PDA

View Full Version : Bridgestone cùng thành tựu lốp không hơi đầu tay


thuyettam1990
07-10-2015, 09:48 AM
Bridgestone cùng thành tựu lốp không hơi đầu tay





Cùng với thời gian công nghệ lốp xe hơi đang ngày phát triển và thay đổi một cách nhanh chóng, hiện nay các công ty sản xuất lốp lớn trên thế giới, đặc biệt là cong ty bridgestone đang đầu tư phát triển các loại lốp xe phù hợp, đáp ứng được tối đa nhu cầu của người dùng. Trong đó có thể kế đến là loại lốp xe không hơi, được đánh giá rằng sẽ mang lại làn gió mới cho ngành công nghiệp lốp xe.
Air free lăn bánh cùng Bridgestone trong cuộc đua lốp không hơi
http://saigonsports.info/wp-content/uploads/2015/07/air-free-bridgestone-1024x626.jpg

Hãng sản xuất loại lốp Potenza Bridgestone nổi tiếng đã khởi đầu cuộc đua này trong sự kiện Tokyo Motor Show vào năm 2011, khi công ty cho ra mắt bộ lốp không hơi bản thử nghiệm đầu tiên. Tại gian hàng trưng bày này, cong ty Bridgestone đã trang bị một chiếc xe điện tử và một chiếc ôtô loại nhỏ hai bộ lốp không hơi có cấu tạo 3 phần: một bộ vành cứng bằng kim loại dày 9 inches, một lốp nan hoa bằng nhựa tổng hợp xếp theo dạng cong có khả năng thay đổi cấu tạo lốp theo địa hình và ngoài cùng là bề mặt lốp.

Quan sát kĩ các nan hoa, chung ta sẽ thấy các lớp này được chia thành 2 phần, với các lớp xếp ngược chiều nhau, đan xen tạo thành vô số ô nhỏ. Cách sắp xếp đó giúp cấu trúc lốp ổn định hơn và không bị quá biến dạng dù lực tác động từ hướng nào đi nữa, nhưng chỉ với một lực không quá lớn. Với các cải tiến ở thế hệ thứ 2 của loại sản phẩm này, lốp sẽ có thể được trang bị cho một chiếc xe hơi có trọng lượng lên đến nửa tấn. Hiện nay, cong ty Lốp Bridestone (http://www.lopxehoi.com.vn/Lop-oto/Lop-xe-hoi-Bridgestone/2/Lop-Oto-Bridgestone/Lop-O-to-Bridgestone.aspx) đang tạm thời dẫn đầu trong ngành lốp xe không hơi trên thế giới.
Giải pháp tương lai
Cũng như thời điểm Potenza Bridestone xuất hiện lần đầu trên đường đua chuyên nghiệp, lốp không hơi chính là cuộc cách mạng trong ngành sản xuất lốp xe hiện nay. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là có thể làm biến mất các công ty sản xuất vành, mâm xe, nhưng được bù lại khá nhiều ưu điểm.

Thứ nhất là giá thành rẻ hơn nhiều khi sản xuất đại trà, do dễ chế tạo và các nan hoa đều sử dụng vật liệu nhựa tổng hợp tái sử dụng được. Chẳng hạn, Hankook cho biết lốp i-Flex có thể tái chế tới 95%. Điều này đồng thời góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường. Khả năng chịu tải của lốp không hơi cũng lớn hơn, và thời gian sử dụng có thể nói là vượt trội so với lốp thường. Khi lốp mòn, chỉ cần bóc lớp mặt lốp bên ngoài và thay mới, vừa nhanh gọn lại rẻ hơn nhiều so với thay toàn bộ lốp.

Một đặc tính quan trọng đang được các hãng nghiên cứu để nâng cao là giảm triệt để lực cản lăn của lốp. Theo nghiên cứu của Bridgestone, khoảng 90% năng lượng bị thất thoát từ lực cản lăn của lốp là do những biến đổi liên tục về hình dạng lốp khi vận hành. Cải thiện được điều này là một trong những giải pháp chính giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời giảm ô nhiễm không khí.

Các bài viết liên quan
Lợi ích của việc đi bộ Sau khi sinh bao lâu thì tập thể dục được Chăm sóc lốp ô tô như thế nào là tốt nhất? Mua và chăm sóc lốp một cách tốt nhất Bí quyết chọn mua lốp xe ô tô mới Cách tự chăm sóc Toyota Hiace để tiết tiện chi… Lốp xe trong tương lai sẽ có những cải tiến…