PDA

View Full Version : Trị mụn bọc như thế nào là an toàn nhất


tridungtmdt2
08-11-2014, 11:15 PM
Mụn bọc có thể hình thành trên bất kỳ phần nào của cơ thể nhưng phổ biến nhất là trên lưng, cổ, ngực và mặt. Đây là một trong số những dạng của mụn trứng cá gây khó chịu vô cùng và có thể trở nặng nếu như sử dụng cách điều trị mụn bọc không hữu hiệu.
Mụn bọc cũng có thể hình thành nếu bạn bị nọc độc từ côn trùng lạ cắn gây mưng mủ, nếu da của bạn bị viêm do phản ứng với thực phẩm, chất gây dị ứng trong môi trường. Tuy nhiên nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn bọc là mụn trứng cá. Mụn trứng cá phát triển khi các lỗ chân lông của da của bạn trở nên bị tắc .


[/url]


Vi khuẩn trên bề mặt của da và sự tích tụ của các tế bào chết cũng có thể dẫn đến mụn trứng cá. Khi mụn trứng cá phát triển thành mụn bọc thì tình trạng này gọi là mụn trứng cá dạng nang, những bã nhờn-tế bào chết-vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông tạo thành u nang.


Cách trị mụn bọc hiệu quả (http://baolamdep.com.vn/wp-content/uploads/2014/10/0107.jpg) như thế nào?


Mụn bọc nhỏ có thể chỉ đơn giản là tự lặn một cách tự nhiên mà không cần điều trị. Bạn có thể sử dụng thuốc không cần kê toa cho mụn trứng cá , dùng sửa rữa mặt để giữ da sạch sẽ , bôi kem, hoặc thuốc nước lên mụn bọc nhỏ trên lưng , cánh tay, vai, ngực , cổ và mặt .
Các thuốc thoa tại chỗ tốt nhất để điều trị mụn có chứa peroxide , salicylic acid , và lưu huỳnh. Tuy nhiên , hãy cẩn thận không để sử dụng sản phẩm có chứa lưu huỳnh nếu bạn bị dị ứng lưu huỳnh .
Các sản phẩm trên điều trị mụn bằng cách làm khô các lớp trên cùng của da , và hấp thụ dầu dư thừa trên bề mặt . Một số rất mạnh và có thể khiến làn da của bạn trở nên cực kỳ khô.





Nếu bạn có làn da nhạy cảm , hãy tìm các sản phẩm đặc biệt cho loại da của bạn để không làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn .
Không ép , nặn, hoặc bóp mụn của bạn một điều cần ghi nhớ trong cách điều [URL=http://baolamdep.com.vn/tin-tuc/tri-mun-boc-nhu-nao-la-toan-nhat.html]tri mun boc (http://baolamdep.com.vn/wp-content/uploads/2014/10/0098.jpg). Điều này có thể gây thiệt hại cho làn da của bạn hoặc làm trầm trọng thêm sự nhiễm trùng. Quan trọng hơn nữa là hành động này có thể để lại sẹo thâm vô cùng nguy hiểm.
Tránh sử dụng dầu dựa trên các sản phẩm như kem hoặc dầu bôi trơn trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn mủ . Này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này hoặc chặn lỗ chân lông , khiến mụn bọc phát triển nhiều thêm.


Nguồn: http://baolamdep.com.vn/tin-tuc/tri-mun-boc-nhu-nao-la-toan-nhat.html