PDA

View Full Version : Những món quà Valentine 'khác người'


bsff20
04-09-2012, 08:37 AM
Chuyện tỏ tình bằng hoa hồng, chocolate hay gấu bông đã “xưa như diễm”, giới trẻ Trung Quốc lại nghĩ ra muôn chiêu cực khác người.

Tặng vợ yêu căn hộ hơn nghìn tỷ

Căn hộ trị giá 345 triệu NDT (tương đương 1.138 tỷ VND) là món quà Valentine sặc chất đại gia được một ông chồng giàu có dành tặng vợ mình. Chủ nhân của tặng phẩm đắt đỏ này là cô Lê Gia Mẫn, 28 tuổi, người Huệ Châu, Quảng Đông.

Ngày bàn giao căn hộ và chính thức ký kết giấy tờ chính là lễ Valentine 14/2. Theo giới truyền thông Hong Kong, món quà này ngự trị tại tòa cao ốc sừng sững Arc de Triomphe đắt đỏ bậc nhất khu Cửu Long.

http://www.eva.vn/upload/1-2012/images/2012-02-13/1329128561-quatang-langsa0-eva.jpg

Được biết, chồng của Gia Mẫn là một thương gia, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực y dược và kiến trúc. Dù mức độ chịu chơi của cặp vợ chồng 8x này khiến dân tình phải “rạp đầu” ngưỡng mộ, những Gia Mẫn vẫn một mực phủ nhận: “Tôi chỉ được coi là khá giả, chứ chưa thuộc hàng đại gia ở đại lục”.

Gia Mẫn cho hay, số tiền 345 triệu NDT có thể mua được cả con phố dài ở Huệ Châu, nhưng tại Hong Kong thì tấc đất tấc vàng, nên chỉ có thể sắm được một căn hộ siêu sang. Đề cập tới cuộc sống hôn nhân, cô gái này tỏ rõ quan điểm: “Không thể dùng tiền để cân đo hạnh phúc. Vì vậy, mọi người đừng dựa vào vật chất mà khẳng định tôi là người vợ được nuông chiều và hạnh phúc nhất”.

“Xõa” hàng chục triệu để phẫu thuật thẩm mỹ

Nhàm chán với những món quà truyền thống trong ngày lễ của lứa đôi, giới trẻ Trung Quốc những năm gần đây luôn tỏ ra là những người sành điệu, xài sang và luôn đổi mới. Hàng loạt những trào lưu lạ và độc được các cặp uyên ương nghĩ ra để tăng thêm thi vị cho tình yêu của mình. Trong đó, chiêu vung tiền để phẫu thuật đôi mắt, chiếc mũi giống hệt nhau chính là món quà Valentine táo bạo được nhiều thanh niên hưởng ứng.

Liu Yan, một cô gái 8x đã gợi ý cho bạn trai về món quà này và chỉ sau vài giờ đồng hồ, cặp đôi đã sở hữu chiếc mũi giống hệt nhau. Tuy nhiên, giá trị của ca phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 10.000 NDT (tương đương 33 triệu đồng).

Cơn sốt này khiến các trung tâm thẩm mỹ tại Bắc Kinh, Thượng Hải… được dịp bội thu. Các dịch vụ tặng quà bằng phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng 30% chỉ trong vòng 10 ngày. Giới trẻ Trung Quốc phần lớn có nhu cầu tu sửa mắt và mũi để kịp “diện” gương mặt mới với những nét tương đồng như người mình yêu trong ngày lễ hội nồng nàn.

Lý giải cho hiện tượng này, ông Liu Chunlong, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Art Plastic Cosmetic & Esthetic cho biết: “Đây là ví dụ điển hình minh chứng cho xu hướng chóng chán với những thứ truyền thống và thích làm những điều khác người của giới trẻ”.

Tặng Volvo C30 để lấy lòng nàng

Volvo C30 đang là loại xe được nhiều phụ nữ Trung Quốc ưa chuộng trong đầu năm nay. Nắm bắt cơ hội này, hãng Volvo đang tung ra những chương trình khuyến mãi siêu khủng dành cho khách hàng nhân dịp lễ Valentine sắp tới.

http://www.eva.vn/upload/1-2012/images/2012-02-13/1329128561-quatang-langsa0-eva--1-.jpg
Hãng Volvo tại Trung Quốc đang tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi khủng dịp Valentine khi khách hàng đặt mua C30, S40 hoặc C70. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin của hãng tại Trung Quốc, những “thượng đế” tậu C30 có giá 225.000 NDT (tương đương 742.500.000 đồng) sẽ được nhận hộp quà trị giá 10.000 NDT (tương đương 33 triệu đồng), ngoài ra, khi mua Volvo S40, khách hàng cũng sẽ nhận được khoản ưu đãi trị giá 20.000 NDT (tương đương 66 triệu đồng) và con số này sẽ là 30.000 NDT (tương đương 99 triệu đồng) nếu các quý ông sẵn sàng tặng nàng một chiếc C70. Thậm chí, đại lý Volvo tại Tế Nam còn đưa ra chương trình ưu đãi cực hot là chuyến du lịch xứ Cảng thơm dành cho hai người trị giá 15.000 NDT (tương đương 49,5 triệu đồng) trong dịp lễ Valentine sắp tới khi đặt mua một chiếc C30 “mới ra lò”.

Bữa tối lung linh ánh nến giá “khét lẹt”

Một bữa ăn lãng mạn bên ánh nến luôn là tiết mục ngọt ngào trong ngày lễ Valentine. Dù lao theo những trào lưu mới mẻ, giới trẻ Trung Quốc vẫn không lãng quên nghi thức này. Nắm bắt tâm lý của giới trẻ, “đến hẹn lại lên”, khi các sạp hàng ngập tràn sắc hoa, gấu bông và chocolate, những nhà hàng lại rục rịch lên kế hoạch tăng giá cho những bàn tiệc dành riêng cho ngày lễ tình nhân. Vài năm gần đây, giá của một bữa tối lung linh bên ánh nến dịp Valentine thường đắt gấp 1/3 so với ngày thường, thậm chí nhiều nơi còn “độn” lên gấp đôi, gấp ba. Điển hình là bữa ăn lãng mạn dành cho hai người tại nhà hàng nổi tiếng Shangri-La có giá tới 1.199 NDT (gần 4 triệu đồng). Đắt đỏ nhất phải kể tới khách sạn Whiteswan tại Quảng Châu, giá bàn ăn dành cho hai người là 2.300 NDT (tương đương 7,5 triệu đồng). Dù đắt đỏ, nhưng vào mùa lễ hội, Whiteswan vẫn được thực khách đua nhau lựa chọn. Theo người quản lý tại đây, thực đơn cho bữa tối tình nhân thường có tôm hùm, súp vi cá mập, hàu sống và thịt bò thượng hạng…

Đồ trang trí bằng pha lê giá hơn chục triệu

Ngoài hoa hồng, chocolate, mỹ phẩm, gấu bông là những món quà kinh điển để bày tỏ tình yêu, các mặt hàng trang trí làm bằng pha lê hoặc thủy tinh cũng rất “hot” hàng trong mùa lễ Valentine.

http://www.eva.vn/upload/1-2012/images/2012-02-13/1329128561-quatang-langsa0-eva--2-.jpg
Vật trang trí dễ thương hình trái tim cũng rất được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng vào dịp Valentine. (Ảnh minh họa)

Trong đó, trái tim màu hồng tại cửa hàng Swarovski thuộc thành phố Thiên Hà có giá 1.980 NDT (tương đương 6,5 triệu đồng), thậm chí một chú thỏ xinh xắn làm bằng pha lê với kích thước nhỏ như trứng gà cũng lên tới 5.200 NDT (hơn 17 triệu đồng). Anna, một nhân viên bán hàng tại Swarovski Thiên Hà còn tiết lộ: “Có một chàng trai mua tới ba món đồ. Thú xài sang của anh ta khiến nhiều người băn khoăn, rốt cuộc chàng trai này có bao nhiêu bạn gái?”.

(Theo Đất Việt)