PDA

View Full Version : Vui nổi không khi là "cường quốc uống bia"?


everydaynews_79
11-04-2014, 10:50 PM
Thông tin người Việt chi 3 tỉ USD/năm cho bia rượu - xếp vào hàng "cường quốc uống bia" trên thế giới; và thực tế chạy đua rầm rộ xây dựng nhà máy bia đang thu hút nhiều ý kiến bạn đọc.

http://images.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=690235

Có chua xót không khi thu nhập bình quân của người Việt Nam chỉ đứng 8/11 nước trong khu vực Đông Nam Á nhưng lại giữ vị trí quán quân về kỷ lục tiêu thụ bia?

Bia Tiger (http://www.youtube.com/playlist?list=PL5dcVhwM8IVmUaxohuAm5hpSc-YljghRg)

Đằng sau "mốt" uống trăm phần trăm, không say không về là bao hệ lụy về sức khỏe, an toàn giao thông, thậm chí là một phần nguyên nhân khiến gia đình tan vỡ, rạn nứt những mối quan hệ khi mất kiềm chế - kiểm soát? Có thỏa đáng không khi còn đó những nếp nghĩ nhậu nhẹt là "giao tiếp", là "thủ tục xã giao", là phần việc phải làm chẳng đặng đừng...?

Tại sao cứ phải ép nhau uống trong khi có những người tửu lượng thấp hoặc đơn giản là không thích uống quá chén?

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến.

Nói nhậu vì công việc là ngụy biện

Viện lý do nhậu vì công việc là ngụy biện thôi. Nhậu cho say xỉn thì làm công việc gì nữa? Chỉ tốn thời giờ, sức lực và hại.... đủ bề mà thôi. Vì nhậu, bao ông bị gút đến đứt ngón chân, bao ông bị tiểu đường, bị mỡ máu, bụng bự, bao ông bồ bịch đến tan cửa nát nhà? Vì nhậu, bao nhà hàng mọc lên, bao gia đình tan vỡ vì chồng say xỉn đánh vợ, thậm chí thượng cẳng chân - hạ cẳng tay khiến vợ mất mạng... rồi tỉnh lại mới ân hận?

Theo tôi, nên kiểm soát chặt các quán nhậu, phạt tiền nặng các công chức đi nhậu để làm gương!

Nguồn : http://www.cuahangruoubia.com/category/bia/bia-tiger