PDA

View Full Version : Lời khai của tác giả màn kịch thôi miên cướp vàng ở Quảng Ngãi


bef34
31-08-2012, 09:30 AM
Ít nhất 100 người dân ở huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi là chủ nợ của bà Nguyễn Thị Thúy, chủ tiệm vàng Tín Huy.

Sau 2 ngày đấu tranh điều tra vụ “thôi miên” cướp gần 5 tỉ đồng vừa qua ở tiệm vàng Tín Huy tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi, Cơ quan Điều tra Công an huyện Bình Sơn đã nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc. Theo đó, không có chuyện tiệm vàng này bị cướp mà chính chủ tiệm vàng đã dàn cảnh, dựng hiện trường giả hòng qua mặt cơ quan chức năng và các chủ nợ để… xù nợ.

Trò lừa

Đến 19 giờ ngày 24-10, Công an huyện Bình Sơn vẫn tiếp tục lấy lời khai những người liên quan trong gia đình tiệm vàng Tín Huy. Hầu hết những người liên quan đều thừa nhận việc mất một số vàng và tiền lên đến gần 5 tỉ đồng chỉ là trò lừa thiên hạ.

Theo lời khai ban đầu của bà Nguyễn Thị Thúy, chủ tiệm vàng Tín Huy, nguyên nhân khiến bà phải bày trò diễn kịch là do kinh doanh thất bát, thua lỗ nặng, khó có khả năng trả nợ với số tiền lãi quá cao.

http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/10/24/5-vang-2.jpg (http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/10/24/5-vang-2.jpg)

Bước đầu, cơ quan chức năng cũng đã lấy lời khai của ông Nguyễn Hải, cha ruột bà Thúy, và Ngô Quang Trường – thường gọi là Ty, em cô cậu với bà Thúy, người tham gia màn kịch cướp vàng. Trường khai nhận là nghe bà Thúy nói chuyện làm ăn thua lỗ nặng, muốn chạy nợ nên cùng chị mình bàn mưu lập vụ cướp giả. Hai chị em đã bàn tính và lên kế hoạch dàn cảnh một cách công phu, từ việc lắp đặt camera an ninh cho đến việc cất giấu số vàng sau khi màn kịch kết thúc hòng qua mắt các chủ nợ và cơ quan chức năng. Sau đó, Trường đã mang toàn bộ số vàng và tiền đó đi gửi tại nhà mẹ ruột bà Thúy.

Sau khi vụ cướp ly kỳ xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc. Xem lại đoạn phim do camera của tiệm vàng quay lại cảnh “thôi miên” cướp tiền, vàng, các điều tra viên nhận định “thuật thôi miên” và kẻ cướp đều có vấn đề, nhất là thời gian “thôi miên” quá ngắn, không đủ để bà Thúy đờ đẫn, ngu muội như lời khai. Ngoài ra, dù hình ảnh camera bị mờ nhưng các điều tra viên vẫn phát hiện kẻ cướp đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang có hình dáng khá giống với Ngô Quang Trường.

http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/10/24/5-Anh-3.jpg (http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/10/24/5-Anh-3.jpg)
Điều tra viên lấy lời khai của Ngô Quang Trường -
người tham gia vụ “thôi miên” cướp hàng trăm lượng vàng

Trường nhanh chóng bị triệu tập và thừa nhận toàn bộ màn kịch mà mình tham gia với bà Thúy. Đến 18 giờ ngày 24-10, cơ quan công an đã niêm phong toàn bộ số vàng và tiền nói trên, đưa về cơ quan Công an huyện Bình Sơn để điều tra làm rõ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, số vàng và tiền mà cơ quan công an tạm giữ ít hơn nhiều so với con số báo mất 100 lượng vàng và 1,3 tỉ đồng của tiệm vàng này.

Đa số nạn nhân là dân nghèo

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết gia đình bà Nguyễn Thị Thúy có vay rất nhiều vàng và tiền của ít nhất khoảng 100 người dân ở 2 xã Bình Chánh và Bình Trung (huyện Bình Sơn). Do trục trặc làm ăn dẫn đến vỡ nợ nên bà Thúy dàn cảnh làm mất số vàng quá lớn hòng xù nợ. “Chúng tôi đa phần là ngư dân, mỗi chuyến đi biển về từ gần 10 năm trước hễ có đồng lời nào là gửi hết vào cho bà Thúy để lấy lãi từ 1,4% đến 2,2%/năm. Ai ngờ bà ta lại “ăn cướp” trên đầu người dân nghèo chúng tôi” – chị Trần Thị Liên, ngụ xã Bình Chánh, bức xúc nói.

Nhiều người dân cho bà Thúy vay vàng và tiền cho biết có người gửi cho gia đình bà Thúy từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Theo bà Lan, một người cũng cho tiệm vàng Tín Huy vay vàng lấy lãi, nhiều người dân ở 2 xã Bình Trung và Bình Chánh cho bà Thúy vay với tổng số tiền lên đến hàng tỉ đồng, đó là chưa kể những người cho vay nhỏ lẻ.

Đến chiều tối 24-10, hàng chục chủ nợ vẫn vây quanh nhà bà Thúy không ngừng la chửi. Nhiều người quá khích còn định xông vào đánh người nhà bà Thúy. Vụ việc khiến hàng trăm người đi đường và dân địa phương hiếu kỳ đứng lại xem làm cho đoạn đường qua thị trấn Châu Ổ bị ách tắc giao thông nghiêm trọng; Công an huyện Bình Sơn đã phải huy động lực lượng giải tỏa giao thông và bảo vệ hiện trường.

Thêm vụ “thôi miên” ở Quảng Ngãi

Theo lời kể của ông Đỗ Lư,chủ vựa mua bán đồ phế liệu ở thôn Nam Lộc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh - Quảng Ngãi chiều tối 23-10, ông và vợ đang dọn đống phế liệu thì có một chiếc ô tô Camry 4 chỗ biển kiểm soát 52Y-5298, màu xanh đen, đậu bên kia đường (Tỉnh lộ 623) chở 3 người gồm 2 người đàn ông da trắng và 1 phụ nữ da đen. Sau khi một trong 3 người đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng để mua 2 thanh sắt giá 20.000 đồng/thanh, ông Lư nhận và thối tiền lại; có bao nhiều tiền trong túi, ông Lư rút đưa hết, sau đó phát hiện mình bị mất... 3,3 triệu đồng!

Người nhà ông Lư biết sự việc, đuổi theo chiếc ô tô trên thì nhặt được 2 thanh sắt mà họ mua trước đó vứt ở lề đường cách nhà ông Lư chừng hơn 1 km. Theo thượng tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh, khi nhận tin tố giác của quần chúng, công an đã bố trí lực lượng vây bắt nhưng cả 3 đối tượng nghi “thôi miên” lấy tiền của ông Lư đã tẩu thoát.

Trước đó khoảng 2 tháng, ở tỉnh Quảng Ngãi cũng từng xảy ra 2 trường hợp người nước ngoài lừa đảo bằng thủ đoạn tương tự khi vào mua chai nước suối có giá 20.000 đồng của một chủ quán ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. Họ đưa tờ 100 USD và chủ cửa hàng tự động mở két sắt đưa... 5,6 triệu đồng.


Theo NLĐO