PDA

View Full Version : Dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện


thuyettam1990
03-08-2015, 07:44 PM
Mùa đông, khi mà nhu cầu nước nóng tăng cao, vấn đề tiết kiệm điện được nhiều gia đình quan tâm, một vài hướng dẫn sau sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không đáng có.
http://suabinhnonglanh.org/wp-content/uploads/2012/07/634582425305331359-300x200.jpg
Sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện hiệu quả.

Thời gian nên bật bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com)?

Thời gian sử dụng bình nóng lạnh của mỗi gia đình thường về buổi sáng sớm và buổi tối. Do đó, thời gian bật bình nóng lạnh vào giờ không phải là cao điểm ( từ 11h đến 1h và từ 21h trở đi ) khi đó điện áp đủ 220v thì rất nhanh nóng nước mà lại tiết kiệm điện , khi nước đã đủ nhiệt độ thì rơle sẽ tự động ngắt điện mà nước trong bình vẫn nóng có thể sau 12h nữa mà ko cần bật lại.
Không nên bật bình nóng lạnh liên tục 24/24, chỉ nên bật bình trước lúc sử dụng khoảng từ 15-20 phút, thời gian như thế là vừa đủ để bình đun sôi nước, phục vụ cho cả gia đình lý do như sau:
An toàn không lo điện giật vì lúc ấy bạn đã cắt điện rồi. Kể cả bình nhà bạn có tính năng ELCB cũng không nên tin tưởng quá vào thiết bị chống dò. Tránh tổn thất và lãng phí nhiệt. Bạn bật điện 24/24 thì cũng là việc điện của bạn sẽ đun nước nóng để bù vào phần tổn thất nhiệt năng do thất thoát trên đường ống dẫn quá xa, đấu nối nhiều thiết bị, bảo ôn của bình kém,… Nếu dùng bình gián tiếp thì nên tắt khi sử dụng và không dùng.
và tất nhiên nên tắt bình sau khi người cuối cùng trong nhà tắm xong.

Sử dụng thế nào cho hiệu quả?

Khi dùng bình nóng lạnh nên để ở chế độ trung bình thì sẽ rất bền , nhớ là hàng năm phải bảo dưỡng thanh nhiệt trong máy (nếu nguồn nước nơi bạn sống tốt – tức là lượng tạp chất đặc biệt là CaCO3 ít thì 2 năm bảo dưỡng bình nóng lạnh cũng được).
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi, hi vọng gia đình bạn sẽ có một mùa đông ấm áp, an toàn và tiết kiệm.