PDA

View Full Version : Tự tay lau và bảo quản giày da đẹp như mới


danglongco
05-09-2012, 11:24 AM
Không phải lúc nào bạn cũng cần tốn tiền chỉ để thợ lau, đánh qua đôi giày cho bạn đâu nhé. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, đôi giày của bạn và anh xã đã bóng đẹp như mới mà chẳng tốn đồng tiền nào.

Hãy cùng thực hiện theo những cách sau để đôi giày của bạn luôn bền đẹp nhé!

- Trong vỏ chuối có chất danning, nếu ta dùng để lau vết bẩn dầu trên giày da (hoặc túi da, ví da) thì vết bẩn không những sạch mà bề mặt da còn sạch sẽ như mới.

- Sữa bò sau khi uống còn thừa hoặc để lâu đã hỏng, ta không nên vứt bỏ, mà có thể dùng để lau giày và các đồ da khác sẽ có tác dụng giúp cho da giày không bị khô nứt.

http://www.eva.vn/upload/4-2011/images/2011-11-11/1320982929-anh1.png

- Khi đánh giày, ta có thể trộn vào chỗ si cần đánh vài giọt giấm ăn, da giày sẽ sáng bóng và không dễ bám bụi bẩn.

- Ta có thể dùng tất da chân hoặc tất ni lông cũ lồng vào bản chải đánh giày, sau đó thấm vào si để đánh giày, như vậy giày sẽ sáng và rất bóng.

- Giày da màu sáng rất dễ bị dây bẩn vì vậy khi lau, đánh giày, trước tiên ta nên dùng nước chanh lau bề mặt giày, rồi dùng xi để đánh, hoặc dùng thuốc đánh răng chải lên trên, giày sẽ sáng bóng như mới.

http://www.eva.vn/upload/4-2011/images/2011-11-11/1320982929-anh2.png

- Giày da màu trắng khi bị bẩn, trước tiên ta dùng giấm ăn để lau, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch, rồi dùng xi trắng đánh lên trên, hiệu quả sẽ tốt hơn nếu đánh giày bằng xi ngay.

- Sau khi giày trắng đã được lau sạch và bôi lên lớp dầu bóng, ta có thể dùng giấy nến để đánh, cuối cùng dùng khăn giấy ẩm lau sạch những chấm bẩn còn lại trên giày, như vậy giày sẽ giữ sạch được lâu.

Moon (ST)