PDA

View Full Version : Câu Chuyện Vui Trong Môi Trường Việc Làm Nhật Bản


arronnguyen0914
20-04-2015, 03:20 PM
Tạm gác lại những bài luận về các nỗi nhức nhối tuyển dụng tìm công việc tiếng Japanese có thói quen các kinh nghiệm làm việc khi tuyển dụng tại những doanh nhiệp Nhật tuyển dụng , hôm nay ad xin chỉa sẻ một câu chuyện vui về những ngày làm việc làm bên Nhật. Trong đó, phải kể một kỉ niệm thật đặc biệt, đó là ngày trải nghiệm về lần đi phát ads flyer thường nôm na là những tờ quảng cáo quảng cáo cho cơ quan Nhật tuyển dụng .






Trải nghiệm về công việc phát tờ rơi tại những công ty Nhật hẹn phỏng vấn



1. Ở môi trường việc làm Nhật Ngữ , thì mặc dù là việc làm nhỏ nhặt cũng mang một giá trị của nó



Số là trong có quãng quá trình làm việc làm bên nước Nhật , phía cơ quan Nhật phỏng vấn phát động một chương trình tiếp thị phát các tờ ads flyer trên phạm vi rộng lớn với bán kính 12km xung quanh trụ sở nơi công ty làm việc làm . Tuy nhiên, việc phát tờ rơi này cần huy động lực lượng lớn những bạn sinh viên đang cần một việc làm nhàn rỗi, có thói quen những người đang trong thời ki thất nghiệp muốn kiếm thêm thu nhập từ một công việc dễ dàng . Tuy đã đăng nội dung về lương thưởng đàng hoàng, nhưng việc làm kiếm đủ lực lượng không phải dễ dàng . Thế là cả công ty từ các chú lao công cho đến những nhân lực văn phòng đơn vị Nhật tuyển dụng như tác giả cũng tạm bỏ dở lại công việc hiện nay và lao ra ngoài lên kế hoạch hành trình phân phát ….tờ rơi.



Nhớ lại trải nghiệm này, người quản lý tôi có dặn dò là trong môi trường việc làm tiếng Japanese , không có công việc gì nhỏ, chỉ cần mỗi công việc ta làm ra đều vì tác dụng chung của toàn doanh nhiệp thì đó đều là việc làm đáng làm. Thật sự giả sử không có lời dặn dò này, chắc tác giả đã không khỏi cảm xúc sốc khi phải ra ngoài làm một việc làm ngỡ như không xứng tầm.



2. Trải nghiệm về việc phát tờ bướm quảng cáo - đối ngoại trên đường phố Nhật Bản



nếu bạn nghĩ phát tờ truyền thông ở Nhật là một chuyện thuận tiện thì bạn lầm to !!! Khác với môi trường ở Việt Nam, việc phát các tờ poster truyền thông rất hạn chế ở các vùng đông người như trường học, bệnh viện, thường ga tàu xe điện ngầm, xe buýt …. vì hay không được sự cho phép. Thế là chúng tôi phải đánh theo dạng … phục kích ở các con đường nơi những bạn học sinh, sinh viên, và người đi làm thường đi về. cho dù vậy, trải nghiệm bắt đầu mà chúng tác giả bắt gặp khi tiếp xúc với những lớp trẻ trên đường là sự ngẫu nhiên đến … đáng sầu của họ đối với các người phát tờ rơi như chúng người viết



Hơn 90% những người đi đường bao gồm những thế hệ trẻ và những người lớn đều không lưu ý có thói quen một cái ngoái nhìn dành cho chúng người viết . các bạn ấy, một số thì đeo tai nghe, một số thì bấm cuộc gọi di động bước ngang qua người tìm hiểu một cách vô hình và lặng lẽ mặc các lời mời gọi xem quảng cáo . Số khác thì thẳng thừng né hạn chế , chỉ một số lịch sự nói lời từ chối. những bạn hãy tưởng tượng con số 90% mà cảm nhận việc phát những tờ bướm ở môi trường việc làm tiếng Japanese là khó khăn như thế nào.



Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, cho dù rất ít người chịu nhận tờ rơi, nhưng một khi nhận thì họ đều nâng niu trên tay, ngắm một giai đoạn rồi cất gọn gang vào túi xách, một cử chỉ đẹp mà người viết hiếm bắt gặp khi ở Việt Nam khi phần lớn sau các buổi phát tờ quảng cáo - đối ngoại là hình ảnh mặt đường ngập tràn các tờ bướm bị vứt lung tung một cách vô thức.





Bài học từ công việc phát tờ rơi ở môi trường công việc Nhật Ngữ



Chỉ có hơn 300 tờ bướm mà người tìm hiểu phải mất hơn 8 giờ đồng đồ nhằm phân phát hết, trong khi cùng với số đó chỉ mất khoảng 20 – 30p phân phát ở những vị trí trường học, khu công cộng tại Việt Nam. Nhưng dù thế, người viết cũng cảm nhận hết sức yêu quý cái cách Nhật Bản tiếp nhận tờ rơi của mình một cách trang nhã , chứ không đối xử với nó như các vật phẩm phế thải. Nhìn rộng ra một tí, ta có thể thấy việc làm này giúp các tờ rơi phát huy hiệu nghiệm tối đa trên lực lượng phát của nó, tránh tình trạng lãng phí khi in số lượng lớn mà không mấy người đọc .



góc nhìn khác , sau một buổi phát tờ rơi, tác giả mới cảm xúc được cái tinh thần vì tập thể lớn lao ở các công ty đơn vị tuyển dụng doanh nhiệp cơ quan đơn vị Nhật tuyển dụng, nơi mà mọi việc làm đều được kính trọng và nhận được sự đồng lòng từ tất cả mỗi người. . Vậy nên , đây là một kỉ niệm và cũng là một trải nghiệm quý giá góp nhặt được ở các năm tháng trong môi trường công việc tiếng Nhật mà người tìm hiểu không bao giờ quên.