PDA

View Full Version : 7 tuyệt chiêu giúp chống lão hóa


manhhatuna
06-09-2012, 08:56 AM
Có rất nhiều loại kem, serum giúp trị lão hóa cho da, tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu rõ thành phần của chúng.

Đôi khi bạn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua một loại kem chống lão hóa đắt tiền, nhưng thành phần trong kem thì cũng không hơn gì loại có giá thành chỉ bằng một nửa. Chính vì thế, việc đọc kỹ nhãn mác trước khi sử dụng vẫn là điều quan trọng trong quá trình chăm sóc da.

Sau đây là 7 thành phần rất nên có trong sản phẩm chống lão hóa của bạn:

1. Retinoids

Đây là thành phần đầu tiên nên lựa chọn trong kem chống lão hóa. Qua các nghiên cứu, retinoids đã được chứng minh là giúp cải thiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Tác dụng của nó là nhanh chóng mang đến vẻ đẹp trẻ trung, khỏe mạnh cho làn da. Retinoids còn có trong các hình thức khác nhau như Retin-A, Tazorac và Differin.

http://www.eva.vn/upload/4-2011/images/2011-12-16/1324006492-bld163059.jpg

Lưu ý các thành phần trong kem dưỡng da để bảo vệ làn da trước dấu hiệu lão hóa.

2. Trà xanh

Một chất chống oxy hóa từ thực vật có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô, do đó giúp làm chậm quá trình lão hóa. Trà xanh có thể bổ sung theo dạng uống, hoặc bạn có thể cải thiện da nhờ các thành phần chăm sóc da từ trà xanh.

3. Vitamin C

Một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn, ung thư da. Các nghiên cứu cho thấy 80% việc lão hóa da đến từ môi trường như ánh nắng mặt trời, thuốc lá, hoặc ô nhiễm. Vì thế chất chống oxy hóa trong vitamin C giúp ngăn chặn các gốc tự do có thể gây tổn thương da và nếp nhăn.

4. Resveratrol

Một chất chống oxy hóa mạnh có nguồn gốc từ vỏ nho có thể tìm thấy trong rượu vang đỏ. Chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin giúp cải thiện kết cấu và sửa chữa thiệt hại trên da và làm hồi sinh làn da lão hóa.

5. Axit Hyaluronic

Đây là thành phần tốt nhất để chống lại da khô, một nguyên nhân dẫn đến da nhăn nheo và lão hóa. Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic sẽ giúp làm căng bề mặt da, giúp da ngậm nước.

6. Axit glycolic

Axit alpha-hydroxy (AHA) có nguồn gốc từ thực phẩm như trái cây. Nó có tác dụng tẩy lớp tế bào chết của da, giúp lộ làn da mịn màng, tươi sáng. Chất này cũng có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da hồng hào.

http://www.eva.vn/upload/4-2011/images/2011-12-16/1324006429-4.jpg

Thành phần chăm sóc da từ trái cây có tác dụng tẩy tế bào chết, làm da sáng và trẻ hơn.

7. Kem chống nắng

Kem chống nắng tốt sẽ giúp chống lại tia UVA gây lão hóa và tia UVB gây ung thư da. Cách này sẽ giúp thúc đẩy chất chống oxy hóa trong da hoạt động để chống lại các gốc tự do.