PDA

View Full Version : Chuyện hậu trường hài hước của 'Vừa đi vừa khóc'


anhhaily231
20-03-2014, 01:49 PM
Minh Hằng phải bơi trên dòng sông có... "vật thể lạ", trong khi đó, Phương Thanh mạnh dạn nhảy xuống sông mà quên mất mình không biết bơi.
Ca Sĩ Minh Hằng
Phương Thanh suýt mất quần áo vì diễn quá sung
Trong Vừa đi vừa khóc, Phương Thanh vào vai cô Chanh - chị Hai của Đông Dương (Minh Hằng). Chị người duy nhất trong gia đình biết được bí mật về thân phận của Đông Dương cũng như là nơi để cô em gái có thể tâm sự.
Cô Chanh cũng có số phận éo le và đầy gian nan trắc. Cô vừa một tay nuôi con đi học bằng nghề buôn bán lặt vặt vừa chịu đựng người chồng thất nghiệp, suốt ngày say xỉn. Hắn còn lấy cớ không có con trai nói dõi để đánh đập cô.
Nói về vai diễn này, Phương Thanh chia sẻ ban đầu đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không có ý định mời cô tham gia bởi: “Sau Hot boy nổi loạn, bác Đãng muốn tôi phải có một vai thật độc nên quyết định để vai cho người khác”. Nhưng sau đó, Lương Mạnh Hải mách nhỏ rằng đây là một nhân vật rất thú vị và chỉ hợp với Phương Thanh. Cô lập tức cầm điện thoại lên và gọi cho Vũ Ngọc Đãng để "xí vai" mặc dù lúc đó trong đầu chưa có bất cứ hình dung gì về nhân vật này.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2014/3/17/94/Chuyen-hau-truong-hai-huoc-cua--Vua-di-vua-khoc---0-1395070305.jpg
bi mat phim truong (http://saoonline.vn/dien-anh/bi-mat-phim-truong/)
Vợ chồng cô Chanh trong Vừa đi vừa khóc.
Chia sẻ về cảnh quay đáng nhớ nhất, Phương Thanh nhớ lại đó là cảnh cô Chanh “thủy chiến” cùng chồng. Cô dí dỏm kể: “Theo kịch bản ban đầu, sau khi cãi nhau kịch liệt, Chanh vì quá tức giận nên quyết định đẩy chồng xuống sông. Tuy nhiên có lẽ vì diễn sung quá nên tôi quyết định… nhảy theo để có thể đánh tiếp. Lúc đó tôi diễn đến mức anh chồng phải giơ tay xin bác Đãng cắt vì không chịu nổi”.
Lúc lên được bờ cũng là khi Phương Thanh mới sực nhớ ra mình không biết bơi. Diễn tả lại tình cảnh của mình lúc đó, nữ ca sĩ vẫn chưa hoàn hồn: “Mặt mày lúc đó xanh như tàu lá chuối, quần áo cũng xém không còn trên người”.
Phương Thanh cũng hứa hẹn ở cuối phim, cô sẽ có một cảnh quay rất đặc biệt và cảm động, thể hiện hình ảnh người phụ nữ vùng lên đấu tranh giành lại quyền lợi của mình.
“Trong phim của bác Đãng, dù vai chính hay phụ, nhưng vẫn có những khoảnh khắc riêng. Nhưng phải công nhận mỗi phân đoạn của bác khó lấy tiền dễ sợ”, Phương Thanh cười nói.
Minh Hằng choáng váng vì bơi cùng… vật thể lạ
Tương tự như Phương Thanh, Minh Hằng cũng có kỷ niệm không bao giờ quên khi thực hiện một cảnh quay dưới sông. Cô diễn viên xinh đẹp này mô tả: “Mọi người ăn uống cũng ở đây. Rửa rau, giặt đồ cũng ở đây. Và đặc biệt là những thứ 'lõm bõm' cũng xuất hiện tại đây”, nên khi vừa biết mình phải nhảy xuống để ghi hình, cô không khỏi… choáng váng.
Theo dự tính của Minh Hằng, khi chạm nước sẽ ngậm miệng, nhắm mắt chặt hết sức có thể, nhưng do phải bơi vào bờ nên kế hoạch này đã bị đổ bể. Dù vậy, "bé Heo" vẫn chia sẻ rằng, cảm giác thực tế lại không đáng sợ như mình nghĩ lúc đầu.
“Hay một cái là nhìn trên bờ thấy ghê quá, nhưng xuống nước lại hết sợ mà chỉ biết lo canh máy quay cho lấy được cảnh đẹp nhất”, cô nói.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2014/3/17/94/Chuyen-hau-truong-hai-huoc-cua--Vua-di-vua-khoc---1-1395070305.jpg
thoi trang (http://saoonline.vn/thoi-trang/)
Trong phim, Minh Hằng phải tập làm quen với những công việc tay chân nặng nhọc.
Lần đầu tiên phải hóa thân vào một vai diễn nữ giả nam, Minh Hằng phải làm quen với những công việc chân tay nặng nhọc như đạp xe ba gác chở đầy gạch, xúc cát, sửa nhà, lợp mái… Thế nên việc sứt móng, chảy máu là bình thường.
Tuy nhiên, thử thách khiến cô nàng đau lòng nhất lại là phải ép ngực. “Cả ngày phải quấn băng dơ, thời tiết lại nóng nên nhiều khi ngứa không chịu nổi. Lúc đó tôi cũng không biết làm cách gì ngoài chịu đựng thôi”, Minh Hằng kể.
Ninh Dương Lan Ngọc lập nhóm hát
Trong Vừa đi vừa khóc, Ninh Dương Lan Ngọc đóng vai Lụa - một cô gái trong sáng, dễ thương, hài hước. Lụa yêu thầm anh chàng bán cá - Lố (La Quốc Hùng). Tuy nhiên, Lố lại yêu Thêu (Nhã Phương) - chị ruột của Lụa. Anh còn vô tư không biết tình cảm của Lụa và nhờ cô giúp mình "cua" Thêu.
Khác với Nương hay khóc và sống nội tâm của Cánh đồng bất tận, vai diễn lần này của Ninh Dương Lan Ngọc gần gũi hơn với cô ở ngoài đời. Tuy nhiên, chính điều này lại đặt lên vai cô diễn viên trẻ áp lực khác. Cô nói: “Dù tính tình của tôi ngoài đời cũng khá vui vẻ, nhưng diễn hài sao cho vừa dễ thương mà không bị cố quá cũng không phải chuyện dễ. Rồi do khi diễn quá nhập tâm, giỡn nhiều, nên lúc lồng tiếng lại cũng đã gặp không ít khó khăn, sao cho thể hiện lại đúng tinh thần của cảnh quay đó”.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2014/3/17/94/Chuyen-hau-truong-hai-huoc-cua--Vua-di-vua-khoc---2-1395070305.jpg
thoi trang cua sao (http://saoonline.vn/thoi-trang/thoi-trang-sao/)
Vai diễn của Ninh Dương Lan Ngọc trong Vừa đi vừa khóc gần gũi hơn với cô ở ngoài đời.
Cũng nhờ Vừa đi vừa khóc, Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu tiên có dịp thể hiện khả năng ca hát của mình trên màn ảnh. Cô kể lại trong quá trình thực hiện bộ phim, cô và hai thành viên trong đoàn cùng nhau lập ban nhạc Chickens and dogs để ca hát mua vui cho mọi người trong những giờ nghỉ giải lao. Không ngờ, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã quyết định đưa “tài năng” này của Ninh Dương Lan Ngọc vào phim để tăng thêm tính cách nhí nhảnh, yêu đời của Lụa.
Theo tiết lộ của Lan Ngọc, ngay trong tập đầu tiên của Vừa đi vừa khóc, khán giả sẽ có dịp thưởng thức giọng hát của cô trong một ca khúc dân ca. Đặc biệt, màn trình diễn ngẫu hứng này dù không hay nhưng chắc chắc sẽ rất buồn cười.
Vũ Ngọc Đãng ăn ngủ cùng Facebook
Theo tiết lộ của Minh Hẳng, trong quá trình thực hiện bộ phim này, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn cắm mặt vào điện thoại để lướt Facebook. Tuy nhiên, cái đặc biệt chính là dù mải vào trang cá nhân nhưng hễ diễn viên hay ê-kíp thực hiện điều gì sai, anh đều nhận ra.
“Nhiều lúc diễn sai một lỗi nhỏ, tôi nghĩ trong đầu là thôi thì để trôi qua luôn, vậy mà bác Đãng dù đang chơi Facebook vẫn phát hiện ra và bắt quay lại từ đầu”, Minh Hằng nhăn mặt nhớ lại.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2014/3/17/94/Chuyen-hau-truong-hai-huoc-cua--Vua-di-vua-khoc---3-1395070306.jpg
xu huong thoi trang (http://saoonline.vn/thoi-trang/xu-huong/)
Vừa đi vừa khóc được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ấp ủ trong 4 năm trời.
Về phía Vũ Ngọc Đãng, trước lời “tố cáo” của Minh Hằng, anh lý giải rằng quá trình làm phim quá căng thẳng, nếu đạo diễn không giữ được bình tĩnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim. Anh nói: "Nên nhờ vừa làm vừa chơi thế này sẽ giúp phim nhẹ nhàng và vừa phải".
Nói về sự khó tính của đạo diễn này, các diễn viên khác của phim cũng có những “trải nghiệm” của riêng mình. NSƯT Lê Thiện trong vai bà nội chia sẻ: “Nó từng chê thẳng thừng tôi trước cả đoàn phim là ‘Vô duyên quá bà nội ơi’. Rồi có lúc tức quá chỉ muốn tìm nó để túm tóc đánh, sau đó mới sực nhớ ra là không có sợ tóc nào”.
Diễn viên trẻ La Quốc Hùng còn thê thảm hơn khi bị Minh Hằng đánh, bởi theo yêu cầu của bác Đãng thì đánh càng mạnh càng tốt.
Minh Thư chịu trách nhiệm làm nhạc cho cả bộ phim cũng lâm vào thế khó với yêu cầu phải viết một ca khúc nhưng phải... phù hợp với tất cả các nhân vật, tất cả các cảnh phim từ vui cho đến buồn.
Vừa đi vừa khóc sẽ phát sóng lúc 21h20 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV3, từ ngày 17/3.