PDA

View Full Version : Chọn giày cao gót để "giảm cân"


thuan-phuong
06-09-2012, 08:54 AM
Bên cạnh vẻ đẹp thời trang, giày cao gót (http://www.juno.com.vn/san-pham/giay-cao-got-c51.html) đối với một số người còn là một chế độ "giảm cân" hoàn hảo. Giày gót càng cao trông dáng càng mảnh mai, bạn sẽ trông như đã giảm đi hai cân một cách thật dễ dàng với đôi giày gót cao mà không cần phải cắt giảm calo.

Những ưu điểm của việc mang giày cao gót hầu như không khó khăn để nhận ra, nhưng biết cách để tìm ra một đôi gót cao mà vẫn thoải mái đôi chân dường như vẫn còn là vấn đề nan giải, bởi có những bạn gái rất thích kiểu dáng thời trang của giày cao gót nhưng lại chỉ mang sandals hàng ngày vì chuộng sự thoải mái và sợ giày gót cao làm đau chân.

Làm sao để có được cả hai, vẻ đẹp và sự thoải mái? Các chuyên viên tư vấn thời trang sẽ gợi ý một số bí quyết sau đây:

Hiểu hoạt động bàn chân và gót giày của bạn

http://www.juno.com.vn/forward/media/images/TuVanThoiTrang/giam-can-voi-giay-cao-got.jpg

Dù bạn mới đi giay cao got (http://www.juno.com.vn/san-pham/giay-cao-got-c51.html) hay đã quá quen thuộc, nguyên tắc hàng đầu vẫn là thử giày thật kỹ trước khi mua để có sự thoải mái vừa vặn và phù hợp với bàn chân. Một chút khó chịu ban đầu sẽ làm đôi chân bạn đau đớn khi phải mang giày trong nhiều giờ.

Thời gian tốt nhất để thử giày là vào cuối ngày vì bàn chân bạn lúc đó "nở" to nhất và ảnh hưởng đáng kể đến size giày của bạn. Hãy di chuyển đi tới lui vòng quanh trong cửa hàng, trên nền đất cứng, thỉnh thoảng khuỵu chân trái, phải của bạn lên xuống để lựa chọn được những đôi thoải mái vừa vặn.

Gót giày là điểm tiếp xúc với mặt đất, gót càng to mang càng thoải mái. Giày gót nhọn, với kiểu gót mảnh khảnh và nhỏ rất khó để giữ thăng bằng. Gót đế liền tạo sự dễ chịu vì sức nặng của bạn được phân bố đều trên toàn bộ giày. Giày đế liền gót bằng chất liệu bần, nhẹ và cân bằng phù hợp với người có công việc đi lại nhiều.

Hai bàn chân không đều

http://www.juno.com.vn/forward/media/images/TuVanThoiTrang/cach-chon-giay-cao-got.jpg

Hai bàn chân của chúng ta không bao giờ chính xác có cùng một size. Mua giày theo size của bàn chân lớn hơn và dùng đế trong của giày lót thêm cho chiếc giày nhỏ hơn để làm chiếc giày đó giảm kích cỡ khoảng nửa size. Dây giày sẽ giúp giày vừa vặn hơn từ phía sau.

(TGPN)