. Những sản phẩm đều rất đậm chất Việt Nam. Cũng giống như Starbucks mang cafe từ Ý vào Mỹ, nay mình đem cà phê từ Việt Nam vào thị trường Mỹ!”

http://xmedia.nguoiduatin.vn/101/2013/9/11/2.thi.tran.phindeli.JPG

Đây là tấm hình đầu tiên được truyền đi của Kỳ Duyên trên trang facebook của mình có hơn 130 ngàn bạn, sau đó đã trở thành 10 tấm ảnh hot nhất trong ngày. Hơn 3.000 like ngay trong giờ đầu tiên. Chú thích ảnh rất hóm hỉnh của Kỳ Duyên đã được nhiều người chia sẻ: "Hôm nay đến thăm một thành phố lớn nhất Hoa Kỳ PhinDeli Buford với dân số... 1 người, he he".

http://xmedia.nguoiduatin.vn/101/2013/9/11/3.thi.tran.phindeli.JPG

Mặc dù không có trong kịch bản MC, nhưng khi mở đầu chương trình Kỳ Duyên đã làm nhiều người bật cười: “Xin chào mừng quý vị đến với thị trấn lớn nhất nước Mỹ với…. 1 cư dân!”. Ông Don Sammons, hiện là đồng thị trưởng đứng gần đó cũng không nhịn được cười. Buổi lễ diễn ra trong một không khí trang trọng nhưng rất là thân tình.

http://xmedia.nguoiduatin.vn/101/2013/9/11/4.thi.tran.phindeli.jpg

Kỳ Duyên đã được nhiều báo chí Mỹ "săn đón". Ê-kíp làm phim 30 phút về thị trấn PhinDeli đã phỏng vấn Kỳ Duyên rất nhiều. “Nước Mỹ rất đa dạng về chủng tộc, văn hóa cũng như phong cách thưởng thức cà phê, cơ hội cho cà phê Việt trên đất Mỹ là hoàn toàn có. Có một thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ do người Việt sở hữu sẽ giúp quảng bá cà phê Việt được tốt hơn!”

http://xmedia.nguoiduatin.vn/101/2013/9/11/5.thi.tran.phindeli.JPG

Nhiều khách Mỹ cũng tranh thủ chụp hình kỷ niệm với Kỳ Duyên khi thấy cô duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống mà nhiều người cho biết là không hiểu vô tình hay cố ý, bộ áo dài rất hợp với logo màu xanh của thị trấn PhinDeli. “Duyên rất ấn tượng với cách tổ chức buổi lễ"

http://xmedia.nguoiduatin.vn/101/2013/9/11/6.thi.tran.phindeli.JPG

Là tín đồ của cà phê, Kỳ Duyên cho biết: “Duyên rất thích uống cafe và đặc biệt là cà phê Việt Nam, vừa đậm đà vừa thơm ngon. Duyên đã bất ngờ khi biết có cả một thị trấn để giới thiệu những phẩm từ Việt Nam như gốm sứ Minh Long, nước mắm Phú Quốc Thuận Phát, sữa đặc có đường Vinamilk, đĩa nhạc Đặng Thái Sơn…

Nguồn: nguoiduatin.vn