PDA

View Full Version : Nguy cơ từ kính mắt


hieuducco
10-09-2012, 08:49 AM
Không chỉ giúp bạn cảm thấy bớt nóng trước ánh nắng của mặt trời rát bỏng, kính râm còn là đồ thời trang giúp bạn "đỏm dáng" với đời. Tuy nhiên, có một điều mà không nhiều người quan tâm đó là hiểm họa hạn chế tầm nhìn do cặp kinh mat (http://kinhmat110hoangquocviet.com/) này gây ra.

http://images.dvt.vn/Images/Uploaded/Share/2010/08/02/e6dDolceGabbanaModelinDB648.jpg

Niki Bolton, công ty bảo hiểm Sheilas Wheels (Anh) cho biết "Có quá nhiều chị em không ý thức được mối hiểm họa do những cặp kính mắt "hot" nhất gây ra. Họ không biết rằng chính những cặp kính mắt thời trang đó sẽ hạn chế tầm nhìn cũng như làm lóa mắt họ trước ánh đèn của những chiếc xe đi ngược chiều".
Chị Rosie Gavzey, chuyên gia nghiên cứu về sự ảnh hưởng của kính tới mắt thì cho rằng, sở dĩ có những sự lo ngại đó là do hầu hết những cặp kính râm không đáp ứng yêu cầu về độ sáng. Những cặp kính mắt (http://kinhmat110hoangquocviet.com/) màu tím thường hạn chế tầm nhìn, trong khi những cặp kính mắt có những cái gọng to thường che khuất tầm hoạt động của mắt.

Gavzey giải thích "Khi điều khiển phương tiện giao thông, phải đảm bảo tầm nhìn của ánh mắt có thể hoạt động ở một góc 120o. Tuy nhiên, những cặp kính mắt có những chiếc gọng to thường khiến con mắt không thể hoạt động ở góc độ rộng như thế".

Theo ước tính, có khoảng 20 triệu phụ nữ Anh đeo kính râm mỗi khi ra đường và có đến 14,4 triệu người trong số họ thừa nhận mình quan tâm đến thời trang hơn là hiểm họa do những cặp kính mắt đó mang lại. Theo các chuyên gia tư vấn thì chị em nên chọn những cặp kính râm có độ sáng tốt và có cặp gọng vừa phải để giữ an toàn mỗi khi điều khiển phương tiện giao thông.

C.N