PDA

View Full Version : Thời buổi của sao khoe tiền tỉ


caonguyen1
05-09-2012, 08:53 AM
Kinh tế thế giới vẫn khủng hoảng, trong nước cũng bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng nếu nhìn vào vẻ ngoài của showbiz Việt, thì không mấy ai tin như thế!

Chuyện các ngôi sao phô trương sự giàu có và xa hoa tưởng xa lạ và kiêng kỵ trong mắt công chúng Việt, hóa ra nó lại đang là mốt dần trở nên là chuyện thường ngày ở sao. Điển hình mới nhất là nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ, sau vụ ồn ào về việc trở thành đại sứ du lịch Việt Nam, dư luận lại có dịp xôn xao về chuyện khoe tiền tỷ mới của cô.

Bà đại sứ giàu có

Lý Nhã Kỳ vừa có một buổi ra mắt giới truyền thông trong một event mới của mình, nhưng không với vai trò đại sứ du lịch. Và hình như cũng không mấy ai để tâm đến danh hiệu mà người ta ấn tượng ở buổi này là chiếc váy và đôi giày. Một chiếc váy áo được Lý Nhã Kỳ hoan hỉ giới thiệu là của nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander Macqueen. Đây là một trong hai chiếc váy mà cô đã tham gia đấu giá để mua lại từ cuộc đấu giá những mẫu thiết kế hiếm hoi được Alexander McQueen hoàn thành vài tháng trước khi ông qua đời. Để sở hữu nó, cô phải chi số tiền 40.000 USD. Dưới chiếc váy, là đôi giày cô đang mang được thiết kế từ gỗ quý, cũng của nhà thiết kế Alexander Macqueen, có giá lên tới 15.000 USD. Tính sơ sơ khi quy ra tiền Việt, thì trước mắt công chúng, bà đại sứ có giả ước chừng tròm trèm 2 tỉ đồng, chưa tính các loại nữ trang đắt tiền trên người. Oái ăm, buổi ra mắt váy giày bạc tỉ lại nằm trong buổi giới thiệu một số hoạt động từ thiện của cô.

http://tapchithoitrangtre.com.vn/wp-content/uploads/2011/12/IMG_2200.jpg
Lý Nhã Kỳ và bộ váy trị giá bằng cả chiếc xe hơi.

Với những bộ váy áo, giày siêu đắt giá (Lý Nhã Kỳ còn một chiếc váy mua đấu giá khác nữa trị giá 30.000 USD), xem ra những chiếc xe của Lý Nhã Kỳ lại có vẻ “khiêm tốn”. Lý Nhã Kỳ có một chiếc Honda CRV rất ít khi dùng và cho biết rằng chỉ chạy lúc đi từ thiện thôi, còn bình thường thì cô tiết lộ “chạy chiếc xe giống như Lưu Đức Hoa và Phạm Băng Băng đang đi”. Hỏi cụ thể là chiếc gì thì cô dấu, nhưng nếu đúng vậy thì chiếc cô đi phải là Mercedes-Benz SLK? Là chiếc xe mà nữ minh tinh Đại lục này mới tậu hồi tháng 9 và là ngôi sao châu Á đầu tiên sở hữu chiếc xế hộp trị giá 150.000 USD này tính tới thời điểm ấy.

Những sở hữu tiền tỉ

Chuyện mua sắm, chơi sang, xài bạc tỷ và khoe khoang hay dấu diếm là chuyện của mỗi người. Với nghệ sĩ, chuyện này lại không còn là chuyện riêng mà luôn là tâm điểm bàn tán các kiểu loại của dư luận. Mà dễ đập vào mắt công chúng cũng như được các sao chuộng nhất là sắm xe xịn.
Xem ra xe của nữ đại sứ du lịch Việt Lý Nhã Kỳ như đã nói ở trên không là gì so với chiếc xế hộp được cho là hạng nhất trong giới chân dài nói riêng và nghệ sĩ nói chung. Đó là chiếc xế khủng Porsche Cayenne Turbo S, biển số nước ngoài, được ước tính trị giá đến 10 tỉ đồng của người mẫu Vũ Thu Phương, khiến cô trở thành chân dài đi xe xịn nhất của giới showbiz dù bây giờ cô gái chân dài này đã rút lui khỏi sàn catwalk để vui vầy duyên mới. Không chỉ người trong làng, dân quý tộc mê siêu xe cũng phải lắc đầu dòm ngó thèm thuồng vì dòng xe Porsche Cayenne Turbo S vẫn chưa có mặt tại showroom Việt Nam.
Những thí dụ tương tự cũng không hiếm, dù có vẻ “khiêm tốn” hơn tí chút về giá trị. Dàn xe siêu sang của nhan sắc Việt không hề kém cạnh so với các doanh nhân Việt danh tiếng: Thủy Tiên với Audi A5 Sportback trị giá khoảng 3 tỷ đồng, Hồ Ngọc Hà có chiếc báo gấm Jaguar XJL trị giá 5 tỷ đồng, hoa hậu Thùy Lâm với Porsche Cayenne – 3 tỷ, xe hơi của Linh Nga là Audi A8L có giá từ 4 – 5 tỷ đồng, Ngọc Trinh với Audi trị giá 5 tỷ…
Dân mê xe xịn thường sắm để lái trải nghiệm và thử những cảm giác mà siêu xe sang mới có, nhưng với giới nghệ sĩ Việt, nhất là các người đẹp chủ yếu là thử cảm giác sở hữu bạc tỉ cho đôi chân dài của mình. Đến mức bây giờ nó gần như là định nghĩa chung. Hễ chân dài là phải bước lên bước xuống với những chiếc xe sang!

“Những tay đua kiệt xuất”

Việc mua túi hiệu Hermes, LV… trị giá mấy chục triệu đến hàng trăm triệu đồng đã không còn là chuyện lạ của các tên tuổi có tiếng lẫn chưa có tiếng của làng giải trí. Chỉ cần dạo qua các event lớn nhỏ đang diễn ra ngày một nhiều là đủ thấy các sao to, nghệ sĩ nhỏ nườm nượp khoác lên mình nhiều thứ đắt tiền để chưng diện cho bàn dân thiên hạ ngắm, dần dà như một thói quen đang thịnh hành. Đến mức như là một cuộc đua ngấm ngầm để mong thể hiện đẳng cấp xài hàng xa xỉ!
Đã có khá nhiều trường hợp các cô gái được phong cho danh hiệu vô thưởng vô phạt hot girl rồi bỗng nổi tiếng trên mạng vì sở hữu những vật dụng cực hiếm và đắt tiền và nghiễm nhiên tên tuổi từ đó được mua danh quá dễ dàng từ những vật dụng họ sở hữu được (chứ chưa hẳn là sắm sửa được từ tiền bạc tài sản của chính mình). Như Hạnh Nguyên, cô này không ai biết đến nếu không gây chú ý với những món hàng trị giá từ bạc triệu đến bạc tỉ, luôn tự hào mình là một cô nàng xài hàng hiệu từ trong ra ngoài. Hoàng Thùy Linh, ngoài chiếc siêu xe Bentley đang sở hữu, cô luôn xuất hiện ở các sự kiện với những phụ kiện trị giá vài chục đến vài trăm triệu đồng.
Nữ hoàng ồn ào Hoàng Điệp cũng khoe vẻ sành điệu với khả năng xài đồ hàng tỉ khi thích khoe mình có đến 3 chiếc điện thoại siêu sang vertu. Trà Ngọc Hằng lại là một thí dụ khác điển hình của một người đẹp không mấy ai biết, nếu cô không dự thi một cuộc thi nhan sắc tai tiếng và ồn ào như chính những thứ cô đang sở hữu và cố tình phơi ra cho giới truyền thông hay biết vậy. Cô đã mừng danh hiệu á hậu một cuộc thi nhan sắc được dư luận cho là “hoa hậu ao làng” bằng một bữa tiệc mừng tại khách sạn năm sao. Và không quên đem theo số tài sản trị giá ước tính khoảng nửa tỉ đồng cho thiên hạ lác mắt. Nào là điện thoại Vertu hồng (trị giá khoảng 150 triệu đồng), ví LV (khoảng 30 triệu đồng), đồng hồ Rolex trị giá 15.000 đô (khoảng 300.000 triệu đồng). Oái ăm thay, mượn tiệc khoe của (mà không rõ có hẳn là của cô kiếm được từ nhan sắc), cô này phủ nhận mình xem hàng hiệu là cách để khẳng định đẳng cấp và công việc mới thể hiện được giá trị của bản thân!

Thay lời kết

“Giá trị không phải là bạn có bao nhiêu thứ mà là bạn đang sở hữu những cái gì”, đại sứ du lịch Việt Nam đã nói đại ý như thế, hóa ra cũng đúng. Và oái ăm thay, cô chỉ biết đến những giá trị vật chất xa hoa mà mình đang phủ lên vóc ngọc dáng ngà mà quên mất rằng, mình cũng đang sở hữu thuộc hàng vô địch ồn ào những scandal năm qua của showbiz Việt! Và câu chuyện này không chỉ riêng với Lý Nhã Kỳ.

Lê Minh Hạ; ảnh: Hương Giang