PDA

View Full Version : 10 loại thực phẩm giải trừ chất độc cho cơ thể


bachkhoatusonss
24-11-2013, 09:04 AM
10 loại thực phẩm giải trừ chất độc cho cơ thể (http://bachkhoatuson.com/index/ads_detail/acate-8283-aid-1665/10-loai-thuc-pham-giai-tru-chat-doc-cho-co-the.html#.Uo9f3kpT7Mo)




Nếu bạn ăn nhiều dầu mỡ hay uống nhiều bia rượu... cơ thể của bạn cần được giải độc.Hãy làm việc đó tự nhiên và dễ dàng bằng cách bổ sung 10 thực phẩm sau vào chế độ ăn của bạn.

http://hoaquasach.vn/image/cache/data/dautay-crop-228x228.jpg (http://hoaquasach.vn/D%C3%A2u%20t%C3%A2y%20%C4%91%C3%A0%20l%E1%BA%A1t,d autay,dautaydalat,traidau,quadau,dau)



dôi khi do thói quen ăn uống không đúng cách hằng ngày hay các yếu tố khách quan khác như môi trường ô nhiễm, thực phẩm nhiễm độc, nên cơ thể chúng ta dễ tích tụ nhiều loại độc tố.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng mà hãy thử bổ sung một số loại thực phẩm thông dụng sau đây có tác dụng giải trừ chất độc vào chế độ ăn của mình.

Gừng

Gừng không những có tác dụng giảm buồn nôn hiệu quả, cải thiện tiêu hóa, chữa đầy hơi, mà còn là thực phẩm có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch do nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Vì vậy, hãy "tiếp sức" cho hệ tiêu hóa của bạn bằng cách dùng thêm ít trà gừng hoặc đơn giản là bỏ thêm vài lát gừng tươi vào ly nước ép hoa quả của bạn.

Chanh

Chanh được xem là thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Nó chứa nhiều vitamin C- tốt cho làn da và giúp phòng chống việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng ph - có lợi cho hệ miễn dịch. Vì vậy, đừng quên uống một ly nước nóng thêm vài lát chanh để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới.

Củ dền

Không những là thực phẩm giàu magiê, sắt và vitamin C, củ dền còn được ví von như là một "siêu thực phẩm" do nó có nhiều chức năng có lợi cho sức khỏe. Ngoài khả năng làm đẹp da, tóc, điều hòa cholesterol, củ dền còn hỗ trợ quá trình giải độc gan, nên được xem là thực phẩm giải độc căn bản. Lần sau khi làm món rau trộn, bạn hãy thử bỏ thêm vài lát củ dền tươi hay đơn giản là dùng ít nước ép củ dền là đã có thể hấp thu tác dụng có lợi của loại thực phẩm này.

Tỏi
http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/1-toi-1384939420150.jpg (http://hoaquasach.vn/D%C3%A2u%20t%C3%A2y%20%C4%91%C3%A0%20l%E1%BA%A1t,d autay,dautaydalat,traidau,quadau,dau)
Lâu nay, tỏi đã được biết là có lợi cho tim, nhưng loại thực phẩm hăng cay này cũng có tác dụng tốt trong việc giải độc. Ngoài tác dụng chống virút, kháng khuẩn và kháng sinh, tỏi còn chứa allicin hóa, chất có khả năng kích thích việc sản xuất ra tế bào bạch cầu và chống nhiễm độc. Cách sử dụng tỏi tốt nhất vẫn là ở dạng tươi, nên bạn hãy bỏ thêm ít tỏi băm vào nước trộn rau để làm dậy mùi vị cũng như tốt cho sức khỏe.

Trà xanh

Các chất dẫn lưu được xem là yếu tố quan trọng trong việc giúp các cơ quan bên trong khỏe mạnh và bài trừ các độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, uống trà xanh cũng là một biện pháp giúp tăng cường lượng chất dẫn lưu cho cơ thể. Trà xanh không những là thức uống tốt cho những ai muốn giảm cân, mà còn là thức uống giàu chất chống ôxy hóa. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, uống trà xanh giúp bảo vệ gan khỏi nhiều loại bệnh, gồm cả bệnh gan nhiễm mỡ.

Hoa quả tươi

Hoa quả tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa, chất xơ mà lại không chứa nhiều calorie nên rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, mái tóc óng mượt hay cải thiện hệ tiêu hóa thì hãy ăn thêm nhiều và đa dạng các loại hoa quả tươi.



http://img4i.www.spoki.lv/upload/articles/16/162090/images/vasaras-karumi-1.jpg (http://hoaquasach.vn/D%C3%A2u%20t%C3%A2y%20%C4%91%C3%A0%20l%E1%BA%A1t,d autay,dautaydalat,traidau,quadau,dau)

dâu tây Đà Lạt (http://hoaquasach.vn/D%C3%A2u%20t%C3%A2y%20%C4%91%C3%A0%20l%E1%BA%A1t,d autay,dautaydalat,traidau,quadau,dau)

Bắp cải

Ngoài lợi ích dùng làm thực phẩm giảm cân hiệu quả, bắp cải còn giúp giải độc. Nguyên nhân là do bắp cải có chứa sulforaphane (hóa chất giúp cơ thể phòng chống nhiễm độc) và glutathione (chất chống ôxy hóa giúp cải thiện chức năng giải độc của lá gan).

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất giải độc quan trọng bao gồm vitamin B, magiê, mangan và phốt-pho. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có chứa nhiều chất xơ - giúp làm sạch ruột, cũng như giàu selen - hoạt chất giúp bảo vệ gan và cải thiện bề mặt da, giúp da luôn khỏe mạnh.

Cải xoong

Lá cải xoong cung cấp nhiều dưỡng chất giải độc quan trọng, bao gồm nhiều loại vitamin (B, E, C), kẽm và kali. Thuộc tính lợi tiểu tự nhiên của loại rau này còn giúp bạn "thải trừ" các chất độc ra khỏi cơ thể.

Atisô

Nếu gần đây bạn lỡ ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ hay dùng nhiều bia rượu, thì việc bỏ thêm ít lá bông atisô đã hấp chín vào thức ăn chính là một cách tuyệt vời để cơ thể bạn cân bằng trở lại. Nguyên do là vì bông atisô chứa nhiều chất chống ôxy hóa và chất xơ, do đó atisô giúp bao tử dễ tiêu hóa chất béo. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng kích thích và cải thiện chức năng của gan - cơ quan chính giúp cơ thể giải trừ độc tố.



Tin tức tổng hợp (http://hoaquasach.vn/tin-tuc)



http://bachkhoatuson.com/index/ads_detail/acate-8283-aid-1665/10-loai-thuc-pham-giai-tru-chat-doc-cho-co-the.html#.Uo9f3kpT7Mo



==== > mời các bạn xem thêm thông tin hữu ích từ website : www.hoaquasach.vn - www.hoaquaonline3mien.com

hay cập nhật giá liên tục trên fanpage của chúng tôi : https://www.facebook.com/hoaquasach