PDA

View Full Version : Định cư Canada, giáo dục Canada, những điều bạn chưa biết


seott12
01-11-2013, 04:35 PM
Định cư Canada (http://vncic.com/index.php) những điều bạn chưa biết, những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm để những người quan tâm thao khảo trước khi quyết định định cư ở Canada.


http://www.giadinh.org.vn/wp-content/uploads/2013/11/top-1349267438_480x0.jpg (http://www.giadinh.org.vn/wp-content/uploads/2013/11/top-1349267438_480x0.jpg)


[/b]


Điều chỉnh đến trường tại canada (http://vncic.com/menu-gioi-thieu-ve-canada/242/dieu-chinh-den-truong.html)[/b]


Những cách để giúp con bạn điều chỉnh


Điều chỉnh đến trườngCó rất nhiều cách để bạn giúp con bạn làm quen với các bạn cùng lớp và hàng xóm. Bạn có thể đi chơi cùng con bạn. Bạn cũng có thể dẫn con bạn đến thư viện, chơi ở sân trường hoặc đến các khu vui chơi khác. Chỉ cho con bạn cách làm quen, cách kết bạn. Bạn cũng có thể cho phép con bạn mời bạn đến nhà và sắp xếp cuộc hẹn với cha mẹ của bạn của con.
GIẢI QUYẾT SỰ LO LẮNG[/u]


Con bạn có thể sẽ cảm thấy lo lắng khi bắt đầu việc học ở trường mới và học với một ngôn ngữ mới. Lo lắng có thể ảnh hưởng đến cách con bạn nghĩ và cảm nhận. Con bạn thậm chí có thể không biết chúng chịu ảnh hưởng từ sự lo lắng. Một số triệu chứng từ việc lo lắng như đau dạ dày, đau đầu, tức giận, buồn và im lặng.
Giúp con bạn vượt qua nỗi lo lắng[/b][/u]


Một trong những việc rất quan trọng để bạn giúp con bạn vượt qua nỗi lo lắng chính là trò chuyện với con bạn để biết được những cảm nhận của con bạn. Trên hết bạn phải để con bạn hiểu rằng khi bạn quyết định một thay đổi lớn trong đời thì những cảm nhận như thế là hết sưc thông thường. Hãy khuyến khích con bạn chia sẻ nhưng suy nghĩ và những sự việc xảy ra ở trường. Nếu con bạn biết chúng luôn có sự ủng hộ của bạn và có thể nói với bạn những cảm nghĩ của chúng, chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc giải quyết những lo lắng.[/b]
Canada là đất nước đẹp, đời sống người dân có chỉ số hạnh phúc cao. [/b]


Nền giáo dục tại Canada thuộc phạm vi pháp lý của tỉnh bang và chương trình giảng dạy cũng được giám sát bởi tỉnh bang. Thông thường, nền giáo dục tại Canada được chia thành các cấp như sau: Cấp Tiểu học (trường Tiểu học, trường công), tiếp theo là cấp Trung học (trường Trung học) và cấp Sau trung học (Đại học, Cao đẳng). Trách nhiệm pháp lý về giáo dục của mỗi tỉnh bang sẽ được một số cơ quan thuộc các bộ có liên quan đến giáo dục thông qua. Tại mỗi tỉnh bang, nền giáo dục bắt buộc đến 16 tuổi, ngoại trừ Ontario và New Brunswick bắt buộc đến 18 tuổi. Ở một vài tỉnh bang, sự nghỉ học sớm có thể được chấp nhận trong một vài hoàn cảnh ở độ tuổi 14. Nhìn chung, Canada có khoảng 190 ngày đi học trong năm, chính thức bắt đầu từ tháng Chín (sau ngày lễ Lao động) và kết thúc vào tháng Sáu (thông thường là thứ sáu cuối cùng của tháng và thứ tư cuối cùng của tháng tại một số trường ở Ontario).


Giáo dục ở Canada (http://vncic.com/gioi-thieu-ve-canada/172/giao-duc-o-canada.html)


Thân ái,


Các lĩnh vực về định cư Canada Là một đất nước rộng lớn với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, Canada trở thành Nước tự trị vào năm 1867 trong khi vẫn duy trì mối quan hệ với vương quốc Anh. Kinh tế và công nghệ của Canada phát triển ngang hàng với Hoa Kỳ – đất nước láng giềng giáp với Canada qua biên giới không phòng ngự ở phía Bắc. Canada hiện đang đối mặt với những thách thức về chính trị trong việc đáp ứng nhu cầu tăng chất lượng giáo dục và hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Ngoài ra Canada cũng hướng đến việc phát triển nguồn năng lượng đa dạng song song với việc bảo vệ môi trường.


Tham khảo: Định cư canada vncic.com (http://vncic.com/index.php)