PDA

View Full Version : Xu hướng mỹ phẩm 'quái dị' từ thiên nhiên


anhhaily231
04-07-2014, 08:17 PM
Mỹ phẩm từ gián, nọc rắn, tinh dịch bò... rất đắt đỏ.

Kem dưỡng da từ nước dãi ốc sên
http://saoxinh.net/data/news/2014/7/4/12/Xu-huong-my-pham--quai-di--tu-thien-nhien-0.jpg
xu huong thoi trang sao (http://saoxinh.net/su-kien/thoi-trang-sao/)
Năm 1980, một gia đình Chile, trong quá trình nuôi ốc sên để xuất khẩu sang châu Âu, đã phát hiện ra rằng tay họ trở nên mềm mại hơn vào mùa khô nếu thường xuyên tiếp xúc với nước dãi của ốc sên. Các vết thương nhỏ cũng nhanh liền hơn. Từ đó, nước dãi ốc sến được đưa vào triển khai nghiên cứu. Năm 1995, kem Elicina với 80% thành phần chính là dãi ốc sên đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và bày bán rộng rãi. Loại kem này giúp người dùng dưỡng ẩm và phòng tránh tia UV từ ánh mặt trời hiệu quả.
Mặt nã dưỡng da từ gián
http://saoxinh.net/data/news/2014/7/4/12/Xu-huong-my-pham--quai-di--tu-thien-nhien-1.jpg
Để tạo ra mặt nạ gián, nguyên liệu tối quan trọng là da gián, rất hiếm vì sau khi lột da gián thường ăn luôn lớp da cũ để bù đắp chitin, một trong 3 loại polysaccharide phổ biến trong tự nhiên. Chất này có tác dụng nhanh lành vết thương, làm mờ sẹo rất hiệu quả trong làm đẹp. Loại mặt nạ này hiện rất thịnh hành ở Hàn Quốc bởi nó làm sạch da và lỗ chân lông, duy trì sự cân bằng cho làn da cũng như giúp làn da căng mịn.
Kem chống nhăn từ nọc độc rắn
http://saoxinh.net/data/news/2014/7/4/12/Xu-huong-my-pham--quai-di--tu-thien-nhien-2.jpg
lam dep (http://saoxinh.net/lam-dep/)
Syn-ake là một hợp chất tổng hợp với thành phần là nọc rắn (có tác dụng làm tê liệt) đã được sử dụng để làm căng da và xóa đi nếp nhăn. Để trở thành mỹ phẩm, nọc rắn đã được xử lý để đảm bảo không có chất độc gây hại cho con người. Loại mỹ phẩm này được một phòng nghiên cứu của Thụy Sĩ phát hiện, nghiên cứu, điều chế và sản xuất.
Son đỏ từ bọ cánh cứng
http://saoxinh.net/data/news/2014/7/4/12/Xu-huong-my-pham--quai-di--tu-thien-nhien-3.jpg
Bọ cánh cứng là một nguyên liệu đặc biệt, rất phổ biến trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm. Để chiết xuất được màu đỏ từ bọ cánh cứng, người ta đem ngâm chúng trong nước nóng, phơi khô để đạt đến một độ giòn nhất định, và sau đó đem tán ra. Lúc này, bọ cánh cứng bị vỡ nát và tiết ra màu đỏ thẫm giống như phẩm màu. Loại son môi có thành phần từ bọ cánh cứng luôn được khẳng định là bền màu, tự nhiên và sáng bóng hơn các loại khác.
Kem từ phân chim họa mi
http://saoxinh.net/data/news/2014/7/4/12/Xu-huong-my-pham--quai-di--tu-thien-nhien-4.jpg
toc dep 2014 (http://saoxinh.net/su-kien/toc-dep/)
Người Nhật sử dụng phân chim họa mi như một loại mỹ phẩm cao cấp với tác dụng làm mềm, trắng và dưỡng ẩm cho da. Chúng chứa enzyme giúp phá vỡ các tế bào chết, phục hồi làn da bị tổn thương do lão hóa vì tiếp xúc với ánh nắng. Đây được xem là bí quyết tẩy trang của các diễn viên kịch kabuki và geisha Nhật Bản, giúp họ loại bỏ lớp trang điểm khá dày và dưỡng da trắng đẹp. Để có một thìa phân chim họa mi để làm đẹp, khách hàng sẽ mất khoảng 180 USD.
Dầu dưỡng tóc từ tinh dịch bò đực
http://saoxinh.net/data/news/2014/7/4/12/Xu-huong-my-pham--quai-di--tu-thien-nhien-5.jpg
Tinh dịch bò, sau khi trộn cùng một số tinh chất khác, sẽ trở thành loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời cho phái đẹp, với tác dụng làm mềm, mượt và trơn tóc. Những người sử dụng loại dầu dưỡng có một không hai này tin rằng, trong tinh dịch bò có nhiều phân tử protein giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. 130 USD là giá mà các khách hàng phải trả cho một thìa mỹ phẩm đặc biệt này.
Reen