PDA

View Full Version : Lời cuối cho người đã quên


goldenvtec
04-09-2012, 03:56 PM
Mấy tuần trước em gái Tôi đọc được trên mạng về sự trách móc chia ly của ai đó cách đây nhiều năm. Đọc xong Tôi ngẫm lại bản thân có thể là nói đến giống với mình hoặc tựa tựa như vậy? Tôi cũng muốn hỏi tại sao Anh không liên lac với Tôi? Tôi tìm lại nơi ngày xưa Anh làm và hỏi thăm nhưng không còn ở đó, vậy là lên mạng tìm và có nhiều điều khá bất ngờ đối với Tôi. Nhưng cách cư xử của Anh thì lại khiến Tôi hoàn toàn ngạc nhiên và thất vọng. Tôi nói chuyện này có thể Anh không biết:
Trước khi chuyển Tôi có để lại địa chỉ cho A.Coca nhờ nhắn lại " khi nào về thì tìm em nhé " và Sdt. Khi Tôi chưa xuống học, Tôi qua chỗ trọ chơi hỏi thì Ch.Đ bảo Anh có về nhưng SDT ở C.N không dùng nữa, A.Coca hỏi " Thế từ hôm đấy nó có gọi cho em không? Tôi lắc đầu trả lời: không". Trước đây A.Coca vẫn hỏi vì Anh là DTY hay đi nên Tôi trả lời là"Có" nhưng thực chất Anh chưa bao giờ gọi điện cho Tôi cả. Tôi và Anh không biết nói thế nào có phải yêu không hay chỉ là quan hệ thôi?(Ở gần như vậy nhưng chưa bao giờ được đưa chơi, tặng quà hay ăn món gì đó Tôi thích, nhìn mấy đứa cùng nơi làm mà phát thèm) Lúc ra đến ngoài đường Tôi gặp chị tóc dài nhìn, 2 lần chị đến cửa phòng Anh gõ cửa nhưng Anh không có ở đó (Tôi ghi lại từ trong nhật ký của mình) Tôi về nhà thì 2 hôm sau bị tai nạn buổi tối Tôi và mấy cô hàng đi bộ thì 3 thằng đèo nhau trên xe máy chỉ là cú chạm không mạnh lắm nhưng Tôi bị ngã dúi ngã dụi đầu đập đất, Tôi thấy không gì cả nhưng hôm sau Tôi ngủ dậy thì chẳng nhớ gì cả bố mẹ, em gái (mọi người kể lại rằng Tôi như đứa ngớ ngẩn hỏi gì cũng chẳng biết). Đưa Tôi xuống HN khám thì bác sĩ bảo bị mất trí nhớ tạm thời, không nguy hiểm lắm uống thuốc điều trị, người thân giúp đỡ để lấy lại trí nhớ. Sau đó gia đình giúp đỡ Tôi nhớ lại được, chuyện của Tôi và Anh chỉ có em gái Tôi biết vì có lần sang C.N nó đã nói chuyện với Anh qua điện thoại, nó gọi điện cho A.Coca nhắn " lúc nào gọi điện cho ..." (sau này nó kể lại em tự gọi vì thời gian qua Anh ở gần Chị nên Anh sẽ là người quan trọng giúp Chị) nhưng không thấy anh gọi.
Tôi sợ một lúc nào đó không nói ra được Tôi bị ấm ức trong lòng. Nhưng Tôi thất vọng vì Anh lại vậy. Tôi nói nhé:" Anh sắp tứ tuần chưa? nhìn vào gương xem trên đầu Anh đã 2 thứ tóc chưa? Tôi đâu có phải là những em gái 19.20 tuổi mà Anh lại như vậy? Sao Anh không đối diện thẳng với Tôi trả lời đây này? Mà cứ phải trốn trách như vậy? Anh mà Tôi biết của ngày xưa đâu? Anh có vậy đâu?". Có thể môi trường Anh làm việc khác nhưng tùy vào đối tượng chứ? tìm trên mạng thì ngạc nhiên, với Anh ở độ tuổi cái tâm đã phải tĩnh rồi chứ. Tâm anh chưa tĩnh nên có rất nhiều những chuyện khi tìm hiểu thì trở thành phản chủ. Anh nên "tiết chế" bản thân lại.
Trước đây Tôi nghĩ mình có con với Anh thì rất vui sướng, nhưng bây giờ Tôi thấy mừng đã không làm con khổ. Trả lời thật lòng cho Tôi " Ngày xưa Anh đã quan hệ cùng 2 người 1 lúc là Tôi và Chị tóc dài kia phải không? (hiện tại Anh cũng thế đấy) Tôi nói Anh rõ :"Tôi đã yêu Anh, không quan hệ lung tung, rất tôn trọng, tôi không liên lạc được vì tôi bị tai nạn" Anh nghĩ xem đã bao giờ biết tôi thích gì chưa? tôi đã bao giờ đòi hỏi gì không? (tôi nói thật tôi thương Anh vì rất vả để kiếm ra đồng tiền) Anh đã thật lòng với tôi bao giờ chưa? . Anh đã hỏi han Tôi không khi Tôi đã để lại địa chỉ? Đã quan tâm tôi ra sao? Anh hơn tuổi tôi thì Anh phải là Anh chứ? Sao lúc nào Tôi cũng cứ phải chạy theo Anh?
Người mà Tôi biết trước đây 7 năm vĩnh viễn đã chết rồi...