PDA

View Full Version : Long Nhật: “Phương Thanh giờ hát còn không xong làm sao mà hò nổi”


anhhaily231
26-11-2013, 09:05 PM
Phản ứng trước MV châm biếm những mánh khóe chiêu trò PR trong showbiz Việt của Phương Thanh và nhóm MTV, ca sĩ Long Nhật thẳng thắn bày tỏ quan điểm theo một cách rất riêng của mình.
Ca Sĩ Long Nhật
- MV Tại sao bạn đến trái đất của MTV kểt hợp cùng Phương Thanh vừa ra mắt đã gây bão trên cộng đồng mạng. Là người thường xuyên theo dõi tình hình showbiz, Long Nhật có nhận xét gì về MV này không?
MV quay sơ sài lắm. Có mấy câu hát nhái giọng Huế không ra. Về nội dung bài hát cũng không hay, vơ đũa cả nắm và không rõ lời. Nếu như trong lời bài hát có ám chỉ Long Nhật nổi tiếng nhờ scandal là không đúng
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/11/22/77/Long-Nhat-----Phuong-Thanh-gio-hat-con-khong-xong-lam-sao-ma-ho-noi----0-1385105142.jpg
Luong Bịc Huu (http://saoonline.vn/ca-si/luong-bich-huu/)
- Thế còn về phần lời trong ca khúc thì sao?
Lời bài hát vô thưởng vô phạt, bè phối thì cũng ồn ào không nghe được gì hết. Đoạn Phương Thanh hò tệ quá. Theo Long Nhật, không làm được thì không nên làm, muốn mỉa mai muốn đả kích, muốn châm biếm bất cứ thứ gì thì khi mình là người nghệ sĩ phải hát cho hay trước đã.
Vũ khí của người ca sĩ là giọng hát. Muốn được vậy thì cần có hai điều. Thứ nhất, khi hát là phải tròn vành rõ chữ, phải rõ lời thông điệp mình muốn đưa ra cho công chúng là cái gì. Thứ hai là muốn hò, muốn ngâm thơ, ca cải lương thì phải làm cho hay chứ hò như thế thì con nít người ta cười cho. MV này càng lộ ra cái nhược điểm của Thanh mà thôi.
- Anh đánh giá giọng hát của Phương Thanh qua MV này như thế nào?
Bây giờ Phương Thanh hát chỉ toàn gào thét thôi. Hát còn không xong thì làm sao mà hò nổi.
- Trước đây, anh có nghe Phương Thanh hát không?
Có, ngày xưa Long Nhật thích nghe Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Một thời đã xa,… Nhưng bây giờ giọng ca của Phương Thanh đi hát chỉ toàn là “trống vắng” và đúng là ca sĩ của một thời đã xa rồi. Nên lâu lắm rồi Long Nhật không nghe Thanh hát nữa.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/11/22/77/Long-Nhat-----Phuong-Thanh-gio-hat-con-khong-xong-lam-sao-ma-ho-noi----1-1385105152.jpg
Trizzie Phuong Trinh (http://saoonline.vn/ca-si/trizzie-phuong-trinh/)
Hình ảnh cắt trong MV Tại sao bạn đến trái đất này của MTV và Phương Thanh
- MV Tại sao bạn đến trái đất này dường như muốn nhắc nhở rằng “nổi tiếng vì có tài và nổi tiếng vì scandal nào đâu giống nhau chớ nên lầm đường người ơi!”. Anh có ý kiến gì không?
Nói người ta tạo scandal để nổi tiếng nhưng chính bản thân mình cũng đang lợi dụng scandal để nổi tiếng. Nói “bà Tám” đu bám chuyện này chuyện kia để nổi tiếng thì bản thân Phương Thanh và nhóm MTV cũng đang đu bám “bà Tám” để được lây sự nổi tiếng. Nói người ta đu bám scandal mà bản thân cũng đang làm nên scandal đó thôi.
- Theo anh, Bà Tám ở đây được ám chỉ là ai?
“Bà Tám” là ca sĩ Long Nhật, tôi nhận luôn là cái từ “bà Tám” chẳng có gì xấu cả. Bởi vì đây là Bà Tám Showbiz Việt chứ không phải Bà Tám hàng tôm hàng cá. Ai muốn làm Bà Tám cũng đâu có dễ. Bà Tám phải duyên dáng, phải là người ở trong showbiz lâu năm và lời Bà Tám phải có giá trị, có ảnh hưởng thì truyền thông mới chú ý tới. Những lời tôi nói trên truyền thông mới chỉ có 30% thôi.
Ho Quynh Huong (http://saoonline.vn/ca-si/ho-quynh-huong/)
Nhật ở trong showbiz hơn 20 năm và chuyện gì anh cũng biết. Những chuyện gì nên nói thì Long Nhật sẽ nói. Không hiểu sao cứ có chuyện gì là truyền thông tìm đến Long Nhật và mình biết có nhiều người muốn trở thành Bà Tám nhưng làm không nổi. Họ không đủ tài, không đủ kinh nghiệm và cũng không đủ duyên để làm Bà Tám.
- Người ta thường nói “bà Tám” là hay tám dóc?
Ai thì Long Nhật không biết, chứ “bà Tám” này nói cái gì là đúng cái đó. Lời Long Nhật nói là lời tiên tri. Ví dụ như cái đêm 11.8 khi tình nghệ sĩ cứu chị Siu Black tại phòng trà Nam Quang, Nhật đã nói trước giang hồ và xã hội đen sẽ đứng kín ở phía dưới đông hơn khán giả đến xem thì cũng xảy ra y chang. Tình bạn của Phương Thanh dành cho Siu là có thật nhưng cách làm nhiệt tình của Phương Thanh làm rối như nồi canh hẹ.
- Anh có tiên tri về MV Vì sao bạn đến trái đất của MTV và Phương Thanh không?
Tra My (http://saoonline.vn/nguoi-mau/tra-my/)
Long Nhật cũng tiên tri luôn, MTV có muốn nổi cũng không thành đâu. Lúc còn trẻ MTV cũng đã không có show rồi, nhóm MTV cũng không phải là cái tên bán vé. Khó lắm! Bao nhiêu lần hợp lại tan cũng không giải quyết được gì. Tan ra đi hát solo cũng không có ai được, rồi hợp lại cũng vậy. Mà bây giờ già rồi, lớn tuổi rồi, làm cái nghề này là làm cho vui thôi.
Cả Phương Thanh có muốn đu vào Bà Tám để nổi tiếng thêm cũng không được. Phương Thanh từng vỗ ngực xưng tên rằng “năng lực có hạn thủ đoạn vô biên”. Phương Thanh từng đóng phim, làm con ở, con sen, thày bói, … còn trong clip này thì Phương Thanh làm “đạo sĩ”. Bản thân Phương Thanh cũng tạo scandal rần rần nhưng cũng có nổi được đâu.
Nhân việc này muốn nổi tiếng thì cũng hơi bị khó. Lần này có đu bám scandal cũng không thành công bởi vì giai đoạn đỉnh điểm đã qua rồi.
- Cảm ơn anh vì những chia sẻ thẳng thắn này.