PDA

View Full Version : Kinh nghiệm chọn mua văn phòng phẩm (P.1)


Bestwebuys
08-11-2013, 04:45 PM
Mình đã làm việc tại nhiều công ty cũng như đảm nhiệm vai trò thu mua văn phòng phẩm cho các phòng ban sử dụng trong nhiều năm, vì thế mình đã tích lũy được một vài kinh nghiệm. bữa nay có dịp mình sẽ chia sẻ vài mẹo vặt để các bạn có thể chọn mua văn phòng phẩm hiệu quả và hơn.

1.Lập kế hoạch mua hàng

Bạn mình có thói quen là cần gì đặt đó mà không cần dự tính đặt trước. Đó cũng là một cách hay nếu công ty bạn không có không gian lưu trữ sản phẩm. Tuy nhiên bạn sẽ gặp không ít những khó khăn sau:

- Thường thì ngoài giờ làm việc hay khẩn người bán thường không giao đến khách hàng ngay tức thì, thành thử bạn phải ngồi đợi và công việc cũng từ đó mà trì hoãn.

- Đặt lắc nhắc đôi lúc người bán sẽ ép bạn mua với mức giá cao hơn so với bạn đặt mua một lần số lượng nhiều.

- Trong vài trường hợp sản phẩm bán hết là bạn phải choáng choàng tìm một nhà cung cấp khác hay phải tự mình vác xe đi tìm mua.

Kinh nghiệm của mình là đối với sản phẩm nào dùng luôn hoặc đang trong khuyến mãi mình thường mua trữ một ít như: giấy in, bút viết, như vậy không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thời gian làm việc. Tốt nhất là nên hoạch định cho một tuần, nếu ngân sách tốt hơn thì bạn lên kế hoạch cho một tháng.

Một số nhà cung cấp văn phòng phẩm tiêu biểu có uy tín tại phía nam bạn có thể chọn mua thử: vanphongpham.net (http://vanphongpham.net/), officexinh.com (http://officexinh.com/), văn phòng phẩm Xương (http://vanphongphams.com/)... hoặc bạn có thể lên google tìm thêm

Bạn có thể đón đọc phần 2 để nhận biết những sản phẩm cần cân nhắc trước khi đặt mua!