PDA

View Full Version : 10 cách đốt cháy calo dù...ngồi


pjhuyenhanh
06-09-2012, 09:05 AM
Thật khá tin nếu ai nói với bạn rằng ngồi một chỗ vẫn có thể đốt cháy nhiều calorie.
Các nghiên cứu đều chỉ ra việc ngồi nhiều và ít vận động có thể dẫn tới nguy cơ cao mắc chứng béo phì và ung thư, làm tăng sự viêm phù và nồng độ insulin, đồng thời giảm hiệu quả quá trình trao đổi chất, kéo theo nhiều hệ lụy khác. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì thói quen luyện tập lành mạnh.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những cách thúc đẩy hệ trao đổi chất và đốt cháy calorie ngay cả khi bạn đang ngồi tại chỗ.
Tất nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn nên từ bỏ luyện tập hay ăn uống lành mạnh mà chỉ gợi ý cho bạn những thói quen tốt để tối đa hóa khả năng đốt cháy calorie của cơ thể.

Cười thật nhiều
http://dep.com.vn/Uploaded/thuyth/2012_04_15/burn-calories-sitting-01.jpg (http://dep.com.vn/Uploaded/thuyth/2012_04_15/burn-calories-sitting-01.jpg)
Nghiên cứu từ Trung tâm y tế Đại học Vanderbilt cho hay: nếu bạn cười to từ 10 đến 15 phút một ngày, bạn có thể đốt cháy tới 40 calo. Việc cười to có thể tăng nhịp tim lên khoảng 10 đến 20% và kích thích sự trao đổi chất của cơ thể, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo ngay cả khi đã ngừng cười.
Gina Barecca, tác gia hóm hỉnh của cuốn "Họ từng gọi tôi Bạch Tuyết nhưng tôi hờ hững: Cách sử dụng óc hài hước chiến lược của phụ nữ" khuyên bạn làm một danh sách những thứ kì quặc nhất mà bạn bè và gia đình từng nói với bạn để khiến bạn vui vẻ. Cô còn gợi ý chúng ta có thể mở YouTube để xem các cuộc phỏng vấn hay chương trình của những phụ nữ hài hước như Nora Ephron, Joan Rivers, và Chelsea Handler.
Những bức ảnh ngộ nghĩnh, độc đáo cũng là nguồn gây cười rất tốt cho bạn. Bạn có thể tìm những bức tranh động vật ngộ nghĩnh như chú chó trong trang phục Halloween hoặc hình ảnh bạn bè trong trang phục buồn cười nhất.

Tạo cơ bắp
http://dep.com.vn/Uploaded/thuyth/2012_04_15/burn-calories-sitting-02.jpg (http://dep.com.vn/Uploaded/thuyth/2012_04_15/burn-calories-sitting-02.jpg)
Cơ bắp đốt cháy nhiều calo gấp 12 lần so với chất béo và với mỗi lượng cơ có thêm, cơ thể bạn sẽ gia tăng tỉ lệ trao đổi chất lên thêm khoảng 50 calo một ngày – ngay cả khi bạn chỉ ngồi không. Nếu bạn không thể tới phòng tập, hãy tạo cơ bắp kể cả khi bạn ngồi trong phòng làm việc.

Động tác cho vùng bụng:
Tựa nhẹ vào ghế và nhấc bàn chân lên, chân duỗi thẳng góc 45độ. Sau đó, bạn gập đầu gối về phía ngực rồi duỗi trở lại tư thế ban đầu. Bạn lặp lại động tác này 3 lượt, mỗi lượt khoảng 20 lần. Theo Kristin McGee, huấn luyện viên thể hình cho các ngôi sao, động tác này giúp đốt cháy tới 75 calo, .
Một cách khác là bạn thở thật sâu, rồi quặn chặt vùng bụng càng nhiều càng tốt, giữ tư thế này từ 5 đến 8 giây để cảm nhận thấy các bó cơ ở bụng chạm tới cả xương sống. Lặp lại động tác này 16 lần sẽ đốt cháy khoảng 100 calo. Không chỉ vậy, vùng bụng khỏe còn giúp cải thiện vóc dáng, sự hô hấp và khiến bạn trông thon gọn hơn.

Động tác cho đôi chân:
Đối với vùng bắp đùi trong, bạn siết chắt một quả bóng tập mini trong khoảng 10 giây, lặp đi lặp lại trong 60 lần, 3 đến 5 lần một tuần, sẽ giúp đốt cháy 75 calo mỗi ngày.
Đối với phần bắp đùi trước, Linda Cheek gợi ý bạn “hành quân tại chỗ” trong tư thế ngồi, bằng cách nâng lên và hạ xuống mỗi bên chân gập lại. Bạn tập động tác này 5 phút mỗi chân và bạn sẽ đốt cháy được 35 calo trong 10 phút.

Động tác cho vùng mông săn chắc:
Huấn luyện viên Sammie Kennedy khuyên bạn giữ mông chặt trong 5 giây rồi thả lỏng, lặp lại 10 lần. Bạn nên tập động tác này mỗi giờ ngồi văn phòng để đốt cháy 35 calo. Việc siết chặt vùng mông sẽ giúp tạo sự tuần hoàn, đồng thời vùng mông chắc khỏe cũng khiến bạn trông hấp dẫn hơn. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra sự liên hệ giữa vùng mông nhão và bệnh thoát vị đĩa đệm.

(Sưu tầm)