PDA

View Full Version : Tổng hợp các biện pháp chăm sóc da tốt nhất hiện nay


thinhphat
06-09-2012, 04:03 PM
Cham soc da khô là do giảm lượng chất tiết của tuyến bã, tuyến nhờn không cung cấp đủ chất bóng cho da. Khi lớp hydrolipid, chất bảo vệ da tự nhiên bị thiếu, da trở nên khô, nứt, căng ra. Da khô có thể do di truyền hoặc do thiếu một số chất dinh dưỡng như vitamin A, B; tiếp xúc nhiều với nắng, gió, lạnh; hút thuốc lá; stress; sử dụng các hóa chất, mỹ phẩm làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da... Một số thuốc gây tác dụng phụ khô da như nhóm thuốc chống co thắt, kháng histamine hoặc lợi tiểu.



http://chat247.vn/cf/lydtm/4/cham-soc-da2.jpg

cham soc da (http://chat247.vn/cham-soc-da-mat-kho-mun-nhon-tot-nhat-244-news.aspx) khô giúp bạn cải thiện làn da



Xem thêm: Tổng hợp bí quyết chăm sóc da khô cho các mùa (http://chat247.vn/cham-soc-da-kho-mua-dong-mua-he-mua-hanh-248-news.aspx)


Đôi khi, cham soc da (http://chat247.vn/cham-soc-da-mat-kho-mun-nhon-tot-nhat-244-news.aspx)là dấu hiệu của nhược giáp. Loại da này thường mỏng, mịn, ít khi bị nám hoặc nổi mụn nhưng lại dễ dẫn đến lão hóa da như các vết nhăn quanh mắt, miệng, cổ, những vết nhăn mỗi khi cười. Da khô gây cảm giác thô, nhám, tróc vẩy khi sờ vào. Người bị khô da thường có biểu hiện hay ngứa ở bàn tay, chân.

Da khô thường rất nhạy cảm và vào mùa đông, da có xu hướng tệ đi và vì thế nó đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận.

1. Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Giải pháp tốt nhất để chăm sóc da khô là tránh dùng các loại kem dưỡng và lotion thương mại có chứa khoáng chất dạng dầu và các sản phẩm gốc dầu khác. Kem dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da khác có thành phần hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất.

Mỗi sáng, sau khi rửa mặt, hãy vỗ nhẹ dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao hay dầu hạt mỡ nguyên chất lên toàn bộ cơ thể. Chúng có chứa các chất dưỡng phẩm như tinh dầu, các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E và protein.

Các loại kem dưỡng và lotion tự nhiên sẽ mang lại lợi ích tối đa cho da khô- giúp làm liền, thấm sâu và bảo vệ da khỏi sự lão hóa.

2. Tránh vòi nước

Nếu da mặt bị khô cham soc da (http://chat247.vn/cham-soc-da-mat-kho-mun-nhon-tot-nhat-244-news.aspx), đừng rửa mặt dưới vòi nước chảy vì nước máy thường chứa florua và một số chất rắc rối khác. Thay vào đó, hãy dùng nước khoáng lạnh hay các viên đá hoặc tốt hơn cả là rửa mặt với các lotion, toner hay sữa rửa mặt không chứa cồn, được làm từ các thành phần tự nhiên.

Chúng sẽ làm sạch da khô mà không gây kích ứng, trong khi giúp cân bằng độ ẩm. Toner và sữa giúp lấy đi các chất bẩn và mỹ phẩm, làm sạch và thoáng các lỗ chân lông, giúp da khô trở nên sạch, mềm và ẩm hơn.

3. Dùng xà phòng chiết xuất lúa mạch

Nếu da của bạn khô và dễ ngứa thì hãy thử giảm thời gian dành cho tắm gội - một số chuyên gia da liễu thậm chí còn đề xuất chỉ nên dành không quá 3 phút tiếp xúc với nước.

Dùng loại xà phòng ít xút nhất và không được lạm dụng - chỉ dùng xà phòng 1 lần/ngày. Xà phòng bánh thường không được khuyến nghị dùng cho da khô. Thay vào đó, 1 lần/tuần hãy dùng xà phòng chiết xuất lúa mạch, vốn làm sạch da dịu nhẹ mà không gây kích ứng.

Sau khi tắm, đừng dùng khăn tắm lau da. Thay vào đó hãy vỗ nhẹ khăn tắm lên da. Dùng các chất dưỡng ẩm thoa lên da khi da vẫn còn ẩm và lưu ý đến đôi chân, vùng da vốn khô nhất.

4. Thêm các loại dầu thực vật trong bữa ăn

- Nếu da toàn thân hay da đầu trở nên khô, ngứa, cách tốt nhất là tránh ăn uống không có chọn lựa.
- Cung cấp cho da lớp dầu hạt mỡ hay dầu dừa vài lần mỗi ngày để ngừa mất nước và kích ứng da. Khô da cũng gần như bệnh eczema và các bệnh da khó chịu khác.
- Một cách tích cực khác là thêm dầu thực vật, trứng, dầu dừa và cá nước sâu vào chế độ ăn.

5. Dùng máy làm ẩm

Vào những tháng mùa đông lạnh và khô download firefox (http://download123.vn/download-firefox-mozilla-firefox-trinh-duyet-web-8-download.aspx), nên đầu tư 1 máy làm ẩm và đặt nó ở trong phòng ngủ hay các khu vực mà bạn dành nhiều thời gian. Bổ sung độ ẩm không khí sẽ giúp cải thiện da ngay lập tức.

Bài 2 Cách chăm sóc da mặt bị nám

Khi đã bị nám, cần lưu ý là phải hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với ánh nắng càng nhiều càng tốt. Khi phải tiếp xúc với nắng cần đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang dày, bôi kem chống nắng có chỉ sổ chống nắng SPF từ 15 trở lên.



http://chat247.vn/cf/lydtm/4/510cham-soc-nam.jpg

Chăm sóc da bị nám đúng cách


Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm có nhiều hóa chất, nhiều chất thơm, chất lột da, chất tẩy da. Không bôi chất lột da mạnh, càng lột da mạnh thì sau này mức độ nám sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn.

Bôi kem có chất corticoid có thể giúp vết nám mờ nhanh nhưng sau đó sẽ mau chóng xuất hiện trở lại nhiều hơn.

Cần tìm và loại bỏ nguyên nhân gây nám... không lo lắng suy nghĩ nhiều, tránh stress, ngủ đầy đủ 7 - 8 tiếng/ngày. Ăn thêm rau quả tươi, uống nước đầy đủ, tuyệt đối không dùng "kem trộn" có chất corticoid bán ngoài chợ hoặc một số nơi gọi là "thẩm mỹ viện".

Bôi kem cham soc da (http://chat247.vn/cham-soc-da-mat-kho-mun-nhon-tot-nhat-244-news.aspx) hoặc thuốc có chất corticoid có thể giúp vết nám mờ nhanh, nhưng sau đó nám sẽ mau chóng xuất hiện trở lại nhiều hơn và dễ gây tác dụng phụ do corticoid như nổi mụn nhiều, da bị nhờn, bị đỏ, ngứa ngáy rất khó chịu. Sử dụng vitamin C liều cao từ 1g mỗi ngày dưới dạng chích, uống giúp giảm quá trình tạo ra nám.

Sử dụng chất download firefox (http://download123.vn/download-firefox-mozilla-firefox-trinh-duyet-web-8-download.aspx) L.Cysteine có gốc SH có thể giúp ích trong việc làm giảm nám, bôi thuốc hoặc mỹ phẩm trị nám có chứa chất vitamin C, arbutin, axit kojic, axit azelaic, licorice, tretinoin, hydroquinone, các loại thuốc hoặc mỹ phẩm này thường bôi ban đêm...

Tin liên quan khác :
Tổng hợp các biện pháp chăm sóc da tốt nhất hiện nay (http://chat247.vn/cham-soc-da-mat-kho-mun-nhon-tot-nhat-244-news.aspx)
Biện pháp chăm sóc da toàn thân tốt nhất hiện nay (http://chat247.vn/cham-soc-da-toan-than-tot-nhat-243-news.aspx)
Chăm sóc da mặt bằng rau quả (http://chat247.vn/cham-soc-da-mat-bang-rau-qua-246-news.aspx)