PDA

View Full Version : Bí quyết làm đẹp với máy ảnh


tridungtmdt2
31-07-2014, 03:27 PM
1. Nguyên tắc một phần ba trong nhiếp ảnh


Nguyên tắc này sẽ giúp bạn có những tấm ảnh độc (http://thaibinhteen.blogspot.com/search/label/ảnh) nhất là khi bạn chụp những ảnh có bầu trời, khi đó đường chân trời sẽ nằm ở quãng ngang 1/3 của ảnh. Đường chân trời được hiểu là một “ranh giới” giữa bầu trời và mặt ngang của đất hoặc biển. Trong tấm ảnh dưới đây, chúng ta có thể nhìn thấy đường chân trời là một vạch ngang giữa biển và trời, tuy nhiên không nằm ở quãng 1/3.


Đường chân trời trong ảnh không nằm chính xác ở quãng “một phần ba”


Trong nhiều trường hợp, người cầm máy thường không chú ý đến nguyên tắc này, hoặc là đưa đường chân trời vào giữa ảnh, hoặc là đường chân trời đặt gần đúng 1/3 nhưng lại bị nghiêng. Nguyên tắc này sẽ cho một bức ảnh phong cảnh trở nên đẹp một cách nghệ thuật, nhưng khi chụp ảnh du lịch có người thì bạn có thể bỏ qua nguyên tắc này


Góc chụp ảnh quyết định cái đẹp và sự độc đáo của bức ảnh, thay vì chụp trực diện bạn có thể thử một góc chụp khác hấp dẫn và lạ hơn. Nếu chụp các tòa nhà, kiến trúc nhà cửa bạn nên chụp từ dưới lên để thấy được sự uy nghi và nét đẹp của kiến trúc. Nếu chụp phong cảnh bạn nên chọn lúc trời xanh trong, có mây đẹp, lúc hoàng hôn hoặc bình minh…


Nhà thờ Đức Bà được chụp từ dưới chụp lên

Hoặc nếu bạn là người thích sự ngộ nghĩnh, bạn có thể sáng tạo một góc chụp lạ mắt bằng cách áp dụng “phương pháp xa gần”. Theo đó, ảnh sẽ được chụp trong khung cảnh bình thường nhưng được nhân vật đứng ở một vị trí gần với máy chụp, hoặc nếu chụp 2 người thì một người sẽ đứng gần, một người sẽ đứng xa… Như hai tấm ảnh dưới đây là một ví dụ về sáng tạo ảnh.



Một bức ảnh bìa độc (http://thaibinhteen.blogspot.com/2014/07/nhung-anh-bia-doc-nhat-tren-mang.html)được chụp bằng phương pháp xa gần



Trong bức ảnh, người đàn ông đứng gần máy ảnh, Tháp nghiêng ở khá xa


3. Sử dụng tốt nguồn sáng mặt trời


Ánh sáng trời vẫn là một yếu tố quyết định cho một tấm ảnh đẹp (http://thaibinhteen.blogspot.com/search/label/ảnh đẹp). Không nên chụp ảnh khi ngược sáng, ngay cả khi có đèn flash trợ sáng, trừ khi ánh sáng trời tạo nên một sự đặc sắc như tấm ảnh chân dung dưới đây. Người hay nhóm người được chụp phải đứng hướng về phía mặt trời, đẹp hơn nữa là chụp với ánh sáng chếch, nghĩa là ánh sáng sẽ chiếu ngang với đối tượng được chụp thay vì chiếu thẳng.

ahaiab8dalat4
31-07-2014, 03:45 PM
THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO CHUYÊN NGHIỆP, CHẤT LƯỢNG GIÁ CẢ HỢP LÝ TOÀN QUỐC - Hotline: 0915.638.789

BẠN MUỐN:
- MỘT TRANG WEB CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO NHẰM QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU?
- MỘT TRANG WEB ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG (ĐIỀU NÀY HẾT SỨC QUAN TRỌNG)
- MỘT WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN HAY MỘT WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP?
- HỖ TRỢ CHUẨN SEO TỐT NHẤT, BẠN KHÔNG PHẢI LO NGHĨ THÊM ĐIỀU GÌ.
- GIÁ CẢ HỢP LÝ (Ông Bà ta có câu: Tiền nào của nấy) VÀ BẠN BẮT ĐẦU KINH DOANH.

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHỈ TỪ 01 TRIỆU, BẠN ĐÃ SỞ HỮU NGAY MỘT WEBSITE CHẤT LƯỢNG CHUẨN SEO[/color][/b]

- Chọn mẫu web đẹp tại đây (Hơn 7000 mẫu web Thương mại, Công ty, Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, Tin tức, Giải trí...):
Link1: template.vn/2012
Link2: template.vn/2012/01
- Mua tên miền ưu đãi tại đây:
Link: webbi.vn/kd/R000041 đối tác của Mắt bão hoặc TENTEN nhà cung cấp tên miền hàng đầu của Nhật (Holine Đại lý: 0915.638.789)

Ps: Nếu website bạn yêu cầu có độ phức tạp, hãy liên hệ để được tư vấn trực tiếp về giá cả và kỹ thuật: 0915.638.789


Trong 5 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh nữa! ** Câu nói của tỷ phú thế giới Bill Gates** HÃY BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY!!!

WEBWORLD.VN -:- WEBQUOCTE.COM
ĐIỂM MẠNH:
- Mã nguồn website được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing...Giúp người sử dụng dễ dạng SEO từ khóa mong muốn lên trang nhất Google với các công cụ hỗ trợ tiện dụng trong phần quản lý website.
- Giao diện được thiết kế chuẩn CSS3 + HTML5 giúp website truy cập nhẹ nhàng và tương thích các thiết bị di động (có thể tạm sử dụng khi chưa có phiên bản mobile)
- Lập trình bảo mật: với phiên bản DTA 2.0 đã được nâng cấp bảo mật cao hơn
- Công cụ quản lý cực kỳ dễ sử dụng là câu nói khách hàng thường nhận xét nhất
Đặc biệt: Chúng tôi có thể lập trình những chức năng theo yêu cầu riêng mà những mã nguồn mở không đáp ứng được.

QC: THIẾT KẾ WEBSITE CÔNG TY - DOANH NGHIỆP, NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN, BÁN HÀNG, THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẸP; NHA HANG, KHACH SAN, BAN HANG, KINH DOANH, GIÁ RẺ, CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP ĐÀ LẠT--TP DA LAT--TP DALAT--BẢO LỘC--BAO LOC--LÂM ĐỒNG --THIET KE WEBSITE GIA RE TAI DALAT --WEB BAN HANG--CONG TY--DOANH NGHIEP--MAU WEBSITE DEP www .egcom. vn -- dalama. vn -- thitruongdalat. net -- webworld. vn -- webquocte. com -- nhaxinhvn. net -- toamxinh. net -- sieuthidalat. net -- dangtintrenweb.com -- dangtintrenweb. net -- dalatland. net -- kenhthongtinnhadat. net -- huongdandulichdalat. com -- hoichotructuyen. net -- hoichothuongmai. org -- sieuthiquocte. net -- sieuthixuatkhau. com -- sieuthixuatkhau. net

tieu.quynh307
31-07-2014, 04:19 PM
up phụ bác , tháng cô hồn vắng khách vãi