PDA

View Full Version : CHỒNG TÁN TỈNH HAI NGƯỜI MỘT LÚC


anhhaily231
03-07-2014, 02:38 PM
Kinh tế của vợ chồng tôi đang khó khăn, phải gửi con về ngoại, vậy mà chồng vẫn gặp gỡ, trò chuyện với hai người con gái khác.
Tôi lấy chồng được hai năm, có con gái hơn một tuổi. Chồng tôi là người biết quan tâm, chăm sóc gia đình, có trách nhiệm. Tôi chưa bao giờ nghĩ được rằng chồng tôi lại gặp gỡ, trò chuyện thân mật với hai người con gái khác. Khi tôi phát hiện tin nhắn của chồng và gọi điện cho họ, họ không biết anh đã có vợ con và người này không biết sự tồn tại của người kia.

Tôi chia sẻ và hỏi họ đã bị chồng tôi lừa quan hệ nam nữ chưa thì họ lảng tránh trả lời, rằng đó là điều tế nhị, dù sao thì cũng để họ giữ lại chút gì... Tôi hỏi chồng tôi thì anh nói đó là đùa cho vui, phút giây nhất thời. Nếu tôi không phát hiện ra thì "phút giây nhất thời" của anh sẽ kéo dài bao lâu? Cho tới khi họ đem con riêng của họ và chồng tôi tới gặp tôi?
sinh con theo y muon (http://suckhoevagiadinh.org/gia-dinh/)

Tôi thực sự lúng túng. Tôi không muốn níu kéo thêm nữa. Anh ta từng chơi cá độ phải bán nhà trả nợ nhưng không hết, phải vào Sài Gòn trốn nợ, kiếm việc làm và cố gắng làm lại từ đầu. Anh là người chịu khó, được mọi người quý mến nên cũng nhanh chóng ổn định công việc dù chúng tôi gặp không ít khó khăn về tài chính. Hiện chúng tôi phải gừi con nhỏ về quê cho ông bà ngoại nuôi giúp, để vợ chồng lo làm ăn, ổn định cuộc sống...

Tôi luôn tôn trọng, yêu thương chồng và cố vun vén cho gia đình, nhưng giờ có lẽ tôi nên buông tay. Đã có một lần sẽ còn có lần thứ hai, thứ ba... Trong khi hiện tại tài chính khó khăn mà anh còn như vậy, liệu khi chúng tôi có thể ổn định cuộc sống hơn anh sẽ còn như thế nào nữa... (An)

http://suckhoevagiadinh.org/data/news/2014/7/3/12/Chong-tan-tinh-hai-nguoi-mot-luc-0-1404362058.jpg
Tam su chuyen tinh yeu (http://suckhoevagiadinh.org/tinh-yeu-gioi-tinh/)

Ảnh: sciencephoto.com

Trả lời:

Cuộc sống của người đàn ông về sự chung thủy không giống quan niệm của phụ nữ. Giữa gia đình và ngoại tình thì người đàn ông luôn chọn cả hai nhưng cái số một đối với họ là gia đình. Còn việc đi với ai đó là “đùa cho vui, phút giây nhất thời”. Nếu bị phát hiện thì “giây phút nhất thời” sẽ chấm dứt, còn nếu không bị phát hiện thì “nhất thời" đó còn thời.

Bạn đặt giả tưởng “nếu bạn không phát hiện ra” thì “phút nhất thời” của anh sẽ kéo dài cho tới khi có sự cố nào đó. Chồng bạn “nói đó là đùa cho vui” có lẽ là điều nói thực, còn nếu bạn truy cứu tận cùng thì sự thực đó sẽ phức tạp lên như “hỏi họ đã bị chồng tôi lừa quan hệ nam nữ chưa thì họ lảng tránh trả lời, rằng đó là điều tế nhị”. Vậy, theo bạn họ đã có quan hệ nam nữ chưa? Chắc bạn đã tự trả lời mới suy diễn “cho tới khi họ đem con riêng của họ và chồng bạn tới gặp bạn”. Tuy nhiên, may quá, đây chỉ là sự giả định.
ba bau (http://suckhoevagiadinh.org/me-va-be/)

Có khi nào bạn giả định về sự tha thứ nếu “anh ấy đem con riêng về đây”. Một sự giả định chứa mầm mống tiêu cực sẽ kéo cuộc đời mình xuống thấp kém, còn một sự giả định tích cực sẽ nâng mình lên tầm cao mới. Tất cả đều là giả định và giả định có thể cứu bạn hoặc giả định có thể hại bạn, còn chồng bạn mãi mãi là chồng bạn, không có cô gái nào chiếm được nếu bạn biết cách giữ. Còn nếu bạn buông ra thì các cô gái kia sẽ ăn mừng và bạn là người thua cuộc.

Chồng và bạn đang gặp khó khăn về tài chính nên rất cần sự thống nhất lý trí trong làm ăn và đời sống gia đình. Đây là cái quan trọng hơn mọi cái, còn nếu bạn giả định “khi nào chúng tôi có thể ổn định cuộc sống hơn anh sẽ còn như thế nào nữa…” thì mọi khó khăn sẽ theo vợ chồng bạn đến cùng.

Chúc sự thông thái.

GS.TS. Vũ Gia Hiền
Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục TP HCM