PDA

View Full Version : Hiểm họa từ việc là thẳng tóc


keithng
04-09-2012, 08:37 AM
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các loại mỹ phẩm chuyên nghiệp được sử dụng để làm thẳng tóc có chứa một số lượng lớn formaldehyde và kích động sự phát triển của các loại bệnh ung thư.

Formaldehyde là một chất khí không màu, có mùi hăng rất mạnh thường được sử dụng trong ngành may mặc, sản xuất giấy và vật liệu gia dụng. Chất này cũng thường được sử dụng như một chất bảo quản trong các phòng thí nghiệm y học, sử dụng để ướp xác và trong một số sản phẩm tiêu dùng bao gồm các thuốc duỗi tóc. Các nhà khoa học cảnh báo rằng những người tiếp xúc thường xuyên với formaldehyde có nguy cơ bị ung thư mũi hầu, bệnh bạch cầu tuỷ và các dạng ung thư khác. (Báo Sức khỏe)

Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm tưởng như an toàn và đã ghi rõ ở nhãn hàng là không chứa formaldehyde, nhưng vẫn có một lượng nhất định hóa chất này. Những hậu quả phổ biến do việc tiếp xúc với formaldehyde có thể liệt kê ra là bị dị ứng, rách, chảy máu mũi, sưng mắt và kích ứng da. Điều nguy hại ở đây là formaldehyde là một chất khí lỏng, hòa tan trong nước, nhưng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao (như máy sấy hay máy là tóc), nó sẽ bốc hơi và thâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp.

Người ta đã tìm thấy rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp được dùng trong các tiệm, salon làm đẹp có chứa hóa chất formaldehyde. Do đó những chuyên gia tạo mẫu, chăm sóc tóc nên biết về sự nguy hiểm của formaldehyde để có các biện pháp phòng ngừa an toàn khi làm việc với các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại này.

Kim Linh