PDA

View Full Version : 5 bước giới thiệu bản thân bằng tiếng anh đốn gục người đối diện


Aiko3105
14-04-2016, 11:47 PM
Xem thêm:
tiếng anh trực tuyến (https://elight.edu.vn/hoc-tieng-anh-truc-tuyen-tai-elight/)
hoc anh van online (http://elight.edu.vn/)
hoc tieng anh cho nguoi di lam (http://tienganh.elight.edu.vn/khoa-hoc-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-hieu-qua-1-ha-noi/)
Bước 1: Giới thiệu thông tin chung.

giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Bí kíp giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh có một không ai của Elight.

Giới thiệu tên:

Khi tự giới thiệu bằng tiếng Anh, bạn nên giới thiệu tên kèm theo một biệt danh ngộ nghĩnh nào đó của bạn thân. Như thế, người nghe sẽ cảm thấy hứng thú lắng nghe phần giới thiệu của bạn hơn nhiều đấy.

Ví dụ:

My name is Nga. You can call me Miss Nga. My name likes the moon.

Tên cô là Nga, các em có thể gọi cô là cô Nga. Tên của cô giống như mặt trăng đấy!

Giới thiệu quê quán:

Sử dụng một trong 2 cấu trúc quen thuộc: My hometown is…/I come from…

Ví dụ:

My hometown is Ninh Binh./I come from Ninh Binh.

Quê mình ở Ninh Bình./Mình đến từ Ninh Bình.

Giới thiệu nghề nghiệp:

I am an English teacher./I am a second year student.

Cô là giáo viên tiếng Anh./Mình là sinh viên năm 2.
Bước 2: Giới thiệu về sở thích cá nhân.

Hãy tỏ ra thật hào hứng và cởi mở, chia sẻ với mọi người về những sở thích trong cuộc sống thường nhật của mình. Cố gắng tìm ra điểm chung và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cuộc nói chuỵen trở nên thoải mái và tự nhiên hơn rất nhiều.

Ví dụ:

I like shopping with my husband when I have free time. I really like reading books, reading novels and watching TV, specially Korean dramas.

Cô rất thích đi mua sắm với chồng khi rảnh rỗi. Đọc sách, tiểu thuyết xem TV, đặc biệt là các bộ phim Hàn quốc.

They make me feel relaxed after a working hard day.

Chúng khiến cô cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

bài tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Nói về sở thích là một ý kiến không tối giúp bài tự giới thiệu của bạn trở nên thú vị hơn!
Bước 3: Điểm mạnh/ Kinh nghiệm.

Đây là một phần rất quan trọng, nhất là khi các bạn đi phỏng vấn xin việc. Thông thường khi nói về điểm mạnh (Strengths), các bạn hay sử dụng mẫu câu; “My strength is…/My strengths are…”. Cách nói này tuy không có gì sai về mặt ngữ pháp nhưng không nên sử dụng vì giống như là các bạn đang…”tự sướng”.

Hãy sử dụng mẫu câu sau để giới thiệu về điểm mạnh của bản thân nhé!

There are a lot people told me that: “Oh Miss Nga! You are a good teacher. You have good experience in teaching English.”

Rất nhiều người nói với cô rằng cô là một giáo viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm.
Bước 4: Mục tiêu cá nhân.

Phần này cũng khá quan trọng vì nó sẽ giúp bạn show với nhà tuyển dụng bạn là người như thế nào? Bạn có tham vọng không? Bạn muốn một công việc ổn định hay đầy thử thách?...Những nhân tố này sẽ giúp nhà tuyển dụng xem xét xem bạn có phù hợp với công ty và vị trí công việc bạn đang ứng tuyển không.

Ví dụ:

Now, I think I want to do the best my role and my responsibility and in the future, I want to come an expert in English.
Bước 5: Quan niệm sống.

Khi tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, bước 5 có thể được lược bỏ, nhưng mình nghĩ đây sẽ là cơ hội giúp các bạn làm cho bài giới thiệu của mình trở nên thú vị và thu hút hơn. Đặc biệt nếu làm tốt, bạn sẽ gây được ấn tượng nhất định đối với người đối diện nói chung và các nhà tuyển dụng nói riêng.

Ví dụ:

I really like the sentence: “You learn more from failure than success”.

Mình thì thực sự thích câu nói: Bạn học được nhiều thứ từ thất bại hơn là thành công.

Trên đây là những chia sẻ của Elight về bài tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh mà chúng mình cho là hiệu quả và ấn tượng nhất. Chúc các bạn học tiếng Anh vui!

viethung210985
15-04-2016, 07:11 AM
Nên mua điều hòa (http://www.dienlanhhanoi.vn) 1 chiều hay 2 chiều? Đó là câu hỏi chung của nhiều người khi quyết định mua điều hòa.
Bài viết này sẽ phân tích ưu nhiểm được của 2 loại điều hòa trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định.

Mùa hè là thời điểm thị trường điều hòa đặc biệt trở nên sôi động. Hầu hết nhiều người đều có nhu cầu mua điều hòa khi thời tiết nóng lên, tuy vậy việc quyết định mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều vẫn khiến nhiều người băn khoăn. Để trả lời câu hỏi nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều, người dùng cần hiểu công dụng của 2 loại điều hòa này.

http://www.giadinhvietnam.com/gdvn/images/share-fb.gif http://www.giadinhvietnam.com/gdvn/images/share-gg.gifhttp://media.giadinhvietnam.com/upload/113/2016/4/14/nen%20mua%20dieu%20hoa%201%20chieu%20hay%202%20chi eu%20giadinhvietnam%20%282%29.jpg

Nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?
-> Mua điều hòa hãng nào tốt nhất 2016?-> Điều hòa hãng nào tiết kiệm điện nhất 2016?
Cụ thể, công dụng của điều hòa 1 chiều đúng như tên gọi, chỉ có chức năng làm lạnh và chỉ sử dụng vào mùa hè để giảm nhiệt độ trong nhà. Điều hòa 2 chiều vừa có chức năng làm lạnh và sưởi ấm có thể dùng cả 2 mùa đông và mùa hè.

Vậy nên mùa điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều? dieu hoa (http://www.dienlanhhanoi.vn)

Trước hết, quyết định này phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nơi bạn sinh sống. Nếu như ở miền Bắc với thời tiết 2 mùa nóng, lạnh rõ rệt thì việc lựa chọn điều hòa 2 chiều rõ ràng là lựa chọn thông minh.

Thời tiết miền Bắc với mùa đông kéo dài trên 3 tháng, việc sử dụng điều hòa 2 chiều sẽ giúp mùa đông ấm áp, mùa hè thoáng mát.

http://www.giadinhvietnam.com/gdvn/images/share-fb.gif http://www.giadinhvietnam.com/gdvn/images/share-gg.gifhttp://media.giadinhvietnam.com/upload/113/2016/4/14/nen%20mua%20dieu%20hoa%201%20chieu%20hay%202%20chi eu%20giadinhvietnam%20%281%29.jpg

Nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều? Câu trả lời phụ thuộc và túi tiền cũng như nhu cầu của mỗi gia đình. Lời khuyên đối với các gia đình ở miền Bắc đó là nên sở hữu một chiếc điều hòa 2 chiều nếu điều kiện kinh tế cho phép.

Với điều hòa 2 chiều, chiếc điều hòa của bạn sẽ có công dụng tương tự như một chiếc máy sưởi giữ nhiệt vào mùa đông và đảm bảo không khí thoáng mát vào mùa hè ở nhiệt độ ổn định.

Nhiều người cho rằng, nhà đã có lò sưởi hay thiết bị lò sưởi thì sẽ không cần điều hòa tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa 2 chiều sẽ tiết kiệm diện tích trong nhà hơn, thêm vào đó, việc sử dụng điều hòa sẽ tiết kiệm điện hơn so với sử dụng máy sưởi hay các thiết bị giữ nhiệt khác.

Bên cạnh đó, nếu như gia đình có người già, người ốm và trẻ nhỏ thì lời khuyên là nên mua điều hòa 2 chiều để căn phòng luôn được cân bằng được nhiệt độ quanh năm.

http://www.giadinhvietnam.com/gdvn/images/share-fb.gif http://www.giadinhvietnam.com/gdvn/images/share-gg.gifhttp://media.giadinhvietnam.com/upload/113/2016/4/14/nen%20mua%20dieu%20hoa%201%20chieu%20hay%202%20chi eu%20giadinhvietnam.com.jpg

Nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều? Đối với các gia đình có thành viên nhỏ hoặc người già, ốm đau nên mua điều hòa 2 chiều.

Còn đối với các tỉnh ở miền Nam với khí hậu nắng nóng quanh năm, các gia đình nên lựa chọn điều hòa 1 chiều để tiết kiệm chi phí hơn.

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn thu nhập không thực sự cao và cảm thấy không cần sử dụng đến chức năng làm sưởi vào mùa đông thì bạn hoàn toàn có thể mua điều hòa 1 chiều.

Về giá cả, có một điểm lưu ý đó chính là điều hòa 2 chiều sẽ có giá đắt hơn so với điều hòa 1 chiều bởi tính năng nhiều hơn. Máy điều hòa thương có giá đắt gấp đôi máy lạnh tuy nó cùng hãng sản xuất và thiết kế giống hệt nhau.

Một lưu ý nữa đó là khi dùng điều hòa mùa đông đó là nên mua một máy phun hơi nước có giá vài ba trăm ngàn để có thể đảm bảo độ ẩm trong nhà.

Một số hãng điều hòa phổ biết nhất hiện nay: Điều hòa Panasonic, điều hòa Daikin, điều hòa Toshiba, điều hòa LG, điều hòa Mitsubishi...

Hồng Hạnh