PDA

View Full Version : Thời trang phong cách riêng cực cool từ đồ cũ


tanphuco
06-09-2012, 08:58 AM
Nắm được quy luật tuần hoàn của mốt, nhiều bạn trẻ đang tạo nên trào lưu chế đồ theo phong cách riêng.

Short bụi phủi

Không cần đầu tư cho bất kỳ một thứ nguyên liệu nào, quần jean ống vẩy lỗi mốt có thể biến thành quần short “bụi phủi” trong nháy mắt. Chỉ cần xác định bạn muốn chiếc quần short có độ ngắn như thế nào rồi dùng kéo cắt phần thừa của hai ống quần dài. Phần còn lại chính là sản phẩm bạn vừa tạo ra, hãy gấp lên một gấu (khoảng 2-3cm) để tạo kiểu cho short, nếu thích phong cách “phủi bụi” hơn nữa, bạn có thể đánh tung sợi vải ở gấu quần, kiểu “rách rưới” này đang được các sao đặc biệt yêu thích khi dạo phố.

Áo khoác lãng mạn

Nếu bạn đã chán kiểu áo phông thì đừng vội vứt nó đi, hãy biến nó thành một chiếc áo khoác nhẹ đầy kiểu cách và lãng mạn cho mùa thu nhé. Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện một thao tác: Dùng kéo cắt một đường thẳng từ cổ áo đến gấu áo, cố định “hai vạt áo” bạn vừa tạo ra bằng những mũi khâu đột hoặc giấu chỉ khéo léo. Kết hợp chiếc áo khoác tự chế này với áo ba lỗ hoặc áo quây bên trong, bạn đã sẵn sàng dạo phố cùng bạn bè và đón nhận những lời khen, sự ngưỡng mộ từ mọi người.

Với cách làm như trên, bạn có thể biến tấu chiếc áo phông cũ thành nhiều kiểu áo khoác nhẹ lãng mạn, Hãy tạo một chiếc đai nhỏ xíu ở phía lưng áo, dùng một chiếc dây mềm và nhỏ vòng qua đai và thắt nhẹ ở ngang eo, trông bạn đã khác rồi đấy.

Áo sơ mi kiểu cách

Chiếc áo sơ mi cổ điển khó tạo nên phong cách nếu bạn không “chế” nó theo kiểu cá tính và táo bạo. Hãy chọn một chiếc áo sơ mi dài giày búp bê đế xuồng tay (chú ý nên chọn chiếc áo có tay rộng), dùng kéo cắt đường thẳng từ cầu vai đến gấu tay áo, dùng kim chỉ cố định đường xẻ bạn vừa tạo ra, ngay lập tức bạn đã có một chiếc áo sơ mi “mới toanh” với kiểu tay xẻ cực kỳ cá tính.

Với một chiếc áo sơ mi tương tự, bạn có thể làm nên “nhiều trò” thú vị. Hãy cắt ngắn áo sơ mi, bỏ đi phần vải thừa từ chân ngực đến gấu áo; chọn một chiếc áo thun màu tương phản hoặc cùng tone với áo sơ mi, dùng kéo cắt lấy phần từ chân ngực đến gấu áo của áo thun; ghép nửa trên của sơ mi và nửa dưới của áo thun bằng đường khâu chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy khó tin khi chiếc áo độc đáo này quá xì tai. Kết hợp kiểu áo “hai nửa” với quần jean hoặc váy ngắn đồng điệu, bạn đã sẵn sàng để tận hưởng một buổi hẹn hò lãng mạn cùng chàng.

Áo điệu nhờ... vải vụn

Nếu giày búp bê cao gót những chiếc áo ba lỗ bó sát đơn giản, không họa tiết và kiểu cách khiến bạn cảm thấy nhàm chán thì cũng đừng vội vứt nó đi. Hãy tạo điểm nhấn cho kiểu áo này bằng họa tiết do bạn tự chế, những miếng vải vụn sẽ giúp bạn “tăng giá trị” thẩm mỹ cho áo ba lỗ. Bạn hãy chọn những miếng vải vụn có màu sắc phù hợp, cắt chúng thành những hình tròn nhỏ nhắn đường kính bằng nhau, gấp hình tròn thành nếp theo ý bạn rồi dùng bàn là cố định nếp gấp. Khi đã có đủ hình tròn cần thiết, bạn hãy xếp chúng lần lượt từ viền cổ chiếc áo ba lỗ xuống đến phần chân ngực rồi cố định bằng kim chỉ. Chỉ mất vài phút, chiếc áo ba lỗ giản dị của bạn đã trở thành một chiếc áo cực kỳ điệu đà và sang trọng.

Giày búp bê xinh xắn vào xuân (http://www.juno.com.vn/tu-van-thoi-trang/giay-bup-be-xinh-xan-vao-xuan-c87a220.html)

Đừng vội lãng quên những đôi giày búp bê cũ, hãy “đánh bóng” chúng bằng những chiếc nơ do bạn tự chế. Giày búp bê chất liệu jean hoặc vải mềm là kiểu dễ biến tấu nhất. Hãy chọn những miếng vải vụn phù hợp để làm những chiếc nơ và hoa nhỏ xinh xắn, dùng keo cố định nơ lên giày, cảm giác thật tuyệt vời khi bạn đã có những đôi giày mới toanh không tốn một xu.

Tạo điểm nhấn

Quy luật của “thời trang (http://www.juno.com.vn/tu-van-thoi-trang/thoi-trang-bi-kip-vang-an-gian-dang-ngoc-c87a150.html) hàng hiệu” tự chế là đừng bao giờ vứt cái gì kể cả khi bạn không dùng đến nó. Một chiếc kẹp tóc bị hỏng cũng có thể biến thành chiếc cúc áo cực độc và xì tai nếu bạn biết cách kết hợp khéo léo. Những chiếc vòng tay, vòng cổ bị đứt hoặc bị hỏng cũng là thứ phụ kiện tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho trang phục handmade.