PDA

View Full Version : 13 kinh nghiệm đúng - sai khi làm đẹp


pramod
06-09-2012, 08:57 AM
Bạn có bao giờ tự hỏi những kinh nghiệm truyền miệng đã bao giờ là đúng cho sắc đẹp của bạn.

1. Mụn nhọt thường nổi loạn sau một đêm?

Sai - Dù bạn đi ngủ với làn da mịn như trẻ sơ sinh và thức dậy với một nốt mụn đỏ ửng thì nó cũng không phải là nguyên nhân sau một đêm nằm ngủ. Nốt mụn chỉ là phản ánh hoạt động căng thẳng của bạn trong những ngày vừa qua.

Bã nhờn tự nhiên thường di chuyển qua các nang lông trên bề mặt da, tuy nhiên, nếu có sự tích tụ của tế bào chết hoặc do bạn sử dụng mỹ phẩm gây mụn, quá trình này sẽ bị chặn lại và gây ra viêm nhiễm. Bác sĩ da liễu khẳng định hầu hết mụn phải mất bảy ngày để hình thành chứ không phải sau một đêm. Một số trường hợp mụn nổi lên nhanh hơn chính là do sự gia tăng dần dần của quá trình sản xuất dầu, kết quả của sự biến động về nội tiết tố như sắp tới ngày có kinh của phụ nữ.

http://www.eva.vn/upload/4-2011/images/2011-12-22/1324522891-daxau-lamdep-eva2.jpg[CENTER]


2. Có thể tự nặn mụn tại nhà

Sai - Chúng ta đều biết nặn mụn có thể gây nhiễm trùng da. Vì móng tay thường không được vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến sẽ để lại làn da tấy đỏ, làm vi khuẩn lây lan và gây ra sẹo. Thậm chí nếu không biết cách, mụn có thể bị đẩy sâu hơn vào trong da.

Các bác sĩ cho rằng, nặn mụn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng hơn là kết thúc quá trình nổi mụn, vì thế, cách tốt nhất là kiên trì và chờ đợi.

3. Botox giúp chống nếp nhăn

Đúng - Botox có tác dụng sửa chữa nếp nhăn, là phẳng và ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn mới. Nguyên lý hoạt động của chúng là tạm thời làm tê liệt cơ mặt, tạo bề mặt mịn màng. Việc tiêm botox trước khi nếp nhăn xuất hiện có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn mới. Vì thế, nếu gia đình bạn có truyền thống với những nếp nhăn sâu thì bạn có thể phòng ngừa trước bằng các tiêm botox vào vị trí đó.

Tuy nhiên, việc tiêm botox phải thực hiện từ 4-6 tháng một lần, ngoài ra, bạn còn phải chịu các nguy cơ như khó cau mày, nhăn mắt do botox.

4. Da đẹp cần nước hoa hồng

Sai - Vì nước hoa hồng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, dầu và bụi bẩn còn sót lại. Tuy nhiên, nếu bạn biết làm sạch da đúng cách thì việc này không cần thiết. Với những người có da nhạy cảm thì dùng toner có thể còn gây khô da.

[CENTER]http://www.eva.vn/upload/4-2011/images/2011-12-22/1324522891-daxau-lamdep-eva3.jpg

5. Mát xa da mặt giúp bạn trẻ hơn

Sai - Nếu như tập luyện giúp cơ thể săn chắc thì bạn cũng cho rằng việc mát xa da mặt cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định việc tập luyện cho mặt đôi khi cũng có thể gây ra nếp nhăn giống như việc cười nhiều.

6. Giảm cân sẽ giúp chữa sần vỏ cam

Sai - Sần vỏ cam không phải là vấn đề của chất béo. Nguyên nhân của chúng là do các mô liên kết các sợi collagen và elastin trong da bắt đầu bị phá vỡ, sau đó phần này có thể bị đẩy vào lớp giữa của da và hiển thị thông qua bề mặt da. Như vậy, việc giảm cân có thể làm mất đi chất béo ở một số nơi nhưng không tiêu diệt hoàn toàn sần vỏ cam.

7. Khoai tây chiên và socola làm nổi mụn

Sai - Thực phẩm này chỉ gây ra mụn khi bạn định bôi nó lên mặt, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn. Còn dùng để ăn thì chúng chỉ có thể gây sâu răng hoặc béo phì. Các nghiên cứu đã chứng minh hiện chưa có một mối liên quan nào giữa thực phẩm ngọt và béo tới mụn trứng cá.

8. Tẩy da chết tự nhiên tốt hơn dạng hóa học

Sai - Bạn nghĩ rằng cái gì từ tự nhiên cũng tốt hơn, tuy nhiên, việc các hạt mát xa không đồng đều với các cạnh lởm chởm có thể gây trầy xước trên da, khiến da bị ảnh hưởng tới độ bóng mịn. Trong khi đó, các mỹ phẩm dạng này thường có kích thước đồng đều, giúp lấy đi lớp da già cỗi mà không gây trầy xước da.

9. Kem đắt tiền bao giờ cũng tốt

Sai - Thực chất rất nhiều thương hiệu đắt tiền cũng chỉ có thành phần tương tự như các sản phẩm bình dân. Giá của nó bị đội lên là do thương hiệu, bao bì, hương thơm, hoặc chi phí quảng cáo. Vì thế, việc đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua vẫn luôn là điều cần thiết cho những người phụ nữ thông minh.

10. Dưa chuột giúp giảm mắt sưng phồng

Sai - Nguyên nhân của đôi mắt sưng húp là do thức ăn mặn, hoặc uống nhiều rượu bia. Mặc dù dưa chuột có thể giúp đỡ phần nào, nhưng không phải là chìa khóa của vấn đề. Cách tốt nhất là sử dụng sản phẩm ướp lạnh giúp làm co lại vùng da sưng húp, vì thế nên dùng túi trà ướp lạnh hoặc cách loại gel có bán trên thị trường là hiệu quả nhất.

11. Nên waxing và tẩy tế bào chết để có da mịn đẹp

Sai - Khi tẩy da chết với các sản phẩm như axit alpha hydroxy, axit beta hydroxy, làn da trở nên tươi mới và cũng nhạy cảm hơn. Vì thế, nếu muốn waxing, hãy đợi ít nhất 1 tuần để làn da không bị ảnh hưởng. Còn với ai chăm sóc da với retinol thì làn da thường có xu hướng mỏng hơn, vì thế nếu định waxing vùng mặt thì phải đợi ít nhất 4 tuần.

12. Sản phẩm không gây dị ứng cho da là an toàn với mọi loại da

Sai - Thực tế không có chuẩn mực cho việc gây dị ứng trong mỹ phẩm. Bất cứ sản phẩm nào cũng có thể tự ghi nó trên nhãn bất kể thành phần đó là gì. Vì thế, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì quan trọng nhất là đọc các thành phần trên nhãn như nước hoa, cồn, axit có độ bền cao, lanolin và phthalates chứ không phải dòng chữ không gây dị ứng của sản phẩm.

13. Tẩy lông bằng laser cókết quả vĩnh viễn

Sai - Laser có thể loại 40-80% lông mọc trên da chứ không phải hoàn toàn. Vì lông mọc theo chu kỳ, một số có thể không hoạt động trong thời điểm bạn thực hiện biện pháp laser, nhưng sau đó nó lại tiếp tục nổi loạn. Vì thế cần cân nhắc trước khi bỏ tiền vào các dịch vụ đắt đỏ này.

MM (Tổng hợp)