PDA

View Full Version : Những sự kiện làm chao đảo tài chính thế giới năm 2011


grdoor
04-09-2012, 08:38 AM
Những sự kiện làm chao đảo tài chính thế giới năm 2011 (http://directory.vinadesign.vn/tin-tuc-tong-hop/1300-nhung-su-kien-lam-chao-dao-tai-chinh-nam-2011.html)

Không thể phủ nhận 2011 là một năm đầy biến động của nền kinh tế thế giới. Phố Wall cũng như thị trường tài chính nói chung trải qua một năm chao đảo nếu không nói là thất bại.

Người ta hị vọng năm 2012, thị trường sẽ phục hồi, đẩy lùi đi những kết quả tồi tệ của năm tài chính 2011.

Dưới đây là 11 sự kiện gây chấn động thị trường tài chính trong năm qua:

MF Global phá sản
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/1.jpg
Phá sản của MF Globe được xem là thất bại lớn nhất trên thị trường tài chính năm 2011. Không chỉ vì đây là vụ phá sản lớn thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ mà nó còn khiến cho hơn 1.000 nhân viên mất việc. Không những thế, hàng ngàn tài khoản khách hàng của MF Globe bị mất tiền. Nỗ lực tìm lại 1,2 tỷ USD mất tích hiện vẫn chưa có kết quả.
Jon Corzine- cựu giám đốc điều hành của MF Global, bị triệu tập đến tòa án để giải trình về việc này. Ông nói, hiện mình không biết thông tin về số tiền mất tích của khách hàng.

Bank of America và khoản phí 5 USD
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/2.jpg



Vào tháng 9, ngân hàng đưa ra thông báo sẽ tính phí 5 USD/ tháng cho mỗi tài khoản tín dụng vào đầu năm 2012. Ngân hàng cho rằng 60 USD/ năm là khoản phí vừa phải để phù hợp với những cải cách tài chính sắp tới.

Ngay lập tức, Bank of America phải đối diện với làn sóng phản đối dữ dội từ khách hàng. Nhiều tài khoản rút khỏi ngân hàng trước thông tin về khoản phí được đề xuất. Chỉ trong một thời gian ngắn, ngân hàng đã mất 1,9 tỷ USD thu nhập. Đây được xem là một kế hoạch gây hậu quả vô cùng tai hại.

Ngân hàng UBS ngã đau
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/3.jpg



Vào tháng 9 vừa qua, ngân hàng khổng lồ Thụy Sĩ thú nhận ngân hàng đã mất 2,3 tỷ USD do giao dịch bất hợp pháp và đầu tư mạo hiểm. Kweku Adoboli, 31 tuổi, một nhân viên của chi nhánh ngân hàng tại Luân Đôn bị buộc tội giả mạo giấy tờ, sổ sách kế toán để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Tuy nhiên điều gây bất ngờ lại chính là việc ngân hàng không hề biết chính xác về số tiền bị mất trước khi Adoboli khai báo.

Sau đó không lâu, giám đốc điều hành của UBS, ông Oswald Gruebel phải từ chức.

Tỷ phú Raj Rajaratnam và vụ bê bối tài chính
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/4.jpg



Ông Raj Rajaratnam, chủ tịch tập đoàn đầu tư tài chính Galleon bị bắt vào buộc tội vì thực hiện các hành vi giao dịch nội gián và gian lận trong đầu tư. Đây là vụ gian lận được xem là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ông Raj Rajaratnam bị bắt vào tháng 10 năm 2009 và năm nay bị tòa án liên bang xử 11 năm tù giam.

Jonh Paulson bị thiệt hại nặng trong vụ đầu tư tại Sino- Forest
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/5.jpg



Tỷ phú Jonh Paulson- nhà sáng lập tập đoàn Paulson &Co đã bị dính đòn đau khi đầu tư vào một công ty gỗ lớn tại Trung Quốc.

Đến thời điểm tháng ngày 29/4 số cổ phiếu ông nắm giữ tại tập đoàn này lên tới 34,7 triệu, và trở thành cổ đong lớn nhất tại công ty.

Đầu tháng 6, tổ chức nghiên cứu Muddy Waters đã đưa ra cáo buộc về hành vi gian lận tại Sino- Forest khiến cổ phiếu công ty tụt dốc thê thảm. Các phương tiện truyền thông dự đoán, tỷ phú Paulson có thể mất khoảng 500 triệu USD cho số cổ phần ông nắm giữ tại công ty này.

Ban đầu, Paulson cố gắng bảo vệ số cổ phiếu này. Nhưng vài tuần sau đó ông quyết định bán hết cổ phiếu nắm giữ tại Sino do những cáo buộc ngày một dữ dội.

Cuối cùng, trong một lá thư gửi đến các nhà đầu tư, Paulson có biết ông đã mất 107 triệu USD trong phi vụ đầu tư vào công ty Trung Quốc này- một số tiền thấp hơn dự báo nhưng không phải là nhỏ.

Ngân hàng Goldman Sachs và quý thứ 2 thua lỗ trong lịch sử
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/6.jpg

Lợi nhuận quý thứ 3 không mấy khả quan. Trên thực tế Goldman Sahcs đã lỗ quý thứ 2 liên tiếp trong lịch sử kinh doanh của doanh của minh.

GS cho biết, họ đã mất 84 cent cho một cổ phiếu trong khi trước đó giới chuyên gia đưa ra con số dự báo 11 cent. Lợi nhuận kỳ vọng đương nhiên không thể đạt.

Ông Lloyd Blankfein, nhà điều hành GS cho biết, ông thực sự thất vọng về kết quả kinh doanh của ngân hàng.

S&P và sự cố hạ bậc Pháp
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/7.jpg

Tháng 11, tổ chức xếp hạng tín dụng S&P đã vô tình đưa ra thông báo họ sắp hạ bậc tín dụng AAA của Pháp trong khi Pháp và các nước đang có những động thái tích cực trong cuộc chiến chống cuộc khủng hoảng khu vực.

Thông báo này lưu trên website của S&P trong 1 tiếng rưỡi trong khi thị trường Mỹ vẫn mở cửa giao dịch, gây bất ngờ và hoang mang cho người đầu tư.

Ngân hàng Citibank vất vả chống tín tặc
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/8.jpg

Vào tháng 6 vừa qua, thông tin tài khoản của hàng trăm ngàn khách hàng tại ngân hàng CitiBank bị hacker tấn công. Chúng có thể truy cập được thông tin về tên, số tài khoản, địa chỉ liên hệ của các tài khoản này.

Bank of America và sự cố trang web
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/9.jpg

Một sự cố thực sự gây phiền toái cho khách hàng.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Bank of America- ngân hàng lớn thứ 2 của Mỹ đã gặp phải sự cố kỹ thuật về website của mình.
Vài ngày liền, khách hàng không thể hoặc rất khó truy cập được vào tài khoản ngân hàng gây ra những phiền toái rất lớn.

Sai lầm của Goldman khi cư xử với " chiếm phố Wall"
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/10.jpg

Vào tháng 10, ngân hàng Goldman đã rút lại 5000 USD tiền tài trợ cho bữa tiệc gây quỹ do hội tín dụng liên bang tại Lower East Side thực hiện với lý do tổ chức này đưa "chiếm phố Wall" vào vị trí danh dự trong sự kiện. Trong khi đó, Goldman Sachs lại là một trong các đối tượng bị người biểu tình phản đối mạnh mẽ nhất.

Rudy Rueittinger, bị SEC tố cáo
http://directory.vinadesign.vn/images/stories/imgnha/11.jpg

Rudy Rueittinger- tay chơi bóng tại trường đại học Notre Dame- người tạo cảm hứng cho bộ phim nổi tiếng Rudy đã bị SEC tố cáo. Cơ quan chức năng đã cáo buộc Rueittinger và 12 đồng phạm đã có hành vi lừa đảo nhà đầu tư trong việc mua cổ phiếu của công ty nước uống thể thao.
Rueittinger thành lập công ty Rudy Nutrition để cạnh tranh với Gatorade trong thị trường nước uống thể thao. Họ chỉ sản xuất một vài dòng sản phẩm tiêu biểu.

SEC cho rằng mục đích của công ty này là thực hiện kế hoạch thu hút và lợi dụng lòng tin của người đầu tư để tạo 11 triệu USD lợi nhuận bất hợp pháp.
Các trang web hay về lĩnh vực tài chính, tiền tệ, đầu tư

Phân tích tỉ giá hối đoái - http://phantichtigiahoidoai. com/ (http://phantichtigiahoidoai.com/)
Thị trường ngoại hối - http://thitruongngoaihoi. com/ (http://thitruongngoaihoi.com/)
Cố vấn tài chính - http://covantaichinh.com/ (http://covantaichinh.com/)
Chiến lược đầu tư - http://www.chienluocdautu. com/ (http://www.chienluocdautu.com/)
Thuê tài chính - http://www.thuetaichinh.com/ (http://www.thuetaichinh.com/)
Dự báo thị trường - http://www.dubaothitruong. com/ (http://www.dubaothitruong.com/)
Phân tích kinh tế - http://www.phantichkinhte. com/ (http://www.phantichkinhte.com/)
Phân tích thị trường - http://www. phantichthitruong.com/ (http://www.phantichthitruong.com/)
Các trang web được tài trợ bởi MASTERBRAND - http://masterbrand.vn/ (http://masterbrand.vn/) Đơn vị trực thuộc công ty thiết kế web VINA Design - http://vinadesign.vn/ (http://vinadesign.vn/)
Tìm kiếm việc làm Tài chính - ngân hàng tại trang web việc làm trực tuyến nổi tiếng TÌM VIỆC NHANH - http://www.timviecnhanh.com/ (http://www.timviecnhanh.com/)
Tham khảo link sau: http://www.timviecnhanh.com/vieclam/tuyendung/38/ngan-hang-chung-khoan-dau-tu.html (http://www.timviecnhanh.com/vieclam/tuyendung/38/ngan-hang-chung-khoan-dau-tu.html)

Những sự kiện làm chao đảo tài chính thế giới năm 2011 (http://directory.vinadesign.vn/tin-tuc-tong-hop/1300-nhung-su-kien-lam-chao-dao-tai-chinh-nam-2011.html)
Thiet ke web, thiet ke website, cong ty thiet ke web (http://vinadesign.vn/)