PDA

View Full Version : 4 MC Phan Anh tiết lộ về 3 con yêu


seolalentop123
30-11-2013, 06:53 PM
MC ‘The Voice’ chia sẻ, mỗi nhóc tỳ có một tính cách khác nhau khiến anh luôn đau đầu tìm cách giáo dục cho phù hợp.
http://img.kenh13.info/f/2013/11/mc-phan-anh-tiet-lo-ve-3-con-yeu1.jpg
MC Phan Anh và các con
Sở hữu một gương mặt điển trai, chiều cao lý tưởng, không ít khán giả đặt dấu hỏi, tại sao anh không theo nghề người mẫu mà lại chọn lĩnh vực MC khi bắt đầu bước chân vào showbiz?

- Tôi nghĩ, ai cũng có cái duyên với một nghề. Năm 19 tuổi, với chiều cao này thỉnh thoảng tôi cũng ước ao làm người mẫu lắm, nhưng tôi không có đủ tự tin và bản lĩnh để nắm lấy cơ hội. Cũng có một lần theo bạn đến lớp thanh nhạc, được cô giáo khen và khuyến khích đi hát nhưng tôi vẫn bị ảnh hưởng bởi định kiến “xướng ca vô loài”. Đến năm 2005, một lần nữa, nghệ thuật lại ưu ái khi cái duyên đưa tôi đến công việc truyền hình, làm biên tập, rồi viết format và bắt đầu dẫn Sao Online. Có bầu show nổi tiếng khi ấy đã hứa hẹn lăng xê tôi thành một ngôi sao, cũng có đạo diễn mời tôi đóng phim. Tuy nhiên, tôi đã từ chối tất cả và tôi không cảm thấy hối tiếc. Nếu thời điểm đó tôi nhận lời, chắc gì tôi thành công, thậm chí có thể tôi đã trở thành một “thảm họa” về ca hát hoặc diễn xuất.
http://img.kenh13.info/f/2013/11/mc-phan-anh-tiet-lo-ve-3-con-yeu2.jpg
Trở lại với nghề MC, tôi không chủ đích chọn công việc này. Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi muốn ổn định công việc giảng dạy nhưng bạn gái tôi đã nộp hồ sơ cho tôi thi biên tập viên truyền hình rồi được nhà báo Nguyên Hạnh giới thiệu sang thi làm người dẫn chương trình. Đó là một may mắn lớn vì chị Nguyên Hạnh là người có tư tưởng cởi mở, chủ trương cho người dẫn chương trình theo cách tự nhiên, không gò ép, mô phạm. Bây giờ điều này đã phổ biến nhưng vào thời điểm đó, tại Đài Truyền hình Trung ương thì là một ngoại lệ. Sự khởi đầu tươi mới đó đã giúp tôi sau này ghi dấu ấn với Sao Online trẻ trung, và thật sự gần gũi với khán giả.

- Sau đó vì sao anh lại quyết định ngừng làm MC để sang Mỹ du học?

- Có nhiều câu chuyện đằng sau quyết định đi du học lắm! Tôi không muốn đổ lỗi cho ai nhưng ê kíp không được tạo điều kiện làm chương trình tốt hơn theo cách của mình. Trong khi đó, chương trình có chiều hướng dở đi vì một vài cá nhân có quyền lực, muốn làm online mà không trực tiếp. Có người đã cố tình quên đi bản chất của format. Dần dần tôi thấy ở đây xuất hiện vấn đề cá nhân nên quyết định rút lui để tạo điều kiện cho ê kíp có sự thuận lợi hơn trong công việc.

Vì muốn nâng cao trình độ tiếng Anh nên tôi quyết định đi du học. Tôi nộp hồ sơ cho 3 trường ở 3 nước khác nhau, và trường bên Mỹ là nơi tạo điều kiện nhất nên tôi đã chọn. Nhưng đó cũng là khoảng thời gian duy nhất cho đến nay tôi cảm thấy tiếc và hối hận bởi tôi quá mải chơi nên không thu lượm được những gì tôi mong ước. Tuổi trẻ mà, ai cũng có thời điểm nhận thức chưa đúng đắn về cuộc sống.

Một năm sau, tôi trở về và lại kết duyên với truyền hình. Tuy nhiên, sự hợp tác không được như những gì mà lãnh đạo của tôi hứa hẹn. Họ cũng rối bời bởi những sự thay đổi của lãnh đạo cao hơn. Tôi không thể chịu đựng mãi sự trì trệ trong chính bản thân mình nên đã thay đổi, bắt đầu tham gia phim ảnh, dẫn Vietnam Idol và nhiều chương trình tiếp theo.

- Thời điểm anh du học, con gái đầu lòng của vợ chồng anh cũng mới chào đời. Xa vợ con hơn 1 năm, anh không sợ bà xã sẽ buồn tủi hay sao?
http://img.kenh13.info/f/2013/11/mc-phan-anh-tiet-lo-ve-3-con-yeu3.jpg
Phan Anh bên hai con. Con gái Bảo Anh đã 7 tuổi, còn con trai Bảo Minh hơn 3 tuổi.
- Gia đình nội ngoại đều ở gần nên khi tôi đi Mỹ, mọi người đã giúp đỡ vợ tôi chăm sóc con nhỏ dễ dàng. Internet thời đó cũng phát triển, vợ chồng tôi trò chuyện hàng ngày nên sự xa cách không hề ảnh hưởng đến tình cảm của hai người. Tôi không biết mọi người thế nào nhưng dù cách xa nửa vòng trái đất, đôi lúc chỉ cần một câu nói, một tin nhắn, một lời viết trên blog cũng đủ làm nhau ấm lòng.

Có một sự thật thế này, khi phụ nữ có con, đứa trẻ trở thành mối quan tâm hàng đầu và niềm vui của họ. Người đàn ông chưa lập gia đình sẽ không hiểu vì sao phụ nữ lại như vậy, nhưng khi trực tiếp chăm con, lo con lúc ốm đau hoặc nghe con nũng nịu, họ sẽ hiểu. Bản thân tôi nghĩ mình sắt đá, vậy mà khi con ôm cổ âu yếm, tôi yếu mềm ngay lập tức. Chúng ta không thể không hạnh phúc khi ở bên các thiên thần.

- Có thêm con thứ ba, vợ chồng anh sắp xếp cuộc sống thế nào để chăm sóc cho cả 3 nhóc tỳ?

- Tôi biết việc sinh nở khó khăn ra sao đối với phụ nữ nên tôi không muốn làm khổ vợ mình. Thế nên việc có thêm đứa thứ ba là ngoài dự kiến và chúng tôi đón nhận bé như một món quà Trời cho. Tôi nghĩ, điều quan trọng không phải là số lượng con cái mà bản thân mình phải đủ điều kiện về thời gian và kinh tế để nuôi nấng, chăm sóc các bé. Vợ chồng tôi thì hoàn toàn có khả năng làm điều này, hơn nữa bố mẹ hai bên gia đình đều thích có đông con cháu. Tuy nhiên, có 3 nhóc tỳ là chúng tôi mãn nguyện lắm rồi.

- Trong 3 đứa con, bé nào giống tính cách của bố nhiều nhất?

- Các con tôi hoàn toàn khác nhau về tính cách. Con gái đầu lòng Bảo Anh thừa hưởng tất cả những gì đẹp nhất của bố mẹ, nhưng cũng có tính xấu của cả hai. Bé thông minh, nhạy cảm và bướng bỉnh. Bảo Minh (con trai thứ hai) thì hiền lành, hay cười giống mẹ. Cháu hay gần gũi bà nội nên chững chạc, tự lập, bản lĩnh từ nhỏ. Riêng Nhật Minh dù còn bé nhưng khá ghê gớm, tưởng chừng như đã hiểu quyền lực của con út, biết lấy nước mắt ra dọa cả nhà nên tôi hay đùa là có năng khiếu diễn kịch.

Khi lớn lên, tính cách của 3 nhóc tỳ chắc chắn sẽ rõ hơn. Tôi không biết ai sẽ bị ảnh hưởng nhiều của mình, nhưng tôi biết mình có vai trò vô cùng đặc biệt với con. Bởi vậy, tôi sẽ phải cố gắng hoàn thiện mình để các con có tấm gương tốt.

- Mọi người vẫn quan niệm, ông bố nào cũng gần gũi chiều chuộng con gái và khắt khe với con trai. Trong trường hợp của anh thì thế nào?

- Tôi thấy bố mẹ nào cũng đều nói mình dành tình yêu các con như nhau, nhưng thực ra sẽ có những sự khác biệt nho nhỏ, ít ra là cách thể hiện yêu thương với từng đứa. Thời điểm này, tôi ưu tiên quan tâm đến cậu con trai thứ hai Bảo Minh nhiều hơn. Cậu bé đã hơn 3 tuổi, bắt đầu biết nhận thức nên tôi phải giáo dục, uốn nắn từ bây giờ để cháu lớn lên sẽ mạnh mẽ, bản lĩnh, là một người đàn ông tốt, là bờ vai tin cậy cho người khác. Cậu út thì còn nhỏ. còn Bảo Anh là con gái nên lúc nào cũng đã được cả nhà ưu tiên rồi.

- Anh tiết lộ mình là một ông bố nghiêm khắc. Vậy anh từng dùng đòn roi với các con chưa?

- Tôi không ủng hộ quan niệm “yêu cho roi cho vọt” nhưng trong chừng mực nhất định, tôi vẫn phải sử dụng. Tôi từng đọc rất nhiều phương pháp dạy con mà không đùng đòi roi. Tôi thấy các phương pháp đều hay, thú vị nhưng lại không thể áp dụng hoàn toàn vào hoàn cảnh sinh hoạt của gia đình tôi.

Tôi không đánh con nên khi đã quyết định đánh thì phải đánh để cho con sợ và nhớ mãi. Bảo Anh và Bảo Minh đều đã ăn roi của bố nhưng phản ứng của các cháu khác nhau. Biết làm sao được khi cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Chúng ta phải cố gắng hiểu tính con trẻ, đặt mình vào tình huống đó để tìm ra cách dạy dỗ tốt nhất. Điều này thật sự rất nan giải. Vợ chồng tôi vẫn tồn tại một số mâu thuẫn về cách nuôi dạy con. Bởi vậy, tôi khuyên các bạn trẻ, trước khi kết hôn, hãy học một lớp làm vợ làm chồng, trước khi có con phải học lớp làm cha làm mẹ. Càng chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu, càng thuận lợi sau này bấy nhiêu.

Là một ông bố nổi tiếng, anh từng gặp phải tình huống nào khó xử khi đi cùng các con tới chốn đông người?
http://img.kenh13.info/f/2013/11/mc-phan-anh-tiet-lo-ve-3-con-yeu4.jpg
Nhóc tỳ thứ ba của vợ chồng MC The Voice là cậu con trai Nhật Minh.
- Tôi nhớ lần đưa con gái dự khai giảng lớp 1. Khi đó phim Cầu vồng tình yêu đang chiếu trên tivi. Lúc nhìn thấy tôi, vài chục em nhỏ đã hò reo rồi đổ xô đến để xin chữ ký. Rồi do hiệu ứng đám đông, một lúc sau tôi ở trong vòng vây của cả trăm em học sinh. Thực lòng, chứng kiến cảnh này tôi rất lo lắng bởi tôi sợ các em sẽ bị ngã vì chen lấn nên phải tìm cách về sớm. Sau này, thi thoảng tôi vẫn tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng con gái bởi đó là một phần trách nhiệm của một người bố. Tuy nhiên, tôi chỉ chọn những hoạt động tổ chức trong phạm vi nhỏ. Có thể, nhiều khán giả cho rằng tôi nổi tiếng, nhưng khi đứng cạnh con mình, tôi chỉ là ông bố bình thường như bao ông bố khác.

- Liệu anh có sợ con gái mình sẽ tỏ ra kiêu căng với bạn bè bởi có ông bố là một ngôi sao?

- Bạn của Bảo Anh khi xem Cầu vồng tình yêu đã nói với cháu rằng: “Bạn dẫn tớ về gặp bố bạn đi! Bố bạn dở hơi lắm, yêu người ta mà chả hôn gì cả!” (Cười lớn)

Tôi có chút tự hào nhưng cũng cảm thấy sự nổi tiếng của tôi tạo ra phiền phức cho con gái vì cháu sẽ bị để ý nhiều hơn. Hôm 8/3, tôi đến trường chụp hình cho các con thì có nghe cô giáo nói rằng, nếu không phân công mỗi học sinh nam tặng hoa cho một học sinh nữ thì hầu hết các bạn nam đều muốn tặng hoa cho Bảo Anh. Tôi sợ con bé nếu sống trong một môi trường ưu ái thì sẽ quen, có thể trở nên kênh kiệu. Vì thế, lúc nào tôi cũng phải nhắc nhở cháu sống chan hòa với bạn bè, không được phép phân biệt đối xử với bất kỳ ai.

- Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng yên ả. Khi xảy ra mâu thuẫn, anh và vợ thường xử lý thế nào để không ảnh hưởng tâm lý các con?

- Dẫu biết cãi nhau trước mặt con là việc làm sai trái nhưng chúng tôi cũng từng làm như vậy trước mặt các con. Bảo Anh là cô bé rất nhạy cảm, thông minh và trưởng thành sớm. Khi thấy bố mẹ tranh cãi, cô bé mếu máo “Con không thích bố mẹ như thế đâu nhé!”. Sau cuộc tranh cãi, khi nằm cạnh con, tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi. Có những hành động, lời nói của bố mẹ vô tình ăn sâu vào tâm hồn trẻ em và rất khó phai mờ. Tôi đã rút ra được bài học, các con như những tờ giấy trắng, cần tuyệt đối tránh những việc khiến tụi nhỏ có thể tổn thương, như là những vết mực sẽ không thể nào xóa sạch.

Tôi không phải người hoàn hảo nhưng chính bọn trẻ lại giúp tôi trở nên tốt hơn mỗi ngày. Tôi phải sống để trở thành một tấm gương cho con cái. Tôi không thể nào thuyết phục các con khi mình dạy con một đằng mà lại làm một nẻo.

- Nếu để tự mình chấm điểm, anh cho mình bao nhiêu điểm trong vai trò một người bố?

- Tôi chỉ dám chấm cho mình 5 điểm thôi. Mọi người trong gia đình đều chiều chuộng 3 đứa trẻ nên tôi bắt buộc phải đóng vai ác.

- Anh phản ứng thế nào trước nhận xét MC Phan Anh là người đàn ông thành công trong cả sự nghiệp lẫn gia đình?

- Tôi sẽ mỉm cười đáp lại lời khen này. Mỗi người có một quy chuẩn riêng để đánh giá về sự thành công. Tôi không phải người có tài năng xuất chúng, không mang lại sự cống hiến gì quá to lớn cho xã hội. Tôi chỉ là một người đàn ông bình thường nhưng tôi sống có ích cho gia đình và cộng đồng trong khả năng của tôi. Tôi không phải người có khát vọng hoài bão lớn nhưng tôi sống với những gì mình có.

Mong ước của tôi là giữ được sự yên ấm trong cuộc sống. Tôi không muốn vợ con bị lôi vào vòng xoáy của showbiz. Tôi không thích việc người ta săm soi vợ mình theo kiểu sao xấu sao đẹp, con mình mặc đồ hiệu gì, sành điệu ra sao. Và mơ ước của tôi là mình sẽ có được một trang trại nhỏ để cả nhà sum vầy, thảnh thơi, riêng tư và bình yên.

Nguồn: http://taigamemienphi213.blogspot.com/