PDA

View Full Version : 5 tuyệt chiêu sửa lỗi trong làm đẹp


tuanhien-button
06-09-2012, 08:56 AM
Là phụ nữ ai cũng có những khuyết điểm nhưng quan trọng làm thế nào "sửa lỗi" được khuyết điểm đó để tôn lên những nétp đẹp của bạn. Vì thế, Cộng Đồng Mỹ Phẩm gửi tới bạn 5 bí quyết sử lỗi cho 5 trường hợp khác nhau. Hãy bỏ túi những bí quyết nhỏ này nhé!
1. “Sửa” da thâm do nặn mụn:

Nhiều bạn gái có thói quen dùng tay nặn mụn, lâu dần những nốt mụn đã trở thành vùng da thâm đen. Để xử lý tình trạng này, bạn thực hiện theo cách sau: Dùng củ cà rốt tươi, rửa sạch hoặc cạo sạch vỏ. Đem xay nhuyễn (hoặc giã) lọc lấy nước, dùng để rửa mặt, chờ cà rốt khô thì cho chút dầu ăn vào tay, vỗ đều lên mặt. Sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước. Bạn chịu khó đều đặn rửa vào buổi và sáng tối, chắc chắn những vết thâm sẽ mờ dần.

Mách bạn: Nếu bạn ngại rửa mặt, thì có thể uống mỗi ngày một cốc nhỏ nước ép cà rốt. Chú ý, bạn uống cốc nhỏ thôi nhé, nếu không làn da của bạn sẽ chuyển thành màu vàng đấy.

2.Lông mày rụng, thưa:

Do thường xuyên cắt tỉa, nhổ, kẻ, tô,vẽ đôi lông mày để phù hợp với từng kiểu trang điểm nên đã khiến cặp mày ngài rụng và thưa dần. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên chăm sóc cặp lông mày cẩn thận. Dưới đây là cách “sửa lỗi” khi cặp lông mày của đang đang có xu hướng “hao hụt” và khô cứng.

-Đầu tiên: cho chút dầu gội đầu ra chén nhỏ, hòa thành bọt. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng (loại nhỏ), nhúng vào dầu gội đầu và chấm lên lông mày, cứ thế chải đi chải lại dưới chân mày. Sau 2 phút thì xả lại bằng nước sạch. Và tiếp tục, thực hiện tương tự với dầu xả, khi thoa dầu xả bạn cũng để khoảng 1 phút, sau đó xả lại thật sạch. Tuần làm 1 - 2 lần, lông mày của bạn sẽ mọc nhanh và dày hơn.

http://congdongmypham.com/home/public/upload/file/13134845204.jpg (http://congdongmypham.com/home/5-tuyet-chieu-sua-loi-trong-lam-dep-212/)

Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà rốt giúp da bạn mịn màng, không còn vết thâm.
Và thường xuyên chăm sóc lông mày như chăm sóc tóc để có được cặp mày ngài dày dặn, cong vút.

3. Mắt to và lồi:

Đối với mắt to và lồi thì tốt nhất bạn nên sử dụng bút kẻ mắt nước. Để đôi mắt trông bớt lồi thì bạn nên sử dụng màu xanh, hồng hoặc xám. Bạn có thể sửa lỗi bằng cách sau: Dùng bút nước kẻ sát chân mi cho mi trên và dưới, phần đuôi mắt thì kẻ đậm hơn,gấp đôi lần đường viền phía trên. Dùng phấn màu xanh thẫm hoặc màu xám thoa đều từ điểm giữa mí mắt đến đuôi mắt. Dùng màu hồng nhạt đánh toàn bộ bầu mắt. Tiếp theo, dùng phấn đậm hơn một tông đánh đậm phần đuôi mắt.

Chú ý: Khi chuốt mascara thì nên chuốt thẳng. Nếu uốn cong thì mắt sẽ càng to và lồi hơn.

4. “Sửa lỗi” môi thâm do dùng son nhiều:

Nếu do dùng son nhi ều mà môi bạn bị thâm lại thì bạn đừng vội lo lắng, Xinh xinh sẽ giúp bạn cách che đi đôi môi thâm ấy. Trước khi thoa son bạn nên thoa lên môi một lớp mỏng son bóng hoặc chút son dưỡng môi. Sau đó, bạn tô lên môi lớp son. Cuối cùng, bạn thoa lên môi lớp son bóng tiếp. Với cách này, giúp môi bạn dần hết thâm vì đã có lớp son dưỡng môi bảo vệ.

http://congdongmypham.com/home/public/upload/file/13134845325.jpg (http://congdongmypham.com/home/5-tuyet-chieu-sua-loi-trong-lam-dep-212/)
Để làn môi căng mọng như xưa, trước khi đi ngủ bạn nên thoa chút mật ong
hoặc dầu ăn để dưỡng môi nhé.

Bạn chú ý, để môi trở về trạng thái như xưa thì bạn nên sử dụng các loại son có chất lượng tốt và mỗi tối trước khi đi ngủ nên thoa lên môi chút mật ong hoặc dầu ăn. Và cuối cùng, bạn nhớ tẩy trang cho cả đôi môi nữa nhé.

5. “Sửa lỗi” làn da bị đốm đỏ

Da bị những đốm đỏ do dị ứng mĩ phẩm, thời tiết hoặc dị ứng thức ăn. Những lúc như thế này, thì bạn không nên trang điểm nhưng chẳng may bạn có cuộc hẹn bắt buộc phải thật xinh đẹp. Chỉ còn cách, bạn trang điểm để che những nốt này đi. Chú ý, khi trở về nhà, bạn phải tẩy trang ngay nhé. Cách “sửa lỗi” như sau:

-Mẩn đỏ nặng và nhiều: Thoa chút kem dưỡng ẩm lên da. Sau đó, dùng kem che khuyết điểm màu xanh thoa lên những nốt đỏ đó.

-Những đốm đỏ nhẹ: Bạn chỉ cần dung ít kem che khuyết điểm bình thường, chấm lên những nốt đỏ và thoa lên lớp kem lót, cuối cùng phủ chút phấn nền.

(Sưu tầm)